ข่าว

งามไส้ พ่อค้าร้านกาแฟ "ตลาดร่มหุบ" ด่ากราด ไล่ นทท. ขณะรถไฟเข้าเทียบท่า

27 ก.ย. 2567

ตำรวจเชิญพ่อค้าร้านกาแฟ "ตลาดร่มหุบ" ให้การ กรณีผลักอกและด่าชาวสเปน ขณะรถไฟเข้าเทียบท่า ล่าสุดยอมรับผิด อัดคลิปขอโทษแล้ว (มีคลิป)

กรณีมีการแชร์คลิปที่มัคคุเทศก์คนหนึ่งถ่ายคลิปวีดีโอ ขณะนักท่องเที่ยวชาวสเปนเดินทางมาเที่ยวชม "ตลาดร่มหุบ" แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม กำลังถูกชายคนหนึ่งเดินเข้ามาผลัก พร้อมต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ช่วงที่รถไฟกำลังจะเข้าเทียบท่าที่สถานีรถไฟแม่กลอง ซึ่งเหตุเกิด 26 ก.ย. 2567 เวลา 08.30 น. ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนใหญ่กังวลภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง

 

27 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมทั้งตำรวจท่องเที่ยวสมุทรสงครามลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าว พบว่าในวันดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวและเยี่ยมชมขบวนรถไฟที่บริเวณตลาดร่มหุบ ขณะที่ขบวนรถไฟกำลังเข้าสถานีรถไฟแม่กลอง นักท่องเที่ยวรายนี้ยืนอยู่ที่บริเวณหน้าร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านของนายเจมหรือผู้ก่อเหตุ 

 

ขณะเกิดเหตุ

นักท่องเที่ยวชาวสเปนได้ถูกนายเจมไล่และใช้มือผลักให้ออกจากบริเวณหน้าร้านของตัวเอง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยไม่ใช่พื้นที่เช่าของนายเจม ดังนั้นการกระทำเช่นนี้ ทำให้เกิดผลกระทบในเชิงลบต่อสถานที่ท่องเที่ยวตลาดร่มหุบเป็นวงกว้าง และกระทบต่อภาพลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

ต่อมาเวลา 15.00 น. ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับนายพัสกร อ่อนมิ่ง นายสถานีรถไฟแม่กลอง เชิญตัวนายเจมมาชี้แจงข้อเท็จจริง เจ้าตัวยอมรับผิดในสิ่งที่กระทำลงไป พร้อมทั้งได้อัดคลิปกล่าวคำขอโทษนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว และขอโทษคนไทยที่ตนเองทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสื่อมเสีย

ขณะที่สถานีรถไฟแม่กลองออกหนังสือทำทัณฑ์บน ระงับการประกอบกิจการในพื้นที่เป็นเวลา 30 วัน และหากยังดื้อดึงประพฤติตนเช่นเดิม เป็นเหตุให้ไม่สามารถปกครองให้อยู่ภายในระเบียบ ก็จะดำเนินการขอคืนพื้นที่ดังกล่าวกลับไปเป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ตามเดิม โดยไม่สามารถเรียกร้องสิ่งใดๆ ได้

 

 

อัดคลิปขอโทษ

 

ตำรวจเชิญตัวให้การ