ข่าว

แค้นหนี้สิน บุกยิง ดีเจนาเดียร์ คาบ้าน พบมือปืนเป็นคนที่ผู้เสียชีวิตรักเหมือนแม่

04 ต.ค. 2567

สางแค้นปมหนี้สิน บุกซัลโว ดีเจนาเดียร์ เสียชีวิตในบ้านพัก ขณะที่ “พี่ณี” มือลั่นไกเป็นคนที่ผู้เสียชีวิตรักเหมือนแม่

4 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2567 เวลา 11.30 น. พ.ต.อ.วิวัฒนชัย์ ธรรมวิทยาภูมิ ผกก.สภ.จะนะ จ.สงขลา ได้รับรายงานจาก พนักงานสอบสวน สภ.จะนะ ว่ามี หญิงอายุประมาณ 60 ปี เดินทางเข้ามอบตัว พร้อมอาวุธปืน .38 อ้างว่าได้ก่อเหตุยิงนางสาววนิดา หรือ ดีเจ นาเดียร์ อายุ 41 ปี เสียชีวิต 

 

เบื้องต้นทราบชื่อมือปืน คือ นางพรพิมล หรือ พี่ณี อายุประมาณ 60 ปี ก่อนคุมตัวและดำเนินการสอบปากคำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหตุเกิดที่ร้านซักผ้า หมู่ 7 ถนนบ้านกลาง-บ้านหัวนอน ตำบลสะพานไม้แก่น อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

 

ทั้งนี้ ทราบว่า ดีเจนาเดียร์ ผู้เสียชีวิต เป็นดีเจคลื่นวิทยุชื่อดัง 92.25 และเป็นดาว Tiktok ชื่อดังของอำเภอจะนะ ซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ในช่วงไลฟ์สดจนเป็นที่ชื่นชอบของชาวอำเภอจะนะ 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ร้านซักผ้าหยอดเหรียญของผู้เสียชีวิต ได้พบกับญาติผู้เสียชีวิตพร้อมกับพาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ยิง ดีเจ นาเดียร์  โดยถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยด้านหลัง เบื้องต้นพบกองเลือดอยู่ข้างเครื่องซักผ้า และพบรอยหยดเลือดตามพื้นทางเดินของร้านจนไปถึงหน้าบ้าน

 

นอกจากนี้ ทราบว่าคนขับรถที่พาผู้ก่อเหตุมานั้น เป็นคนส่งดีเจนาเดียร์ ไปโรงพยาบาลจะนะ พร้อมกับแฟนของดีเจนาเดียร์นั่งท้ายรถกระบะไปด้วย หลังส่งถึงโรงพยาบาลจะนะ ผู้ก่อเหตุจึงเดินทางเข้ามอบตัวทันที พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

 

ด้าน ป้าพรรณี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วก็นัดที่ 2 พอนัดที่ 3 ได้ยินเสียงกรี๊ด จึงให้สามีออกไปดู ส่วนตนแอบดูอยู่ที่หน้าต่างข้างบ้าน เห็นผู้หญิงอยู่หน้าร้าน 2 คน พอรถกระบะขับมาจอด คนขับก็ได้ถามว่าเสร็จหรือยัง คนก่อเหตุตอบว่าเสร็จแล้ว พอจังหวะที่ผู้หญิง 2 คนขึ้นรถและคุยกัน คนขับก็บอกว่า ทำแบบนี้ไม่ได้ ต้องเคลียร์กันก่อน จากนั้นแฟนของดีเจนาเดียร์ ก็เดินออกมาแบบงงๆ ว่าไม่รู้เกิดอะไรขึ้น พอสักพักก็พาดีเจนาเดียร์พาขึ้นท้ายรถกระบะของผู้ก่อเหตุไปส่งโรงพยาบาล

ดีเจนาเดียร์

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไป ที่สถานีตำรวจภูธรจะนะ พร้อมกับญาติผู้เสียชีวิต เพื่อติดตามคดี โดยขอให้ พ.ต.อ.วิวัฒนชัย์ ธรรมวิทยาภูมิ ผกก.สภ.จะนะ ช่วยดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา เนื่องจากผู้ก่อเหตุค่อนข้างเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

 

ก่อนที่ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางสาวดาราวรรณ หรือ พี่ดีเจจอย อายุ 49 ปี ผอ.คลื่นชวาทองเรดิโอ 92.25 เปิดเผยว่า เมื่อก่อนช่วงโควิด ตนได้รู้จักกับพี่ณีก่อน ซึ่งพี่ณีเป็นคนใจมีเมตตามาก จากนั้นก็มารู้จักน้องนาเดียร์ ซึ่งน้องนาเดียร์ชอบไลฟ์สด ตนก็เลยชอบ และได้ชักชวนมาเป็นดีเจคลื่นFM พอน้องนาเดียร์มาจัดคลื่นรายการ ช่วงไลฟ์สด พี่ณีก็เลยชอบ และตั้งแต่นั้นก็รู้จักกันมา

 

ที่ผ่านมาพี่ณีกับนาเดียร์มักจะไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ ค่อนข้างสนิทและพี่ณี จะมาเล่าให้ฟังถึงความเก่ง ขยัน ถึงขั้นรักเหมือนลูกสาว และลงทุนธุรกิจส่วนตัวให้หลายอย่าง

 

ส่วนวันเกิดเหตุรู้เพียงว่าพี่ณีเป็นคนพาน้องนาเดียร์มาส่งที่โรงพยาบาลจะนะเอง

 

ต่อมาญาติพี่น้องของครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรจะนะ มี นางขวัญฤดี หรือ พี่ดิษ อายุ 41 ปี พี่สาว และนายนิคม หรือ พี่คม อายุ 44 ปี แฟนดีเจนาเดียร์ พร้อมด้วยญาติๆ

 

จากการสอบถาม นายนิคม แฟนดีเจนาเดียร์ เล่าว่า ได้ยินเสียงปืน ตอนนั้นอยู่หลังบ้านออกมาดูที่หน้าบ้าน พบว่ามีผู้หญิงกำลังหนีขึ้นรถไป ผมก็มองหาแฟนก็หาไม่เจอ ตอนหลังก็หาเจอพบว่านาเดียร์อยู่ที่หลังเครื่องซักผ้า ผมได้ยินเสียงปืนจำนวน 3 นัด ส่วนสาเหตุคงมาจากหนี้สิน ไม่ใช่ของตัวเอง แต่เป็นของคนอื่น ไปค้ำให้เพื่อน มีการประเมินประนอมหนี้ ว่าจะให้คืนในวันไหน เป็นกังวลเรื่องคนยิงมีเส้นสายมาก อยากจะให้ดำเนินคดี ด้วยความเป็นธรรม บริสุทธิ์ยุติธรรม

 

ด้าน นางขวัญฤดี หรือ พี่ดิษ อายุ 41 ปี พี่สาวดีเจนาเดียร์ ได้เล่าว่า ผู้ตายนับถือมือปืนเหมือนแม่ รักมาก และเรียกแม่ณีตลอด น้องรับค้ำประกันให้คนอื่น ซึ่งจะนัดเคลียร์กันในเร็วๆนี้ จำนวนเงิน 200,000 บาท ก่อนหน้านี้ได้เตือนเขาว่าคบคนให้ดู ก็สงสารคนเลยเป็นแบบนี้ ทราบว่านัดเคลียร์หนี้วันที่ 15 ต.ค. นี้ ไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น

 

จากนั้นผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่ศาลาประชาคมของหมู่บ้าน สถานที่จัดงานศพ ดีเจ นาเดียร์ โดยมีชาวบ้านจำนวนมากที่เป็นแฟนคลับมาร่วมรอรับศพ

 

เวลา 14.00 น. รถกู้ชีพ อบค.สะพานไม้แก่น ได้เคลื่อนศพของดีเจนาเดียร์ มาที่ศาลาประชาคม โดยระหว่างเคลื่อนศพมายังแท่นพิธีเตรียมรดน้ำศพพี่เขยของดีเจนาเดียร์ ได้ตะโกนด่าคนที่ยิงเพื่อระบายอารมณ์ เนื่องจากคับแค้นใจที่คนก่อเหตุมายิงน้องสาวของตนเอง

 

ส่วนนางพรพิมล หรือ พี่ณี อายุ 60 ปี มือปืน หลังสอบปากคำได้ส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลาในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกจะมีการนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ทางชาวบ้านโกรธแค้นผู้ก่อเหตุ จึงมีการเปลี่ยนแผนไปฝากขังทันทีเพื่อรอดำเนินคดี

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ข้อหาฆ่าผู้โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และ มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต