ข่าว

ออกหมายจับ "นำโชค" พร้อมลูกสมุน ยิงถล่มคัมรี่ ชัดแล้ว! ปมเหตุถูกสั่งอุ้ม

03 ต.ค. 2567

ศาลออกหมายจับ "นำโชค" พร้อมลูกสมุน ยิงถล่มคัมรี่ ชัดแล้ว! ปมเหตุถูกสั่งอุ้ม ขัดแย้งนักค้ายารายใหญ่ ภาคอีสาน

จากกรณีแก๊งคนร้าย รัวถล่มรถเก๋งคัมรี่ 30 นัด บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนสายศรีวารีน้อย หลักกิโลเมตรที่ 10 ทิศทางมุ่งหน้าลาดกระบัง 54 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้ นายประพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี คนขับรถเก๋ง เสียชีวิต และมีคนเจ็บอีก 5 ราย ตำรวจตั้งประเด็นขัดแย้งยาเสพติด โดย 1 ในผู้รอดชีวิต ยอมรับว่าเป็นมือชี้เป้า วางแผนอุ้ม "นายโชค" แต่เจอรุ่นน้องหักหลัง ต้องเปลี่ยนสถานะจากทีมอุ้ม เป็นฝ่ายถูกล่าสังหาร

3 ต.ค. 2567 ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ออกหมายจับ นายนำโชค (สงวนนามสกุล) หรือ ฉายา "กำนันโชค" อายุ 27 ปี และ นายวิริยะ (สงวนนามสกุล) หรือเก๋า อายุ 19 ปี ในข้อหา
 

 

  • ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง
  • ฃร่วมกันพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
  • ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน


ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ ตั้งแต่กลางดึกหลังก่อเหตุ โดยฝ่ายสืบสวนได้กระจายกำลังไล่ล่าตัวแล้ว ซึ่งนายโชค ถือเป็นบุคคลอันตราย และเป็นหัวหน้าแก๊งที่พากันไปก่อเหตุเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีการใช้อาวุธยาว ชนิดปืนสงครามหลายกระบอก
 

ออกหมายจับ \"นำโชค\" พร้อมลูกสมุน ยิงถล่มคัมรี่ ชัดแล้ว! ปมเหตุถูกสั่งอุ้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุ นายวิริยะ หรือ เก๋า ซึ่งเป็นเพื่อนของนายคิว (มือชี้เป้า) ที่นั่งมาในรถคัมรี่ ได้รับการติดต่อสอบถามว่า รู้จักนายโชค หรือไม่ เนื่องจากได้รับใบสั่งให้มาชี้เป้าดักอุ้ม โดยที่นายคิว ไม่ทราบมาก่อนว่า นายวิริยะ เป็นลูกน้องของนายโชค จึงเชื่อใจเพราะเคยรู้จักกันมาก่อน

เมื่อนายวิริยะ ทราบเรื่อง จึงนำไปบอกนายโชค ให้รู้ตัว นายโชคจึงระดมพรรคพวก และอาวุธปืนหลายกระบอก วางแผนดักซุ่มรอ โดยให้นายวิริยะ เป็นนกต่อ นัดหมายพวกผู้ตาย มาเจอ กระทั่งรถเก๋งคัมรี่วิ่งเข้ามาในซอยจุดนัดหมาย แก๊งนายโชค ก็เปิดฉากยิงทันที จนฝ่ายของนายคิว ต้องพากันขับหลบหนี จากนั้นนายโชค ได้กระโดดขึ้น จยย. ของนายวิริยะ ก่อนใช้อาวุธปืนยาวไล่ยิงตามหลังอีกหลายสิบนัด
 

ออกหมายจับ \"นำโชค\" พร้อมลูกสมุน ยิงถล่มคัมรี่ ชัดแล้ว! ปมเหตุถูกสั่งอุ้ม

มีรายงานว่า นายโชค ไปหักเรื่องยาเสพติดกับนักค้ายารายใหญ่ ภาคอีสาน จำนวน 6 แสนเม็ด จึงมีการติดต่อว่าจ้างให้กลุ่มผู้เสียชีวิต ไปดักอุ้มนายโชค มาเคลียร์ปัญหา โดยคดีนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ในระหว่างขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเด็ดขาด