ข่าว

หมิว จอมพลัง ช่วยเด็กหญิง 9 ขวบ ถูกน้าเฆี่ยนตีแทบทุกวัน ตบบ้องหูจนผิดรูป

24 ก.ย. 2567

เด็กหญิง 9 ขวบ ถูกน้าสาวเฆี่ยนตี แผลเต็มตัว หนำซ้ำยังถูกตบเข้าที่บ้องหูจนผิดรูป สุดรันทด ต้องเดินขอไก่ทอดชาวบ้านกินประทังชีวิต พลเมืองดีแจ้ง กัน จอมพลัง เข้าช่วยเหลือ

24 ก.ย. 2567 ที่สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หมิว จอมพลัง ภรรยาของ กัน จอมพลัง และน.ส.พลอย (นามสมมุติ) พลเมืองดี พร้อมด้วยนางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เข้าร่วมพูดคุยกว่า 30 นาที ก่อนที่จะลงพื้นที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ พม.จ.นนทบุรี เพื่อไปนำตัวเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ เข้าอยู่ในการคุ้มครองดูแล หลังจากนั้นจะทำการซักถามประวัติเด็ก และส่งเจ้าหน้าที่สภ.บางบัวทอง เข้าไปเชิญตัวน้าสาวเข้ามาสอบปากคำที่โรงพัก 

 

พลเมืองดีและหมิวจองพลัง

น.ส.พลอย เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ตน พบเห็นเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ อยู่ที่ตลาดบางบัวทอง จึงเริ่มแปลกใจและเข้าไปถามกับพ่อค้าแม่ค้า ทราบว่า เด็กหญิงคนนี้ชอบมาเดินขออาหารอยู่ที่ตลาดแห่งนี้บ่อย จึงได้เข้าไปพูดคุยกับเด็ก และได้ทราบว่า เด็กถูกน้าสาวทำร้ายบ่อยครั้ง ตนจึงขอดูบาดแผลตามร่างกาย พบรอยฟกช้ำตามตัวในร่มผ้า ซึ่งเด็กอ้างว่าถูกน้าสาว ใช้ปากกัด และถูกทุบตีตามร่างกาย

 

นอกจากนี้ที่บริเวณใบหูทั้ง 2 ข้าง พบว่าเป็นรอยปูดคล้ายดอกกะหล่ำ จึงได้ถามเด็กว่าไปถูกกระทำอะไรมา เด็กจึงบอกว่า โดนน้าสาวตบตีเข้าที่ใบหู และจากการสอบถามถึงพ่อแม่ เด็กบอกว่า แม่ติดคุก ส่วนพ่อเพิ่งออกจากคุกมาได้ไปนาน และไปอยู่กับภรรยาใหม่ที่ย่านมีนบุรี

 

หมิว จอมพลัง ช่วยเด็กหญิง 9 ขวบ ถูกน้าเฆี่ยนตีแทบทุกวัน ตบบ้องหูจนผิดรูป

เด็ก เล่าให้ฟังว่า ทุกๆครั้งเวลาออกมาหาของกิน นอกจากจะต้องหาให้ตัวเองแล้ว ต้องหาให้ครอบครัวของน้าสาว ด้วย ซึ่ง น้า มีลูก 2 คน  อาหารที่หามาได้ต้องให้ น้าสาวก่อน ซึ่งถ้าไม่พอก็ต้องออกไปขอข้าวจากพ่อค้าแม่ค้าอีกครั้ง จนทำให้พ่อค้าแม่ค้าบางคนคิดว่า เด็กโกหกมาขออาหาร

 

น.ส.พลอย (นามสมมุติ) พลเมืองดี บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตน ทนไม่ไหวที่เห็นพฤติกรรมแบบนี้ จึงขอความช่วยเหลือไปยัง กัน จอมพลัง เพราะ ชาวบ้านหลายคนไม่กล้าเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากไม่อยากมีปัญหา กับน้าสาว ของเด็ก กลัวว่าจะมีปัญหาผิดใจกัน ส่วนที่เด็กไม่กล้าขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะกลัวจะถูกให้ย้ายออกจากโรงเรียน จะไม่ได้เจอเพื่อนอีก จึงต้องทนอยู่ในสภาพแบบนี้ 

 

ด้านนางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้หลังจากที่ได้รับการประสานจะเข้าไปช่วยเหลือเด็กจากโรงเรียนเพื่อมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น จากนั้นจะแยกเด็กมาอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็ก เนื่องจาก สภาพแวดล้อมที่ได้รับร้องเรียนมา ทำให้ผู้ปกครองที่ดูแลเด็กอยู่ตอนนี้ไม่สามารถที่จะปกครองเด็กได้ เพราะเด็กถูกทำร้ายร่างกาย นอกจากนี้จะประสานหาญาติของเด็กว่ายังมีอีกหรือไม่ 

 

ส่วนเรื่องการดำเนินคดีทางบ้านพักเด็ก พม.จะรับผิดชอบเป็นโจทย์ในการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นจะเป็นการทำร้ายเด็กและความรุนแรงในครอบครัว ประกอบกับการดูแลเลี้ยงดูที่ไม่เหมาะสม พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเชิญตัว น้าสาว ของเด็ก ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ทำร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

นางวาริน วีระสุนทร