ข่าว

ไม่ทันได้ทำบุญสารทเดือนสิบ ตา 84 ขับเก๋งสปอร์ต พลิกคว่ำดับสลด

02 ต.ค. 2567

ไม่ทันได้ทำบุญวันสารทเดือนสิบ คุณตาวัย 84 ขับรถสปอร์ต หักหลบรถบรรทุกเหินข้ามเกาะกลางถนนพลิกคว่ำเสียชีวิต

2ต.ค. 2567 เวลา 10.30 น. ร.ต.อ.อาทิตย์ คงหนู รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา รับแจ้งอุบัติเหตุ รถสปอร์ต 2 ประตูเสียหลักเหินข้ามเกาะกลางถนนสายเอเชีย พื้นที่ หมู่ 10 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ช่วงระหว่างทางเข้าอำเภอบางกล่ำ กับนิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ ทำให้รถพลิกคว่ำและคนขับกระเด็นออกมานอกรถเสียชีวิต

จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ร่วมกับหน่วยกู้ชีพท่าช้างและทีมกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พรีลูด เป็นรถสปอร์ต 2 ประตู สภาพพลิกคว่ำ อยู่บนถนนฝั่งขาออก อ.หาดใหญ่ และมีร่างของชายสูงอายุนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถ 1 ราย ทราบชื่อ นายบุญโปร ดอายุ 84 ปี คนขับ นอกจากนี้ยังมีเสาไฟส่องทางบนเกาะกลางถนน ถูกรถยนต์พุ่งชนจนหักโค่น 1  ต้น และร่องรอยของรถที่ปีนเกาะกลางถนนจากฝั่งขาเข้าหาดใหญ่ มายังฝั่งขาออก อ.หาดใหญ่

ไม่ทันได้ทำบุญสารทเดือนสิบ ตา 84 ขับเก๋งสปอร์ต พลิกคว่ำดับสลด

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่ารถยนต์หักหลบรถบรรทุกที่กำลังยูเทิร์นตัดหน้า ทำให้เสียหลักปีนเกาะกลางถนนพุ่งไปอีกฝั่งจนพลิกคว่ำ ในขณะที่ญาติบอกว่า นายบุญโปรด ขับรถมาคนเดียวจากกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางมาร่วมทำบุญในเทศบาลวันสารทเดือนสิบกับญาติพี่น้องที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยขับรถไปทำธุระที่อ.หาดใหญ่ก่อน เสร็จแล้วก็กลับมาทำบุญกับญาติที่วัดในพื้นที่อ.รัตภูมิ แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

 

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน จะสอบพยานแวดล้อมอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้งว่ามีคู่กรณีหรือไม่