ข่าว

เปิดสาเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้ ถ.วิภาวดี คลอกเด็กนักเรียนเสียชีวิต

01 ต.ค. 2567

เปิดสาเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้ คลอกเด็กอนุบาล – ป.4 มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หลายราย

1 ต.ค.2567 เวลา 12.10 น.  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีรถบัสเกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณอนุสรณ์สถาน ถนนวิภาวดีรังสิต เข้าเข้า กทม. หลังรับแจ้งจึงวิทยุด่วนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้รีบเดินทางไปตรวจสอบ และระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถบัวของบริษท์เอกชน กำลังถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยรถคันกดังกล่าวจอดอยู่บริเวณถนนช่องทางด่วน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุรถคันดังกล่าว กำลังนำนักเรียนจาก จ.อุทัยธานี  เพื่อเดินทางไปทัศนศึกษาที่โรงไฟฟ้าย่านบางกรวย (กฟผ.) โดยรถบัสคันดังกล่าว ได้เดินมาจำนวน 3 คัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 ไปจนถึง ป.4


ข่าวรถบัสนักเรียนไฟไหม้ เปิดสาเหตุ เพราะอะไร?

อย่างไรก็ตาม  เมื่อรถคันที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นคันที่ 2 วิ่งมาบริเวณดังกล่าว ล้อด้านหน้าเกิดระเบิด จนทำให้รถเสียหลัก และพุ่งชนกับแท่งแบริเออข้างทาง จนทำเกิดไฟลุกไหม้ โดยรถคันดังกล่าว ได้บรรทุกนักเรียนชั้น อนุบาล 1-3 และนักเรียนชั้น ป.4 รวมทั้งครู จำนวน 44 คน

 

โดยขณะเกิดเหตุนักเรียนและครูบางส่วนสามารถหลบหนีออกมาได้บางส่วน  และอีกบางส่วนไม่สามารถออกมาจากตัวรถได้ ทำให้ถูกไฟที่ไหม้เผาและเสียชีวิตอยู่ภายในรถ  ซึ่งในเบื้องต้นจำนวนผู้เสียชีวิตยังไม่แน่น คาดว่าน่าจะมีมากกว่า 10 ราย โดยอยู่ระหว่างยืนยันยอดจำนวนที่ชัดเจน

เปิดสาเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้ ถ.วิภาวดี คลอกเด็กนักเรียนเสียชีวิต