ข่าว

"แม่ตั๊ก - ป๋าเบียร์" เครียดหนักนอนห้องขังคืนแรก ขอยากินกลางดึก ลั่นขอโอกาส

01 ต.ค. 2567

"แม่ตั๊ก - ป๋าเบียร์" เครียดหนักนอนห้องขังคืนแรก หลังคุมสอบนาน 8 ชั่วโมง ขอยากินกลางดึก ลั่นขอโอกาส เชื่อไม่ได้ทำผิดกฎหมาย

1 ต.ค. 2567 ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร แม่ตั๊ก และ นายกานต์พล เรื่องอร่าม ป๋าเบียร์ พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือรับทราบข้อหาเสร็จสิ้น ซึ่งใช้เวลารวมกว่า 8 ชั่วโมงแล้วนั้น ทางพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. จึงได้นำตัวทั้งสองไปทำการคุมขังยังห้องขังชั้น 1 อาคารศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ที่อยู่บริเวณด้านหน้า เพื่อรอส่งตัวฝากขังยังศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ 

 

 

โดยระหว่างที่ผู้ต้องหาทั้งสองรายถูกคุมตัวเดินไปเข้าห้องขังนั้น เผยให้เห็นอากัปกิริยาของทั้งคู่ที่อยู่ในสภาพอิดโรย และมีภาวะตึงเครียดอย่างเห็นได้ชัด ผู้สื่อข่าวได้พยายามพูดคุยสอบถามทั้ง 2 คนถึงกรณีดังกล่าว ซึ่ง น.ส.กรกนก ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ 

 

ขณะที่ นายกานต์พล ยืนยันว่าตนและภรรยาไม่ได้หนีไปไหนและจะดูแลลูกค้าทุกคนเหมือนเดิมขอให้ดูที่เจตนารมณ์ ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาจะทำเรื่องดังกล่าว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ที่ต้องนอนในห้องขัง นายกานต์พล บอกว่า ต้องกังวลเป็นธรรมดา แต่วันนี้ตนและภรรยาเข้ามาอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว จึงอยากขอโอกาสให้ตนและภรรยาอธิบายความจริงและได้พิสูจน์ตัวเองก่อน

 

 

แม่ตั๊ก

 

ในส่วนของทรัพย์สินนั้นก็ยังอยู่ปกติไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายไปซ่อนแต่อย่างใด เพราะตนคิดว่าไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งตนจะขอให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่ลูกค้าต้องการ เพียงแต่อยากขอโอกาส และยืนยันว่าได้ดูแลรับผิดชอบลูกค้ามาโดยตลอด

 

ขณะที่ พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รอง ผกก. (สอบสวน) กก.1 บก. ปคบ. กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการสอบปากคำถือว่าเสร็จสิ้นแล้วแต่ทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยไม่ได้ขอยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวในชั้นสอบสวนแต่อย่างใด เพราะทราบว่าตนถูกคัดค้าน และต้องไปยื่นในชั้นศาล ส่วนจะได้รับอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลต่อไป

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ ถูกคุมตัวแยกเข้าห้องขังช่วงดึกที่ผ่านมา ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าห้องควบคุมว่ามีอาการเครียด นอนไม่หลับ ขอให้ญาติคนติดตามนำยาคลายเครียดที่เตรียมไว้มาให้ทาน กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งข้าวมันไก่ร้านเจ้อ้วนเสนา มาเตรียมไว้ให้เป็นอาหารเช้า 3 กล่อง เนื่องจากมีผู้ต้องหาหญิงคดีบัญชีม้าอีก 1 คนถูกคุมขังอยู่ด้วย โดยผู้ต้องหาบัญชีม้ารายนี้เป็นคนนครศรีธรรมราช บ้านเดียวกับป๋าเบียร์ ขณะที่แม่ตั๊กบ้านเกิดอยู่ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นคนใต้เหมือนกัน ผู้ต้องหาทั้งสามจึงไถ่ถาม พูดคุยกันเป็นภาษาใต้อย่างออกรสในห้องคุมขังกองปราบ

 

 

แม่ตั๊ก ป๋าเบียร์