ข่าว

ลุง 69 ดับปริศนา ภาพติดตาสยอง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยลูกป่วยออทิสติกออกจากบ้าน

28 ก.ย. 2567

ช็อก ลุง 69 ดับปริศนาคาบ้านพัก สภาพสุดสยอง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยลูกป่วยออทิสติกออกจากบ้าน หลังซุกตัวอยู่แต่ในบ้าน ตั้งแต่พ่อเสียชีวิต

28 ก.ย. 2567 เวลา 11.00 น.พ.ต.ท.บุรินทร์ ทองก่อ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่หมู่ 8 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน ชุดสืบสวน แพทย์นิติเวช พิสูจน์หลักฐาน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเจ้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮาส์ 2 ชั้น บริเวณบันได ชั้น 1 พบ ผู้เสียชีวิต เป็น ชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายสิทธิพันธุ์ อายุ 69 ปี ในจุดเกิดเหตุ มีคราบเลือดทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ จึงประสานหน่วยงานที่ข้องเข้าร่วมตรวจสอบ

 

ส่วนชั้นบนที่ห้องนอน พบ ลูกชายของผู้เสียชีวิต ลักษณะเป็นเด็กพิเศษ (ออทิสติก) มีคราบเลือดติดตามตัว เบื้องต้นจากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต พบบาดแผลที่บริเวณหน้าผากจำนวน 4 แผล ที่บริเวณขมับขวา จำนวน 1 แผล และหลังศีรษะ 2 แผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง ภายในบ้านพัก ไม่มีร่องรอยการรื้อค้น

 

จากการสอบถาม นายฐิติพันธุ์ สุทธิไมตรี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ทราบว่า รับแจ้งจากประธานหมู่บ้านว่าติดต่อกับผู้เสียชีวิตไม่ได้ แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ พอมาถึงคนเต็มบ้านเลยแต่ก็ไม่มีใครเข้าตนก็เข้าไปชุดแรก ขณะขึ้นบันไดพบผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่บริเวณขั้นบันได มีเลือดแห้งทั่วบริเวณ มีบาดแผลตรงหน้าผากกะโหลกด้านหน้าขนาดใหญ่ เขาแจ้งมามีลูกชายเป็นออทิสติกด้วย พอขึ้นไปชั้น 2 เจอน้องผู้ชายนอนอยู่บนเตียง แต่ต่างคนก็ต่างกลัวกัน ตนก็พยายามดึงให้เขาออกจากที่เกิดเหตุก่อน ให้ลงมาก่อนเพราะเวลาเขาลงมาเจอศพพ่อ เขาก็พยายามจะดึงศพพ่อ กลัวจะไปทำลายพยานหลักฐาน พอลงมาก็พามาสงบสติอารมณ์บนรถ

ลุง 69 ดับปริศนา ภาพติดตาสยอง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยลูกป่วยออทิสติกออกจากบ้าน

ด้าน นางสาวปนัดดา อายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ปกติลูกเขาจะเสียงดังเป็นประจำ เราก็จะรู้ว่าเขาอยู่ พอเมื่อวันศุกร์เขาเงียบ เราก็เอ๊ะเขาไปไหน ไม่ได้ยินเสียงเลย ทำไมเงียบก็เลยเดินมาดูหน้าบ้านแต่เห็นประตูปิด แต่ไม่ได้ล็อกเราก็ไม่ได้ว่าอะไร รอวันนี้ว่าถ้าเขาอยู่ก็ต้องได้ยินเสียง แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงอีก ก็เลยปรึกษากับพี่สาวว่าเอายังไงดี จะแจ้งใครดีพี่สาวตนเลยบอกว่าลองแจ้งญาติเขาก่อนไหม ก็เลยเอาเบอร์จากพี่สาวโทรไปหาญาติเขา แต่ญาติจะติดต่อเขาได้

 

สุดท้ายก็เลยขอให้ญาติเขามาดูที่บ้าน เขาเดินเข้าไปแป๊บนึงแล้วก็เดินออกมาบอกว่า ช่วยเข้าไปดูหน่อย ช่วยเข้าไปดูเป็นเพื่อนหน่อยตนกลัว ก็เลยบอกไปว่าไม่เป็นไรพี่ เดี๋ยวไปตามเพื่อนบ้านให้ ตนก็เลยไปตามเพื่อนบ้านพี่เร็วๆไปดูให้เขาหน่อยเพราะญาติเขามาแล้วจะได้เข้าไปช่วยกัน เพราะเกิดความผิดปกติเสียงเงียบไปตั้งแต่วันศุกร์ ปกติเวลา 04.00 น. จะได้ยินเสียงแล้ว น้องเขาจะเสียงดังเสียงโวยวาย คุยกับพ่อแต่คุยไม่เป็นภาษา ซึ่งพ่อจะดูแลลูกเขาดีมาก เขาอยู่กับลูก 2 คนตั้งแต่เรียนประถมส่งลูกไปโรงเรียนตอนเช้า

 

ส่วน นายชาตรี อายุ 52 ปี กรรมการหมู่บ้าน เล่าว่า พอเข้าไปดู ตอนแรกคิดว่าผู้ตายตกบันได แต่พอเข้าไปเห็นเลือดเต็มพื้น ตอนนั้นตนยังไม่เห็นลูกชายของผู้ตาย เพราะในบ้านเงียบมาก ตนคิดว่าตัวลูกชายน่าจะอยู่ข้างบน หลังจากนั้นตนก็ถอนออกมา ไม่ได้ขึ้นไปและโทรแจ้ง 1669 รอสักพักเจ้าหน้าที่ก็มา แล้วขึ้นไป พาตัวลูกชายลงมา ผู้ตายอยู่ที่นี่มา 30-40 ปีแล้ว ตั้งแต่ลูกชายเขาตัวเล็กๆ ปกติเขาก็ออกมาซื้อข้าวทุกวัน เสียงดังประจำ จนเพื่อนบ้านเห็นเป็นเรื่องปกติ ปกติลุงแกแข็งแรงดี แต่หลังๆมาแกผอมลง ลูกชายก็โตขึ้นเรื่อยๆ

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยต้องส่งร่างให้นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ ชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดต่อไป โดยทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งโดนทำร้าย หรือ พลัดบันไดตกลงมาเอง

ลุง 69 ดับปริศนา ภาพติดตาสยอง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยลูกป่วยออทิสติกออกจากบ้าน