ข่าว

ไม่ทันได้รับคนเจ็บ รถเก๋งพุ่งชนรถพยาบาลคว่ำกลางแยก เจ็บ 4

27 ก.ย. 2567

อุบัติเหตุระทึก รถพยาบาลกำลังบึ่งไปช่วยเหลือคนเจ็บ แต่ต้องมาถูกรถเก๋ง พุ่งชนอย่างแรงจนพลิกคว่ำกลางแยกวัดเบญจฯ มีผู้บาดเจ็บรวม 4 ราย

27 ก.ย. 2567 เวลา 12.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถพยาบาล บริเวณแยกวัดเบญจฯ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งโรงพยาบาลศิริราช 2 ราย เป็นคนขับรถยนต์ กับคนนั่งข้าง มากับรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน เทียน่า สีขาว ชนเข้ากลางลำของรถพยาบาลศูนย์เอราวัณ เป็นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีขาว ทำให้เจ้าหน้าที่ในรถบาดเจ็บ 2 ราย นำส่งโรงพยาบาล

รถพยาบาล

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถยนต์ขับมาจากลานพระบรมรูปทรงม้า มุ่งหน้าถนนศรีอยุธยา มาถึงแยกวัดเบญจฯ ได้ชนกับรถพยาบาลศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ที่มาจากถนนพระราม 5 มุ่งหน้าเพื่อไปรับผู้ป่วย

รถยนต์คู่กรณี รถพยาบาล

ก่อนจะชนกัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยให้สัญญาณเพื่อให้รถพยาบาล มุ่งหน้าไปรับผู้ป่วย แต่คาดว่ารถยนต์มองไม่เห็นรถพยาบาล จึงชนเข้าอย่างจัง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เป็นคนขับรถพยาบาลไหล่หลุด 1 ราย และอีก 1 รายบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถยนต์อีกคันเจ็บ 2 ราย เป็นผู้หญิงที่นั่งมาด้วยกับคนขับ เบื้องต้นบาดเจ็บขาหักผิดรูป จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศิริราช แล้วก็ช่วยกันพลิกรถพยาบาลขึ้น เพื่อที่จะเข็นไว้ข้างทางและเปิดการจราจรให้รถวิ่งผ่านปกติ ส่วนรถยนต์ตำรวจเอาไป สน.ดุสิต

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรมต่อไป