ข่าว

เกินทำใจ “กู้ภัย” เผยนาทีเปิดประตูหนีไฟ ท้ายรถบัส เห็นภาพสลดเกินรับไหว

01 ต.ค. 2567

เกินทำใจ “กู้ภัย” เผยนาทีเปิดประตูหนีไฟ ท้ายรถบัส เห็นภาพสลดเกินรับไหว เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนเขาพระยา จ.อุทัยธานี

จากกรณีที่ศูนย์วิทยุ 191 จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีรถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณอนุสรณ์สถาน ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า กทม. หลังรับแจ้งจึงวิทยุด่วนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้รีบเดินทางไปตรวจสอบ และระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถบัวของบริษท์เอกชน กำลังถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยรถคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณถนนช่องทางด่วน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุรถคันดังกล่าว กำลังนำนักเรียนจาก จ.อุทัยธานี  เพื่อเดินทางไปทัศนศึกษาที่โรงไฟฟ้าย่านบางกรวย (กฟผ.) โดยรถบัสคันดังกล่าว ได้เดินมาจำนวน 3 คัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 ไปจนถึง ป.4 ขณะเกิดเหตุนักเรียนและครูบางส่วนสามารถหลบหนีออกมาได้บางส่วน  และอีกบางส่วนไม่สามารถออกมาจากตัวรถได้ ทำให้ถูกไฟที่ไหม้เผาและเสียชีวิตอยู่ภายในรถ  ซึ่งในเบื้องต้นจำนวนผู้เสียชีวิตยังไม่แน่นอน คาดว่าน่าจะมีมากกว่า 10 ราย โดยอยู่ระหว่างยืนยันยอดจำนวนที่ชัดเจน

ขณะที่ล่าสุดเวลา 13.45 น. นายชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ ได้มีรายงานเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นระบุว่า กู้ภัยสุดสลดพบบริเวณประตูหนีไฟด้านหลังรถบัสดังกล่าว พบร่างเด็กแล้วกว่า 10 ราย

 

เกินทำใจ “กู้ภัย” เผยนาทีเปิดประตูหนีไฟ ท้ายรถบัส เห็นภาพสลดเกินรับไหว