ข่าว

อดีตหมอลำ กลับลำสารภาพ ลวงสังหาร 2 นายฮ้อยพ่อลูก ชิงเงิน 3 หมื่นปลดหนี้

20 ก.ย. 2567

"ไอ้ยอด" อดีตหมอลำ กลับลำสารภาพ ลวงสังหาร 2 พ่อลูกนายฮ้อย หลัง อ้างเป็นนกต่อ เผยชิงทรัพย์ 2 พ่อลูกไปใช้หนี้ เอาทองไปให้เมีย

ความคืบหน้านายเหรียญ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี และนายปิยพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี สองพ่อลูกอาชีพนายฮ้อย ชาว ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ถูกคนร้ายฆ่าโหดยัดศพใส่ท้ายรถกระบะจอดทิ้งทุ่งนาบริเวณบ้านโนนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังกลับจากตลาดนัดโค-กระบือบ้านหัน จ.มหาสารคาม 

 

ชาวบ้านมาพบศพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมสังหารฆ่าชิงทรัพย์ และขัดแย้งการซื้อขายวัว พร้อมคุมตัวนายชลนที (สงวนนามสกุล) หรือ ยอด อายุ 20 ปี ชาวบ้านขี้เหล็ก ม.3 ต.กุดไส้จ่อ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นอดีตหมอลำ และเป็นนายฮ้อยด้วยกัน มาสอบปากคำนานหลายชั่วโมง เนื่องจากในวันเกิดเหตุนัดทั้งสองคนมาดูวัว และอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้ายก่อนคนหายตัวไป 

 

เบื้องต้น นายยอด อดีตหมอลำ ยอมรับว่าเป็นผู้ล่อลวงนายเหรียญ และนายปิยพงษ์ สองพ่อลูกมาให้เพื่อนที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดฆ่า ก่อนชิงเอาเงินไป 1 แสนบาท และสร้อยคอทองคำ 1 บาท แต่ตำรวจไม่เชื่อคำให้การทั้งหมด เพราะยังขัดแย้งกันหลายเรื่อง 

ล่าสุดวันที่ 20 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด พ.ต.อ.นพวิทย์ ดิษฐาธนาธรศิริ ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.ยางตลาด ชุดสืบสวนภ.จว.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เร่งคลี่คลายคดี โดยพล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จว.กาฬสินธุ์ ได้สอบปากคำนายชลนทีด้วยตนเองเกือบทั้งคืน 

 

จนสุดท้าย นายชลนที หรือ นายยอด ยอมรับสารภาพหมดเปลือกว่า ที่ให้การไว้ครั้งแรกไม่เป็นความจริง กุเรื่องขึ้น พร้อมรับว่า ตนเองลงมือคนเดียว ไม่มีเพื่อนแก๊งร่วมขบวนการ ซึ่งวันเกิดเหตุได้เจอสองพ่อลูกที่ตลาดนัดโค-กระบือ และได้ออกอุบายวางแผนชวนสองพ่อลูกมาดูวัว และหลอกไปยังจุดเกิดเหตุอาศัยจังหวะเผลอชักปืนยิงทั้งสองคนเสียชีวิต และนำศพขึ้นรถข้ามมายังเขตพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ นำปืนไปโยนทิ้งสระน้ำหมูบ้าน จากนั้นนำเอาทรัพย์สินของผู้ตายเงินสด 30,000 บาทไปใช้หนี้ที่ยืมมา และนำสร้อยคอทองคำไปฝากไว้กับภรรยาที่ จ.ร้อยเอ็ด

 

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามช่วงสายวันนี้เวลาประมาณ 10.30 น.ตนจะลงพื้นที่ไปสอบปากคำอีกรอบ โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อหานายชลนที คือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนเป็นเหตุผู้ถึงแก่ความตาย 3.มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 5 เคลื่อนย้ายเพื่อปิดบังซ่อนเร้นศพ