ข่าว

โจ๋ 17 อ้างยิงมั่ว คิดว่าเป็นอริ สุดท้ายผิดตัว แม่เหยื่อกระสุนทำใจไม่ได้

28 ก.ย. 2567

โจ๋ 17 อ้างยิงมั่ว ก่อเหตุโดยไม่รู้จักกันมาก่อน ขณะที่รุ่นน้องผู้เสียชีวิต เผยขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตพยายามหนีแต่ไม่ทัน แม่เหยื่อยังทำใจไม่ได้ อีกเดือนเดียวลูกจะไปเกณฑ์ทหาร

28 ก.ย.2567 จากเหตุ นายมิก (สงวนนามสกุล) วัยรุ่นอายุ 17 ปี ก่อเหตุยิง นายธนกฤต อายุ 23 ปี เสียชีวิต บริเวณสามแยกบ้านหมู่ม้น ต.หมู่ 9 ต.ดอนเตย อ.นาทม จ.นครพนม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยสาเหตุมาจากมีการโพสต์ท้าทายในเฟซบุ๊ก ต่อมาตำรวจควบคุมตัวนายมิก ได้นั้น

 

ล่าสุด ตำรวจพา นายมิก พร้อมอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ ของกลางเข้าชี้จุดเกิดเหตุ จากการสอบสวน นายมิก รับว่า ก่อเหตุจริง โดยใช้อาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ทำขึ้นเอง เกิดจากความคึกคะนอง กรณีนี้มีการท้าทายกันผ่านโซเชียล ระหว่างวัยรุ่นระหว่างหมู่บ้าน โดยหมู่บ้านตนกับผู้เสียชีวิต อยู่ห่างกันประมาณ 20 กิโลเมตร จึงชักชวนพรรคพวกมาดักรอทำร้าย จนกระทั่งพบผู้เสียชีวิตขี่รถผ่านมา คิดว่าเป็นคนในหมู่บ้านคู่อริ และกลุ่มเดียวกับแก๊งวัยรุ่นที่ท้าทายกัน จึงยิงปืนสาดเข้าไปจำนวนหนึ่งนัด ยอมรับว่าไม่รู้จักกันมาก่อน และไม่คิดว่าจะมีคนตาย จนกระทั่งมาทราบภายหลัง ที่มีตำรวจมาติดตามจับกุม ยอมรับสำนึกผิด ยืนยันไม่เคยทะเลาะกับคนตายและไม่รู้จักกัน

สอบถาม นางดาวละคร อายุ 53 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ยังทำใจไม่ได้ อยากให้ตำรวจให้ความเป็นธรรมเอาผิดกับคนก่อเหตุให้ถึงที่สุด และอีกแค่เดือนเดียวลูกจะไปเป็นทหารเกณฑ์รับใช้ชาติ เพิ่งทราบข่าวจากตำรวจว่าจับตัวคนก่อเหตุได้แล้ว

 

ด้าน นายไอซ์ อายุ 17 ปี เพื่อนรุ่นน้องของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เป็นคนหมู่บ้านเดียวกันและสนิทกับผู้เสียชีวิตมาก แม้จะมีอายุห่างกันหลายปี จึงชวนกันขับรถจักรยานยนต์ออกไปเที่ยวเล่นตามประสาวัยรุ่น โดยมีผู้เสียชีวิตเป็นคนขับส่วนตนเป็นคนซ้อน จุดเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน จอดรถดักรอตะโกนถามว่ามาจากหมู่บ้านไหน ยังไม่ทันตอบอะไร ก็มีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด

 

โจ๋ 17 อ้างยิงมั่ว คิดว่าเป็นอริ สุดท้ายผิดตัว แม่เหยื่อกระสุนทำใจไม่ได้

ในขณะที่ผู้เสียชีวิตได้จอดรถเพื่อจะเลี้ยวกลับขับรถหนี แต่ไม่ทันก็ถูกยิงเข้าศีรษะล้มฟุบลง ส่วนตนตัดสินใจวิ่งหนีเอาตัวรอด ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับกลุ่มดังกล่าว เชื่อว่าเป็นความคึกคะนองท้าทายกันระหว่างวัยรุ่นในหมู่บ้าน แต่คนละกลุ่มกัน

 

ส่วนการดำเนินคดีของตำรวจ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนสาเหตุหลักเป็นความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่นระหว่างหมู่บ้าน ในละแวกเดียวกัน จนกระทั่งมีการท้าทายกันระหว่างหมู่บ้าน แต่ไม่ใช่กลุ่มคนยิงกับกลุ่มผู้เสียชีวิต บังเอิญช่วงเวลาประจวบเหมาะ ผู้เสียชีวิตขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา เป็นจังหวะเดียวกันที่กลุ่มผู้ก่อเหตุดักรอทำร้ายตามคำท้าทาย จึงชักอาวุธปืนยิงไปมั่วๆ ทำให้มีคนตายในที่เกิดเหตุ

 

นอกจากนี้ทางตำรวจจะได้ประสานผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ช่วยกันดูแลสอดส่องแจ้งเบาะแสเป็นหูเป็นตาให้กับตำรวจ และเพิ่มมาตรการเข้มในการปราบปราม การก่อเหตุทะเลาะวิว และความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่นที่จะเกิดปัญหาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต