ข่าว

จับตา! สัปดาห์หน้า หมายเรียก "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" คนดังร่วมไลฟ์โดนด้วย

29 ก.ย. 2567

ผู้การ ปคบ. มั่นใจสัปดาห์หน้า ทิศทางคดี ทอง 18 มง เริ่มชัดเจน เตรียมออกหมายเรียก "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" คนดังร่วมวงไลฟ์สด เข้าให้ข้อมูล

29 ก.ย. 2567 ผบก.ปคบ.เผยจับตาสัปดาห์หน้าคืบหน้าหมายเรียก"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์"ชี้ พร้อมเรียกคนดังไลฟ์สดร่วมเข้าให้ข้อมูล เตือนคนดังหากรับงานรีวิวควรดูให้ดี

จับตา! สัปดาห์หน้า หมายเรียก \"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์\" คนดังร่วมไลฟ์โดนด้วย

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีผู้เสียหายแห่แจ้งความดำเนินคดี หลังซื้อทองคำออนไลน์จาก น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก กับ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และ สอบปากคำพยานบุคคลต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งมีการสอบปากคำพยานบุคคลเหล่านี้ไปแล้วในบางส่วน 

 

“พยานหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบให้พนักงานสอบสวนนั้นมีค่อนข้างมาก เป็นคดีต่างกรรมต่างวาระ ผู้เสียหายมีหลายพื้นที่ จึงอาจต้องใช้เวลาในการทำงาน แต่ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามเร่งรัดให้เร็วที่สุด และ ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา  เพราะถือเป็นคดีละเอียดอ่อน เป็นที่จับตามองของสังคม ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าคดีดังกล่าวจะมีความชัดเจนมากขึ้นถึงแนวทางทำงานว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อจากนี้บ้าง”

จับตา! สัปดาห์หน้า หมายเรียก \"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์\" คนดังร่วมไลฟ์โดนด้วย

ส่วนกรณีคนดังร่วมไลฟ์สด ขายทองแม่ตั๊ก พล.ต.ต.วิทยา ยืนยันว่า จะมีการเรียกเข้ามาแน่นอนโดยจะเป็นการเรียกให้เข้ามาชี้แจง และ ต้องดูถึงพยานหลักฐานข้อเท็จจริงยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเพราะบางคนอาจจะรู้หรือไม่รู้ ต้องดูเป็นรายไปว่าใครสมรู้ร่วมคิดหรือไม่ ทั้งหากพบผู้ที่มาร่วมไลฟ์สดกระทำความผิดจริงก็พร้อมจะแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนแต่ก็ต้องดูที่พยานหลักฐานต่อไป

พล.ต.ต.วิทยา ฝากเตือนถึงคนที่จะซื้อของผ่านทางออนไลน์ว่า วิธีการที่จะดึงดูดลูกค้าได้นั้นส่วนใหญ่จะใช้บุคคลผู้มีชื่อเสียงมีฐานะทางสังคมหรือคนดังมาเพื่อให้ผู้ที่จะซื้อสินค้ามีความเชื่อมั่นในสินค้า และส่วนนี้อยากฝากสำหรับผู้ที่จะรับงานรีวิวต้องดูสินค้าให้ดีว่าเป็นสินค้าถูกกฎหมายได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่อยากให้ผู้ที่รับรีวิวทุกคนพิจารณาให้รอบคอบก่อนรับงาน

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับยอดผู้เสียหายทั้งหมดที่มีการแจ้งความทั้งผ่านระบบวอล์คอิน และ ระบบแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ ขณะนี้มีการยืนยันเป็นเคสไอดีในระบบแล้วจำนวน 16 ราย และคาดว่าจะมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความเพิ่มอีกเรื่อยๆ 

 

ขณะที่ในส่วนของการเรียกสอบปากคำผู้เสียหาย หรือ พยานบุคคลต่างๆเพิ่มเติมนั้น ในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย.) พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เองก็ได้มีการนัดหมายผู้เสียหายบางส่วนมาเข้าพบเพื่อให้ปากคำจำนวน 6-7 ราย ส่วนรายอื่นๆอยู่ระหว่างนัดหมายวันเข้าให้ปากคำตามลำดับ