ข่าว

หวิดประชาทัณฑ์ "ยอด หมอลำซิ่ง" ผู้ต้องหากลัวไม่ปลอดภัย ขอยกเลิกทำแผน

หวิดประชาทัณฑ์ "ยอด หมอลำซิ่ง" ผู้ต้องหากลัวไม่ปลอดภัย ขอยกเลิกทำแผน

20 ก.ย. 2567

หวิดประชาทัณฑ์ "ยอด หมอลำซิ่ง" ผู้ต้องหากลัวไม่ปลอดภัย ขอยกเลิกทำแผน ด้าน ตำรวจ เผย คำสารภาพคนร้าย เล่านาที เหยื่อพยายามวิ่งหนี เอาชีวิตรอด

20 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด พ.ต.อ.นพวิทย์ ดิษฐาธนาธรศิริ ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ และพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ร่วมกันสอบปากคำ นายชลนที หรือยอด อายุ 20 ปี หนุ่มหมอลำซิ่ง ผู้ต้องหาฆาตกรรมนายฮ้อย 2 พ่อลูก ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ระหว่างนั้น น.ส.ลลิตตา ภรรยานายปิยพงษ์ ได้เข้าไปเอาเอกสารในห้องสอบสวน และเดินผ่าน ก่อนตบไปที่หัวของผู้ต้องหา 1 ครั้ง
 

หวิดประชาทัณฑ์ \"ยอด หมอลำซิ่ง\" ผู้ต้องหากลัวไม่ปลอดภัย ขอยกเลิกทำแผน

จากนั้นเวลา 13.00 น. ตำรวจจัดกำลังคุ้มกันนายยอด อย่างแน่นหนา เพื่อจะไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ ระหว่างกำลังเดินขึ้นรถ มีญาติและเพื่อนบ้านผู้เสียชีวิตกว่า 20 คน มายืนรอหน้าโรงพัก ก่อนกรูเข้ามาหวังประชาทัณฑ์ พร้อมทั้งตะโกนสาบแช่ง ก่อนที่ตำรวจจะพาขึ้นรถออกไป

โดยระหว่างเดินทางผู้ต้องหาแจ้งตำรวจว่า ไม่ประสงค์ไปทำแผนแล้ว เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงยกเลิกการทำแผน และนำตัวไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ทันที


พล.ต.ต.ตรีวิทย์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และลงมือคนเดียว โดยวันเกิดเหตุ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา เจอสองพ่อลูกที่ตลาดนัดโค-กระบือ บ้านหัน จ.มหาสารคาม เห็นคนตายขายวัวได้เงิน จึงวางแผนหลอกมาดูวัวที่เลี้ยงไว้ บริเวณป่าพื้นที่บ้านหนองโก ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม

คนร้ายทำทีให้ผู้ตายทั้ง 2 เดินนำหน้า แล้วชักปืนออกมายิงนายปิยพงษ์ 1 นัดแต่ไม่ถูก เมื่อนายปิยพงษ์ หันกลับมา จึงยิงซ้ำไปอีก 1 นัด กระสุนถูกใต้รักแร้ด้านซ้าย ส่วนนายเหรียญ เห็นลูกชายถูกยิง จึงพยายามวิ่งหนี แต่ถูกผู้ต้องหาวิ่งไปดักหน้า แล้วยิงเข้าที่ซี่โครงซ้ายล้มลงเสียชีวิต
 

หวิดประชาทัณฑ์ \"ยอด หมอลำซิ่ง\" ผู้ต้องหากลัวไม่ปลอดภัย ขอยกเลิกทำแผน

จากนั้นค้นเอาเงินสดในกระเป๋าสะพายของนายเหรียญจำนวน 31,000 บาท และสร้อยคอทองคำ 1 บาท พร้อมกับนำอาวุธปืนโยนทิ้งสระน้ำใกล้กับที่เกิดเหตุ และหลบหนีไป ซึ่งเงิน 31,000 นั้นเอานำไปใช้หนี้ที่ติดค้างค่าหวย 22,000 บาท และสร้อยคอทองคำไปฝากเมียไว้

คนร้ายก่อนมาอีกในช่วงค่ำ เพื่อหาปลอกกระสุนปืน เก็บทำลายหลักฐาน แต่หาไม่เจอ จึงใช้เชือกผูกคล้องคอป้องกันลายนิ้วมือติดศพ แล้วลากนำไปขึ้นกระบะขนวัวของผู้ตาย และนำไปจอดไว้ที่ทุ่งนาบริเวณบ้านโนนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

น.ส.ลลิตตา ภรรยานายปิยพงษ์ กล่าวว่า รู้จักกับผู้ก่อเหตุเพราะมีอาชีพนายฮ้อยค้าขายวัว เหมือนกับสามี และพ่อสามี วันเกิดเหตุยังโทรศัพท์สอบถามดูว่าเห็นพ่อและสามีหรือไม่ ซึ่งนายยอดบอกว่าได้นัดกันมาดูวัว แต่ตกลงราคาไม่ได้ และแยกทางกันไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าไปไหน พร้อมจะออกมาตามหาช่วย

เท่าที่ดูลักษณะนิสัย หรือพฤติกรรมของนายยอด ซึ่งดูภายนอกเป็นคนซื่อๆ ไม่คิดว่าจะใจคอโหดร้ายฆ่าคนสองคนพร้อมกันได้ลงคอ ซึ่งหลังจากนี้ก็ให้ได้รับโทษในสิ่งที่กระทำไว้ และได้รับโทษสูงสุดประหารชีวิตไปเลย