ข่าว

ปคบ. จ่อเชิญ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" รับทราบข้อหาผิดพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค

27 ก.ย. 2567

ปคบ. เตรียมออกหมายเรียก "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" รับทราบข้อกล่าวหา หลังพบทำผิด พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค เตือนจากนี้ใครยืนไลฟ์สดด้วย อาจมีความผิด

ความคืบหน้ากลุ่มผู้เสียหายแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เอาผิด แม่ตั๊ก กรกนก และป๋าเบียร์ กานต์พล หลังเชื่อถูกหลอกขายทองไม่ได้มาตรฐาน 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. กล่าวว่า หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1.บก.ปคบ.เมื่อวานนี้แล้ว ขณะนี้ได้สั่งให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1.บก.ปคบ. พร้อมพนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้เสียหายพบว่า "เป็นความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคหลังจากนั้นสัปดาห์หน้าจะออกหมายเรียกให้ แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ เข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

 

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ

 

ขณะที่ พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รอง ผกก. (สอบสวน) กก.1 บก. ปคบ. ยืนยัน คดีนี้จะไม่มีใครสามารถแทรกแซงคดีได้ ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า จะตามคดีนี้ให้ถึงที่สุด เพราะคดีนี้อยู่มือของตำรวจสอบสวนกลางแล้ว ส่วนกรณีคนที่เคยร่วมไลฟ์ขายของกับแม่ตั๊กนั้น คดีนี้ไม่เหมือนกับกรณีเว็บพนันหรือการขายของผิดกฎหมาย 

ผู้ที่ถูกจ้างมาขายอาจจะไม่รู้ข้อเท็จจริงว่า เป็นการไลฟ์เชิงโฆษณาเกินจริง ซึ่งถ้าไม่มีเจตนาในการกระทำความผิด ก็จะไม่ถูกดำเนินคดี แต่หากในส่วนของคนที่ทราบพฤติการณ์ในการกระทำความผิดแล้ว หรือหลังจากนี้ใครที่ยังช่วยไลฟ์ขายของให้ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ อยู่ ก็อาจจะสุ่มเสี่ยงที่จะถูกดำเนินคดีไปด้วย ซึ่งตนชุดทำงานตรวจสอบเจตนาการขายด้วย

 

แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์