ข่าว

ผวาทั้ง รร. ครูขี้เมา เปิดเพลงป่วน เพื่อนครูไม่กล้าเตือน หวั่นโดนง้างไกขู่

27 ก.ย. 2567

ครูขี้เมา เปิดเพลงเสียงดัง รบกวนการสอน เพื่อนครูไม่กล้าเตือน ผวาพฤติกรรมชอบข่มขู่ ชอบพกปืน หวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรม ศูนย์เด็กเล็กฯ

26 ก.ย. 2567 ศูนย์วิทยุลำภู อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแล ประจำโรงเรียนแห่งหนึ่ง ริมถนนสายหนองบัวลำภู - โนนสัง ในพื้นที่ตำบลหนองบัว ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1 

 

โดยที่โรงเรียนดังกล่าว ครูได้แจ้งว่ามีครูชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 58 ปี มีลักษณะคล้ายคนเมา นำวิทยุมาเปิดเพลงเสียงดังอยู่ด้านนอกร่มไม้หน้าอาคารเรียน เสียงดังทำให้ไปรบกวนการเรียนการสอนของครู ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวครูคนดังกล่าวออกไป เพราะเพื่อนครูรู้สึกกลัวและไม่ปลอดภัย 

 

อีกทั้งยังหวั่นว่า จะเกิดเหตุการณ์เหมือนที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ที่มีอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใช้อาวุธกราดยิง จนเป็นเหตุให้เกิดโศกนาฎกรรมครั้งใหญ่ ของประเทศ ซึ่งในขณะนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำพื้นที่และผู้ใหญ่บ้านบ้านวังน้ำขาว กำลังคอยดูสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ เนื่องจากครูรายดังกล่าว มักจะมีอาวุธประจำตัวและก็ชอบที่จะพกพาอาวุธปืนอยู่เป็นประจำ รวมทั้งมีด ขวาน อยู่ในรถยนต์ จึงได้รอกำลังสนับสนุน จาก สภ.เมืองหนองบัวลำภู 

 

ต่อมาหลังได้รับแจ้งเหตุ พ.ต.ท.เจษฎา ศรีกวนชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.ท.ณัฏฐชัย อัคชาติ สว.สสฯ พร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้เดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว และสามารถควบคุมตัว ครูชายรายดังกล่าวได้ซึ่งไม่ได้มีการต่อสู้ขัดขืนแต่อย่างใด ทราบชื่อต่อมาว่า ชื่อ นายณัฐพาส ครูวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ตรวจค้นพบเพียงกระสุนปืน 1 นัด 

 

ผวาทั้ง รร. ครูขี้เมา เปิดเพลงป่วน เพื่อนครูไม่กล้าเตือน หวั่นโดนง้างไกขู่

จากนั้นทราบว่า นายณัฐพาส ได้มาอยู่กินกับ นางศิริกุล ภรรยาคนใหม่อยู่ที่ หมู่บ้านวังน้ำขาว ต.หนองบัว จึงได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านของภรรยา พบ อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัวไป สอบสวนที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู และตั้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และจะได้นำตัวส่งพนักงานสวนต่อไป 

 

ทางด้าน นางศิริกุล อายุ 54 ปี ภรรยาเล่าว่า ได้อยู่กินกันกับ นายณัฐพาส หรือแต่ก่อนชื่อ นายทนง ต่อมาได้มีการเปลี่ยนชื่อ เป็นเวลา 12 ปีแล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ก็รู้สึกเสียใจเมื่อผัวเป็นอย่างนี้ เพราะเคยเตือนมาตลอดว่าปืนอย่าเอาไปโรงเรียนเก็บไว้บ้าน อย่าเอาไปยิงคน ทำร้ายคน ที่พูดไว้ก็ไม่เคยทำแต่กลัวว่าเรื่องมันจะเกิดเตือนมาทุกวันซึ่งปืนสั้นเห็นมาได้ประมาณอาทิตย์กว่าๆ ส่วนปืนยาวมันพังพึ่งซ่อมเสร็จ จะเอาไปยิงนกที่ทุ่งนา อีกทั้งยังเตือนเรื่องของการดื่มสุรา ซึ่งปกติสามีจะดื่มสุราทุกวัน ก็บอกว่า อย่าดื่มเหล้าไปโรงเรียน 

 

นอกจากนั้น ภรรยายังบอกอีกว่า สามีเคยมีลูกมีเมียมาก่อนแล้ว ก่อนเลิกกันมีลูกชาย 2 คน มาอยู่ด้วยกันไม่มีลูก เมื่อสอบถามว่า เคยทะเลาะกับเพื่อนในโรงเรียนหรือไม่ ภรรยาบอกว่า ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับครูที่ในโรงเรียนสักครั้ง น้อง ๆที่โรงเรียนน้อง ๆ ให้ทำอะไรก็จะทำ รับใช้เขา เพราะเป็นคนที่อายุมากแล้วในโรงเรียน 

 

ผวาทั้ง รร. ครูขี้เมา เปิดเพลงป่วน เพื่อนครูไม่กล้าเตือน หวั่นโดนง้างไกขู่

นายพรมดี ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า วันนี้ตนเองไม่ได้อยู่ที่โรงเรียน ได้มอบหมายให้ นายบัณฑิต ครูวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 24-26 กันยายน 2567 ต้องปฏิบัติหน้าที่เป็นกรรมการประเมินข้อตกลงในการพัฒนางานหรือว่าPA ให้กับครูโรงเรียนต่างๆ ภายในศูนย์เครือข่ายการศึกษาเดียวกัน 

 

ขณะที่ทำการประเมินอยู่ที่โรงเรียนอื่น ได้รับแจ้งจากครูที่รักษาราชการแทน ถึงพฤติกรรมครูรายดังกล่าวว่า ในตอนเช้าครูรายดังกล่าวใส่กางเกงยีนส์มาปฏิบัติหน้าที่ เปิดวิทยุเสียงดัง ไม่เข้าห้องสอน มีลักษณะคล้ายคนเมา ครูผู้หญิง เด็กนักเรียนรู้สึกกลัวไม่ปลอดภัย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบให้ด้วย 

 

ส่วนที่มีการถามว่า ครูรายดังกล่าวไม่พอใจผลการประเมินการปฏิบัติงานหรือไม่ ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการประเมิน PA ในวันที่ 24 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดยครูแต่ละคนจะจัดทำนำเสนอผลการปฏิบัติงานเป็นวิดีทัศน์ ตามข้อตกลงที่ได้มีการทำข้อตกลงกันไว้ตั้งแต่ต้นปีการศึกษา ให้กับคณะกรรมการประเมินได้ทราบ แต่ครูรายดังกล่าว ไม่ได้นำเสนอวิดีทัศน์ผลงาน ทางคณะกรรมการก็ได้ให้นำเสนอผลการปฏิบัติงานด้วยปากเปล่า เป็นการประเมินแบบกัลยาณมิตร 

 

ผวาทั้ง รร. ครูขี้เมา เปิดเพลงป่วน เพื่อนครูไม่กล้าเตือน หวั่นโดนง้างไกขู่

 

สำหรับการประเมิน PA เพื่อเลื่อนและคงไว้ของวิทยฐานะ ของเราไม่มีเลื่อนวิทยฐานะ มีแต่คงไว้ เรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นสาเหตุ และหลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ก็ได้รีบกลับมาโรงเรียน และจะได้รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้โทรศัพท์แจ้งให้ กับ ทาง รอง ผอ.สพป.หนองบัวลำภู ได้ทราบแล้วและจะได้ทำหนังสือรายงานอีกครั้งหนึ่งในวันพรุ่งนี้ 

 

ทางด้าน นายบัณฑิต ครูที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน ผอ.เนื่องจาก ผอ.ต้องไปทำหน้าที่กรรมการประเมิน PA ที่โรงเรียนอื่น กล่าวว่า อาการคล้ายคนเมาขับรถมอ เตอร์ไซค์ จะมีลักษณะคล้ายคนบ่นพูดคนเดียว พูดไม่รู้เรื่องเหมือนคนเมาค้าง แต่ก็ไม่ได้ทะเลาะอาละวาดกับครูในโรงเรียน แต่ก็อาจจะทำให้ครูหรือเด็กนักเรียนรู้สึกไม่ปลอดภัย ซึ่งการที่ได้ทำหน้าที่รักษาราชการแทน ผอ.ในวันนี้ ก็ได้เฝ้าระวังถึงความปลอดภัยของ เด็กนักเรียน ครู จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบและออกมาดูพฤติกรรมของครูรายดังกล่าว 

 

นายชัยเจริญ พาภักดี ผู้ใหญ่บ้านวังน้ำขาว กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางครูโรงเรียนว่า ครูรายดังกล่าวเปิดเพลงเสียงดัง คาดว่าอาจจะเป็นเพราะได้คะแนนประเมินน้อยกว่าเพื่อน ซึ่ง ความจริงคะแนนของแกก็ไม่น่าจะได้อยู่แล้ว ซึ่งอาการคล้ายคนเป็นโรคประสาท ถ้าทำงานไม่ได้มีการอย่างนี้ก็น่าจะไปรักษาตัวเองที่โรงพยาบาล หรือ ถ้าไม่ได้ก็ควรจะลาออกไปเลยจะดีกว่า จะได้มีความปลอดภัยต่อเด็กนักเรียนและครู 

 

นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า สำหรับ นายณัฐพาส นั้น ได้เข้าโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชินี บรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 2-16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ที่วัดสว่างอารมณ์ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ส่วนผู้ปกครองบางคนที่มารอรับบุตรหลานก็บอกว่า รู้สึกกลัวว่าลูกหลานจะไม่ปลอดภัยเหมือนกัน เพราะมาก็ตกใจเหมือนกันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมากันเต็ม