ข่าว

เปิดคลิปวงจรปิด นาทีลุงวัย 62 ไล่ยิงแทง ผัวเมียดับคู่หน้าตลาด

23 ก.ย. 2567

เปิดคลิปจากกล้องวงจรปิด นาทีลุงวัย 62 ไล่สาดกระสุน จ้วง สองผัวเมียดับคู่หน้าตลาด เหตุแย่งที่ค้าขาย และพูดท้าทาย

23 ก.ย. 2567 จากเหตุ นายหวน อายุ 62 ปี ชาวจ.สงขลา ใช้อาวุธปืนยิง นางสีตีแอเส๊าะ อายุ 64 ปี ชาว จ.สงขลา นายอาดือนัน อายุ 44 ปี ชาว จ.ปัตตานี สองสามีภรรยา และแทงซ้ำนางสีตีแอเส๊าะ จนเสียชีวิตทั้งคู่ สาเหตุมาจากทะเลาะวิวาทเรื่องที่ค้าขาย ที่สองผัวเมียมาแย่งที่ และพูดท้าทาย เหตุเกิดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านทองค้าเซ้ง สาขา 1 ถนนราษฎร์รักษ์ เขตเทศบาลตำบลบ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ในย่านการค้ากลางเมืองจะนะ(ตลาดจะนะ) โดยนายหวนเข้ามอบตัวหลังเกิดเหตุ

 

ล่าสุด มีภาพจากกล้องวงจรปิดตอนเกิดเหตุ ซึ่งเผยให้เห็นเหตุการณ์นี้อย่างชัดเจน เริ่มจากนายหวน ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ท้ายรถกระบะของผัวเมียคู่ที่กำลังนั่งขายผลไม้อยู่ริมฟุตบาทข้างรถ และเดินลงไปคุยอยู่ครูหนึ่ง จากนั้นก็ชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงผัวก่อน 6 นัด จนหมดลูกโม่ และฝ่ายเมียได้กึ่งเดินกึ่งกิ่งวิ่งหนีออกมาอ้อมรถ

 

โดยมีนายหวน เดินตามหลังมาพร้อมกับชักมีดออกมาจากกระเป๋า และตามไปจ้วงแทงไม่ยั้งท่ามกลางเสียงกรีดร้องขอชีวิต และพยายามวิ่งหนีตายออกมาบนถนนจนล้มลง แต่ก็ยังถูกนายหวน ตามมาจ้วงแทงไม่ยั้งอีกนับ10 ครั้ง ซึ่งฝ่ายเมียพยายามใช้มือใช้เท้าปัดป้องตลอดเวลา

 

จากนั้นนายหวน ก็เดินอ้อมรถไปที่ฝ่ายผัวที่นอนอยู่บนฟุตบาทและเหมือนจะจ้วงแทงด้วย และเดินวนรถมาจ้วงแทงฝ่ายเมียอีก 2 คร้้งจนแน่นิ่งขาดใจเสียชีวิตกลางถนน ก่อนจะเดินกลับไปที่รถ ถอดหมวกกันน็อคและเดินออกมายืนดูร่างฝ่ายเมียที่นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน และรอมอบตัวกับตำรวจ

ขณะเกิดเหตุ

หลังจากเกิดเหตุการณ์ทางเทศบาลตำบลบ้านนาและตำรวจสภ.จะนะ ได้ประกาศห้ามขายของบนถนนในตัวเมืองจะนะทันที เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท จากการแย่งที่ขายของเหมือนอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

โดย นายหวน ให้การว่า สาเหตุเพราะผัวเมียคู่นี้มาแย่งที่ขายของ เพราะปกติที่หน้าร้านทองตรงนี้ตนขายผลไม้เป็นประจำ แต่ว่าช่วงหลังผัวเมียคู่นี้ขับรถกระบะมาจอดขายทับที่ และทุกครั้งก็จะขับรถมาจอดขายก่อน เมื่อมาขอให้เลื่อนไปขายที่อื่นผัวเมียคู่นี้ก็พูดจาท้าทายบอกว่าเขามาจอดก่อนและไม่ใช่ที่ของตน ใครทันใครขาย และไม่ยอมเลื่อน และยังถามว่ามีปัญหาอะไรไหม

 

ซึ่งทุกครั้งที่มาขอให้เลื่อนก็จะพูดประมาณนี้ และแม้ว่าใครจะมาพูดให้เลื่อนก็ไม่ฟัง สุดท้ายวันนี้คุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้นและยอมมอบตัวแต่โดยดี