ข่าว

รอง ผบช.น. เชื่อสาเหตุ "รองเบิร์ด" สน.อุดมสุข ลั่นไกปลิดชีพ จากปัญหาส่วนตัว

30 ก.ย. 2567

รอง ผบช.น. เชื่อสาเหตุ "รองเบิร์ด" สน.อุดมสุข ลั่นไกปลิดชีพ มาจากปัญหาส่วนตัว เผย เช็กวงจรปิด มาทำงานปกติ ลูกน้องเพิ่งถือแฟ้มมาให้เซ็น คล้อยหลังเพียง 10 นาที ก่อเหตุสลด

30 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 15.30 น. ร.ต.อ.โสภณวัตน์ ใจกล้า รอง สว.(สอบสวน)สน.อุดมสุข รับแจ้งมีข้าราชการตำรวจยิงตัวเองเสียชีวิตที่ห้องทำงาน ภายใน สน.อุดมสุข แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ

ก่อนรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต. ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4, พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม รองผบก.น.4, พ.ต.อ.สมศักดิ์ เอี่ยมอิ่ม ผกก.สน.อุดมสุข เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 2 ภายในห้องทำงาน รองผกก.สน.อุดมสุข พบศพ พ.ต.ท.ยศนันท์ วะรางคี อายุ 44 ปี หรือ "รองเบิร์ด" นรต.รุ่น 57 อยู่ในชุดเครื่องแบบเต็มยศ นั่งอยู่บนเก้าอี้ โต๊ะทำงาน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม.ที่ขมับขวา 1 นัด เลือดนองพื้น มีอาวุธปืนซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้นข้างลำตัว

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนพบศพมีผู้ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืน ดังจากบริเวณห้องทำงานรองผู้กำกับการฯ ชั้น 2 สน.อุดมสุข ข้าราชการตำรวจที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจึงรีบเข้าตรวจสอบ
 

รอง ผบช.น. เชื่อสาเหตุ \"รองเบิร์ด\" สน.อุดมสุข ลั่นไกปลิดชีพ จากปัญหาส่วนตัว

ด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า วันนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้ ตำรวจนครบาล 4 พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจทำการชันสูตรพลิกศพ พ.ต.ท.ยศนันท์

ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า รองผกก.ได้เดินมาทำงานและเข้าห้องทำงานตามปกติ ก่อนที่เวลา 15.15 น. ผู้ใต้บังคับบัญชาได้ถือแฟ้มงานไปเสนอ ต่อมาไม่เกิด 10 นาที ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พนักงานสอบสวน 2 นาย ที่อยู่บริเวณห้องใกล้เคียงได้เดินมายังห้องทำงานของ รองผกก. ก่อนพบร่างนอนเสียชีวิตอยู่บนเก้าอีก โดยข้างกายมีอาวุธปืนตกอยู่

จากการสอบปากคำทราบว่า ภายในห้องไม่พบผู้ใดปรากฎ ไม่มีบุคคลภายนอกเกี่ยวข้อง อีกทั้งไม่พบรอบร่างกายต่อสู้ใดๆ ในห้องดังกล่าว พบเพียงอาวุธปืนแมกกาซีน บรรจุกระสุน 6 นัด มีการยิงออกไป 1 นัด

ทางแพทย์ได้ทำการตรวจพิสูจน์เบื้องต้น พบว่ามีร่องรอยทางเข้าอยู่ขมับด้านขวา และทะลุด้านซ้าย เบื้องต้นได้ส่งร่างไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

รอง ผบช.น. เชื่อสาเหตุ \"รองเบิร์ด\" สน.อุดมสุข ลั่นไกปลิดชีพ จากปัญหาส่วนตัว
 

สำหรับ พ.ต.ท.ยศนันท์ เป็นคนตั้งใจทำงานเป็นอย่างยิ่ง มาดำรงตำแหน่ง รอง ผกก.ป.ที่สน.อุดมสุข มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ในการปฏิบัติหน้าที่ดีเยี่ยม เป็นที่รักของน้องๆ และ ผู้บังคับบัญชา รักใคร่กันดีไม่มีปัญหาเรื่องการทำงาน และเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการพิจารณาผลงานการทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยมีการปรับเพิ่มขั้นเงินเดือน 2 ขั้น

อีกทั้ง รองผกก. ยังเป็นครูสอนดำน้ำ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง รวมทั้งยังพบว่ารองเบิร์ด รับเงินเดือนเต็ม ไม่มีหนี้สินใดๆ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ปัญหาด้านสุขภาพ และได้มีการสอบถามไปทางครอบครัวแล้ว ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

รอง ผบช.น. เชื่อสาเหตุ \"รองเบิร์ด\" สน.อุดมสุข ลั่นไกปลิดชีพ จากปัญหาส่วนตัว