ข่าว

ไม่ทันได้ใช้เงินหมื่น! หนุ่มผูกพร้อมเพย์เงินหมื่นกับธนาคาร จยย. ชนรถไถดับ

23 ก.ย. 2567

ไม่ทันได้ใช้เงินหมื่น หนุ่มวิ่งวุ่น 3 วันสุดท้ายผูกพร้อมเพย์กับธนาคาร จยย.ชนรถไถดับ เมียเผยวางแผนการใช้เงินแล้ว จะได้รับรวมกัน 2 หมื่น

 23 ก.ย. 2567 ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถไถ ที่บริเวณบ้านโคกกลาง ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ คาดมีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกู้ภัยลำมาศโคกกลาง

 

จุดเกิดเหตุเป็นถนนคอขวดก่อนถึง 4 เลน ถนนสายลำปลายมาศ-นางรอง พบรถไถนายี่ห้อคูโบต้า ขนาด 46 แรง ด้านหลังบรรทุกปุ๋ยจอดอยู่ริมทาง ด้านหลังรถไถ ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1กณ 3375 บุรีรัมย์ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน

และข้างกับรถจักรยานยนต์ พบร่างนายวีระพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ที่อยู่ ม.6 บ้านหนองโดน ต.หนองโดน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ นอนไม่ได้สติสภาพหน้าอกมีรอยฟกช้ำ หน่วยกู้ภัยพยายามทำ PCR เพื่อช่วยเหลือ แต่ไม่ตอบสนอง จึงเร่งนำร่างส่งไปที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ หมอระบุเสียชีวิตตั้งแต่ที่เกิดเหตุ

 

สอบถามนางอุไลพร (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่าสามีมาเอาบัญชีธนาคาร หลังจากก่อนหน้านี้ได้วิ่งเต้นกับธนาคารเพื่อผูกพร้อมเพย์ 2 วัน กว่าจะผูกได้ เพราะคนใช้บริการมาก แต่ธนาคารให้ไปหาบัญชีธนาคารอันเก่ามาให้ธนาคาร

สามีกลับมาหาแต่ไม่เจอ ธนาคารบอกให้ไปแจ้งความแล้วเอาใบแจ้งความไปยื่นขอออกสมุดบัญชีใหม่ และวันนี้ธนาคารนัดให้ไปเอาบัญชีธนาคาร ขากลับไปชนรถไถเสียชีวิตดังกล่าว

 

นางอุไลพร เล่าทั้งน้ำตาว่าสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว มีอาชีพรับจ้าง เงินที่จะได้มาจากรัฐบาลคนละ 10,000 บาท ตนกับสามีจะได้คนละ 10,000 รวมเป็น 20,000 บาทตนกับสามีจะได้รับวันเดียวกัน คือวันที่ 27 ก.ย. 2567 และได้วางแผนการใช้เงินเอาไว้แล้ว

 

ส่วนหนึ่งจะเอาไปซ่อมบ้านที่ทรุดโทรม บางส่วนสามีบอกจะเอาไปซื้ออุปกรณ์หาปลา และเอาไปใช้ในการดำเนินชีวิตในครอบครัว แต่ตอนนี้ทุกอย่างพังทลายไปหมด ไม่มีแม้เงินค่าทำศพสามี เงินฌาปนกิจศพหมู่บ้านจะได้เพียง 27,000 บาท แถมเงินอีก 10,000 บาทของสามี จะได้หรือไม่ก็ยังไม่รู้ เพราะเสียชีวิตไปแล้ว หากเป็นไปได้อยากให้รัฐบาลเห็นใจครอบครัวที่ยากจน เติมเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีสามีให้สามีได้ภูมิใจเป็นครั้งสุดท้าย ส่งวิญญาณสามี หากได้มาจริงถือว่าเป็นเงินก้อนโตที่ สุดที่สามีไม่เคยได้รับแบบนี้มาก่อน