ข่าว

แม่เฒ่า ซิ่งฟอร์จูนเนอร์ พุ่งลงคลอง จมดับต่อหน้าแม่ค้า ลูก ผัว ไม่รู้สาเหตุ

24 ก.ย. 2567

แม่ค้าช็อก เจอ แม่เฒ่า เจ้าของธุรกิจรถบรรทุกสินค้าเกษตร ซิ่งฟอร์จูนเนอร์ พุ่งลงคลองดับต่อหน้า ลูก ผัว ไม่รู้สาเหตุ เผย ไม่เคยมปัญหากับใคร

24 ก.ย.2567 ร.ต.ท.วีรภัทร บุญทรง พนักงานสอบสวน สภ.สามชุก ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เอนกประสงค์ ตกคลองจมน้ำมีคนเสียชีวิตติดอยู่ในรถที่ถนนเลียบคลอง สาย 3365 วังหิน -สามชุก หมู่ 5 ตำบลย่านยาว อำเภอสามชุก จึงไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ญม 1944 กทม.จมอยู่ในคลอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้รถยกมาลากขึ้นจากน้ำ 

 

จากการตรวจสอบพบหน้ารถมีรอยชนได้รับความเสียหายบางส่วน ภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นางขวัญจิตร (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่กตรงกลางระหว่างเบาะหน้าซ้ายกับเบาะคนขับ จึงนำร่างออกมาตรวจพิสูจน์ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด 

 

แม่เฒ่า ซิ่งฟอร์จูนเนอร์ พุ่งลงคลอง จมดับต่อหน้าแม่ค้า ลูก ผัว ไม่รู้สาเหตุ

 

เจ้าหน้าที่จึงประสาน สามีและลูกสาวผู้เสียชีวิตให้มาดูที่เกิดเหตุเพื่อยืนยันว่าผู้เสียชีวิตและตรวจสอบทรัพย์สิน ซึ่งสามีและลูกสาวต่างยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือนางขวัญจิตร อายุ 63 ปีเป็นเจ้าของธุรกิจรถบรรทุกขนส่งสินค้าทางการเกษตร ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตจะไปไหน เนื่องจากผู้เสียชีวิตไม่ได้บอกและไม่มีใครรู้ และผู้เสียชีวิตก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร 

 

นายมณฑล ธรรมเที่ยงตรง อาสาสมัครมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี หัวหน้าทีมประดาน้ำของมูลนิธิเสมอกัน เล่าว่าได้รับแจ้งจากประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ว่ามีเหตุรถจมน้ำในคลองมีคนติดอยู่ในรถไม่ทราบว่ามีกี่คน จึงประสานกำลังพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำเร่งเข้าตรวจสอบพบว่ารถคันเกิดเหตุได้จมน้ำมิดทั้งคันแล้ว

 

แม่เฒ่า ซิ่งฟอร์จูนเนอร์ พุ่งลงคลอง จมดับต่อหน้าแม่ค้า ลูก ผัว ไม่รู้สาเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถเอนกประสงค์จมอยู่ในน้ำลึกประมาณ 3-4 เมตร และกระแสน้ำไหลแรงพอสมควรลักษณะรถจมขวางคลองจึงใช้รถยกดึงขึ้นมาบนบกเพื่อตรวจสอบก็พบมีคนเสียชีวิตเป็นหญิง เราไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้เพราะรถจมน้ำลึกและใช้เวลานาน พวกเรารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากฝากถึงประชาชนหากพบเจอเหตุให้รีบโทรแจ้ง 191 – 1669 หรือแจ้งมาที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกัน ที่หมายเลข 098-3177998 ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

ทางด้านคุณยุ้ย แม่ค้าขายของที่ตลาดสามชุก ซึ่งเป็นคนเห็นเหตุการณ์และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าบ้านจะไปขายของที่ตลาดสามชุก มาตามถนนสายดังกล่าว ถึงที่เกิดเหตุเห็นรถคันเกิดเหตุขับอยู่ด้านหน้า มุ่งหน้าเข้าอำเภอสามชุก ระยะห่างพอสมควร พอรถถึงหน้าบ้านการ์ตูนย์รีสอร์ท จู่ๆ รถคันเกิดเหตุก็พุ่งลงไปในคลอง 

 

แม่เฒ่า ซิ่งฟอร์จูนเนอร์ พุ่งลงคลอง จมดับต่อหน้าแม่ค้า ลูก ผัว ไม่รู้สาเหตุ

 

ตนเห็นเหตุการณ์ก็ตกใจพอตั้งสติได้ก็เร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ไปดู ก็เห็นรถอยู่ในคลองจึงตะโกนเรียกคนที่อยู่ในรถ จากนั้นคนในรถเปิดสัญญาณไฟกระพริบขอความช่วยเหลือ ตนจะลงไปช่วยก็ว่ายน้ำไม่เป็นได้แต่ตะโกนเรียกคนขับและรถก็ค่อยจมน้ำ ตนจึงวิ่งไปตะโกนเรียกชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุให้มาช่วยแต่ไม่มีใครตื่น จึงโทร หาสามีให้โทรหาตำรวจและตนก็โทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วย 

 

จากนั้นประมาณ 20 นาทีกู้ภัยก็มาถึงแต่รถได้จมน้ำทั้งคันแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมากที่เห็นคนประสบเหตุจมน้ำแต่ไม่สามารถช่วยได้เพราะว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้แต่ร้องไห้เสียใจ 

 

ทางด้านพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนร่างผู้เสียชีวิตหลังจากได้ร่วมกับแพทย์ รพ.สามสุก ตรวจพิสูจน์ อย่างละเอียดแล้วก็ได้มอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป มีไฟล์ 3 ไฟล์ มีเสียงลูกสาวผู้เสียชีวิต เสียงกู้ภัย และคลิปเสียงแม่ค้า ที่เห็นเหตุการณ์

 

แม่เฒ่า ซิ่งฟอร์จูนเนอร์ พุ่งลงคลอง จมดับต่อหน้าแม่ค้า ลูก ผัว ไม่รู้สาเหตุ