ข่าว

แฉ หนุ่มอ้างเป็นกู้ภัย เชิดเงินรับจ้างขนของ แถมท้าให้แจ้งความ

22 ก.ย. 2567

พ่อหวังกลับบ้านไปอยู่กับลูก จ้างหนุ่มที่อ้างตัวเป็นกู้ภัย ขนของจากชลบุรีไปอุบลฯ 2,500 บาท ถึงวันนัดหมาย กลับเบี้ยว

ความคืบหน้าจากกรณีที่มี Facebook ชื่อว่า ฅนอำเภอพานทอง จ.ชลบุรี กลุ่ม 2 ได้โพสต์ข้อความว่า “ขออนุญาต แอดนะคับ ใครรู้จักคนในรูปนี้บ้างคับ เขารับงานกับผม ไว้ว่าจะมาขนของกับต่างจังหวัด เงินมัดจำก็โอนให้แล้วพอจะให้มาขนของก็ไม่มาอย่างที่พูด พอจะให้มาขนก็อ้างอย่างนู้นอย่างนี้ เขาบอกว่าเขาเป็นกู้ภัยอยู่ชลบุรี แถวพานทอง ใครพบเจอคนในรูปนี้ ให้เขาติดต่อกลับหาผมหน่อยนะครับ ไม่งั้นผมจะไปแจ้งความที่ สภ.พานทอง ” พร้อมกับมีการโพสต์แชท LINE ที่มีการคุยเจรจาในการติดต่อเรื่องการขนย้ายของจากชลบุรีไปจังหวัดอุบลราชธานี สุดท้ายหนีหายถูกเชิดเงิน 

 

แฉ หนุ่มอ้างเป็นกู้ภัย เชิดเงินรับจ้างขนของ แถมท้าให้แจ้งความ

22 ก.ย. 2567 เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาพบกับนายอำนาจ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เจ้าของโพสต์และเป็นผู้เสียหาย พร้อมนำหลักฐานการแชท LINE กับทางมิจฉาชีพมาให้ดู โดยเนื้อหามีการติดต่อกันเรื่องจะว่าจ้างขนของจากชลบุรีไปจังหวัดอุบลราชธานี และมีการขอเก็บมัดจำล่วงหน้า 2500 บาท โดยนัดหมายเข้ามาขนของ แต่สุดท้ายหายเงียบไม่มีวี่แววติดต่อไม่ได้ 

 

ผู้เสียหาย ​​​​​​

นายอำนาจ เล่าว่า ตนโพสต์ Facebook หารถรับจ้าง เหมาขนของจากพานทอง จังหวัดชลบุรี เพื่อที่จะกลับบ้านที่จังหวัดอุบลราชธานี ตนจะกลับไปดูแลลูกน้อยอายุเพียงห้าเดือน พอหลังจากที่โพสต์ก็มีคนติดต่อเข้ามาโดยใช้ LINE ว่า สท.เอ็ม ตนจึงได้มีการพูดคุยและต่อรองราคากันโดยผู้ก่อเหตุได้ให้โอนมัดจำไป 2500 บาท พูดว่าเป็นกู้ภัยฯในพื้นที่ ซึ่งมีคนรู้จักมากมาย ทำให้ไว้ใจและได้โอนเงินค่ามัดจำค่ารถไป แต่พอถึงวันนัดหมาย กลับไม่สามารถติดต่อได้ และยังมีการตอบกลับมาว่า ถ้าให้ไปแจ้งความก็ทำไม่ได้ เพราะเป็นคนในพื้นที่และรู้จักกับคนมากมาย 
 

ตนจึงออกมาเตือนภัยฝากถึงผู้ที่จะหารถรับจ้างเหมา อยากให้เช็คให้ดี ไม่งั้นอาจจะโดนเหมือนตน ขนาดเช็คแล้วมีโปรไฟล์ตัวตนยังถูกโกงได้ จำนวนเงิน 2500 บาทที่เสียไปตนก็ใช้เวลาหาอยู่นานและตอนนี้ก็เดือดร้อนมาก เพราะต้องหารถขนของกลับบ้านไปอยู่กับลูก ก็อยากให้ติดต่อเข้ามาคืนเงิน เพราะจะได้ไปจ้างรถคันอื่นต่อ 

 

 

นายอำนาจ ระบุว่า อยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งรัดติดตามตัวจับกุมผู้ก่อเหตุรายนี้ ซึ่งชื่อนายอรรถพล อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น มีหลักฐานครบคาดว่าน่าจะหาตัวได้ไม่ยาก "ผมอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวให้ได้เร็ว เพื่อที่จะผู้ก่อเหตุรายนี้จะได้ไม่ไปทำความเดือดร้อนให้ใครอีก"

 

แฉ หนุ่มอ้างเป็นกู้ภัย เชิดเงินรับจ้างขนของ แถมท้าให้แจ้งความ