ข่าว

หัวอกแม่ นายกฯ โพสต์แสดงความเสียใจ เหตุ ไฟไหม้รถนักเรียน รัฐบาลพร้อมเยียวยา

01 ต.ค. 2567

หัวอกแม่ นายกฯ โพสต์แสดงความเสียใจ เหตุ ไฟไหม้รถนักเรียน รัฐบาลพร้อมเยียวยา ด้าน มนัญญา ไทยเศรษฐ์ โพสต์เบอร์ติดต่อ พร้อมช่วยเหลือ ผู้ปกครองนักเรียน

1 ต.ค. 2567 กรณี เกิดเหตุ ไฟไหม้รถบัสโดยสารนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ขณะเดินทาง ทัศนศึกษา ถนนวิภาวดีรังสิตที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสารนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72 เบื้องต้นรับแจ้งรถบัสไฟไหม้ มีผู้ติดในรถ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตยังไม่ทราบจำนวน เจ้าหน้าที่ระงับเหตุเพลิงสงบแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ทางด้าน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังทราบเหตุ รถโรงเรียน ทัศนศึกษา ไฟไหม้ เป็นเหตุให้มีนักเรียนเสียชีวิตหลายรายว่าได้สั่งให้ รองนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แล้ว ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึงนางสาวซาบิดา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นคนจังหวัดอุทัยธานีบ้านเดียวกับเด็กนักเรียนบนรถคันดังกล่าว

 

ต่อมา นางสาวแพทองธาร ได้โพสต์ข้อความผ่าน X หรือ ทวิตเตอร์ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "ดิฉันทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

 

ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ่งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในฐานะรัฐบาลได้สั่งการให้ท่านอนุทินท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว

 

โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ"

 

หัวอกแม่ นายกฯ โพสต์แสดงความเสียใจ เหตุ ไฟไหม้รถนักเรียน รัฐบาลพร้อมเยียวยา

ทางด้านของ "มนัญญา ไทยเศรษฐ์" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า "ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ไปทัศนศึกษาที่ประสบเหตุ ต้องการความช่วยเหลือ หรือจะเดินทางเข้ากรุงเทพ ติดต่อมนัญญา ไทยเศรษฐ์ โทร 064-4244455 และ 090-4628951ค่ะ"