ข่าว

จับ 2 วัยรุ่นลักลอบ ส่งยาบ้า ตราหมูเด้ง ทางพัสดุพร้อมอาวุธสงคราม

05 ต.ค. 2567

ตร.คลองหลวงจับ 2 วัยรุ่น ส่งยาไอซ์ ตราหมูเด้ง ทางพัสดุพร้อมอาวุธสงคราม ตตรวจประวัติอึ้ง เจอเปลี่ยนชื่อหนีคดีเก่า

5 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ตำรวจ ได้ร่วมกันจับกุมนายรณกร หรือติ๊ก ขวัญสมคิด อายุ 36 ปี 2.นายปารเมศ ปลาย สายโพธิ์ดำ อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) จำนวน 3 ห่อ ห่อละ 1 กก. รวมทั้งสิ้น 3  กก. ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพัสดุ และพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัดที่นายรณกร ฯ พกพาติดตัวมาด้วย 

 

จากนั้นได้ขยายผลเข้าไปตรวจค้นที่ห้องพักของนายรณกรฯ ที่คอนโดฯ พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาอี) จำนวน 679 เม็ดและอาวุธปืนยาว HK 33 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนจำนวน 1 อันและเครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม.จำนวน 25 นัด และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 25 นัด ทั้งหมดวางอยู่ภายในห้องพักของนายรณกร ฯ 

 

ต่อจากนั้นได้ขยายผลทำการตรวจค้นบ้านพักของนายรณกรฯ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต. คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ยังพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 35 นัด อีกจำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เสื้อผ้าภายในห้องพัก ของนายรณกรฯ จึง ได้ทำการจับกุมตัว 

 

จับ 2 วัยรุ่นลักลอบ ส่งยาบ้า ตราหมูเด้ง ทางพัสดุพร้อมอาวุธสงคราม

ด้านพล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่าวันนี้ทางด้านสภ.คลองหลวงได้มีการจับกุมยาเสพติดตามคำสั่งการของพล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธิ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.และกองบังคับการตำรวจภูธรภาค1 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวาดล้างจับกุมยาเสพติด และสภ.คลองหลวง เมื่อครั้งที่แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็จับยาบ้าได้จำนวน 1 ล้านกว่าเม็ดและในวันนี้ก็สามารถจับกุมยาไอร์ ยาอี พร้อมด้วยอาวุธปืนHK 33 และอาวุธปืนขนาด9มม. พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืน และผู้ต้องหา 2 คน 

 

จากการตรวจสอบประวัตินายรณกร หรือติ๊ก ขวัญสมคิด อายุ 36 ปี หรือ ชื่อเดิมอดิสัย มุ่งมาหมัด โดนมีคดีค้างเก่าที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตอน เมษายน ปี 2550 ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ )ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ มิ.ย. ปี 2550 มียาบ้าใบในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย เดือน พ.ย. 2556 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ และ ม.ค. 2557 ข้อหาพยายามฆ่า 

 

จับ 2 วัยรุ่นลักลอบ ส่งยาบ้า ตราหมูเด้ง ทางพัสดุพร้อมอาวุธสงคราม

จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป จึงได้แจ้งข้อหา 1. ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์ และยาอี) เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน 2.พาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรหรือความจำเป็นเร่งด่วน 3. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย 4.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

จับ 2 วัยรุ่นลักลอบ ส่งยาบ้า ตราหมูเด้ง ทางพัสดุพร้อมอาวุธสงคราม