ข่าว

ใครต้องได้? เงินประกัน 1.2 ล้าน "น้องปูอัด" ฮีโร่น้อยช่วยชีวิตเพื่อน

05 ต.ค. 2567

ป้าน้องปูอัด เผย เป็นคนเลี้ยงน้องตั้งแต่ 7 เดือน แต่แม่แท้ๆกลับทวงสิทธิรับเงินประกัน 1.2 ล้านไป ทั้งๆที่ไม่เคยเลี้ยงดู

5 ต.ค. 2667 ที่ จ.อุทัยธานี จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และ บริษัทประกันภัย เดินทางมามอบเงินให้กับครอบครัวของครูและนักเรียน ทั้ง 23 ราย จากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม รวมมูลค่าเงินประกันกว่า 30 ล้านบาท 

 

โดยก่อนหน้านี้พบว่า มีหลายครอบครัวของผู้เสียชีวิตเกิดปัญหา เรื่องการรับเงินประกันภัยก้อนนี้ เพราะบางครอบครัว ผู้เป็นพ่อแม่ไม่ได้เป็นคนเลี้ยงดูผู้เสียชีวิต แต่กลับเป็นผู้ที่รับเงินประกันตามชอบด้วยกฎหมาย  

ป้าน้องปูอัด

 

1 ในนั้นคือ ครอบครัวของ ด.ช.ณัฐพงศ์  หรือ "น้องปูอัด" เรียนชั้น ป.3 หนูน้อยฮีโร่ที่เข้าไปช่วยเพื่อนจนรอดชีวิตออกมาได้ แต่ตนเองออกมาไม่ทัน ซึ่งพบว่าตัวน้องปูอัดนั้น อยู่ในความดูแลของพ่อแท้ๆและป้า คือ นางไพฑูรย์ อายุ 62 ปี พี่สาวพ่อน้องปูอัด และ นางนงนุช อายุ 50 ปี น้องสาวพ่อน้องปูอัด 

 

ซึ่งวันนี้ญาติน้องปูอัดมาตั้งโรงทานเลี้ยงอาหาร เพื่อยกเป็นบุญกุศลให้กับน้อง

 

โดยป้าของน้องปูอัด เปิดเผยว่า แม่น้องปูอัด นำน้องมาให้ตนเองและพ่อของน้องเลี้ยงดูตั้งแต่น้อง อายุได้ 7 เดือน แต่พอมาวันนี้ทางแม่น้องนั้นกลับมาพูดว่า ทางตนเองและพ่อน้องเป็นคนไปแย่งน้องมา ทั้งๆที่เรื่องจริงนั้น แม่ของน้องเป็นคนบอกให้น้องมาอยู่กับตนเองก่อน แต่พอมาวันนี้เค้ากลับมาใช้สิทธิความเป็นแม่มารับเงินก้อนนี้ไป ทั้งๆที่คนที่คนที่ดูแลน้องปูอัดจริงๆแล้วนั้นคือ พ่อและป้าๆไม่ใช่แม่ของน้องเลย นานๆครั้งหรือแทบจะปีละครั้งที่น้องปูอัดจะได้เจอแม่

ญาติน้องปูอัดเปิดโรงทาน

โดยเมื่อวานนี้แม่น้องปูอัดได้มารับเงินประกันไป ซึ่งจ่ายเป็นเช็คยอดประมาณ 1.2 ล้านบาท เพราะตามชอบของกฏหมายแม่จะเป็นคนได้สิทธิก่อน แต่หากมองตามสิทธิความเป็นธรรมแล้วนั้น คนที่ควรได้รับเงินก้อนนี้ควรจะเป็นพ่อของน้องปูอัด ที่เป็นคนเลี้ยงดูน้องมา 

 

ขณะที่ นางสมจิตร อายุ 54 ปี ยายของน้องออโต้ นักเรียนชั้น ป.3 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของน้องปูอัดและมีบ้านอยู่ใกล้กัน เล่าว่า วันเกิดเหตุน้องออโต้ หลานชายของตนเองนั้นอยู่ในรถคันดังกล่าวด้วยเช่นกัน ซึ่งน้องออโต้นั้นพึ่งออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวานนี้ หลังจากที่สำลักควันไฟไปเยอะมาก โดยน้องออโต้เล่าให้ตนเองฟังว่า 

 

ที่ตัวเองรอดมาได้เพราะน้องปูอัดเป็นคนวิ่งขึ้นไปปลุกตนเองให้ตื่น จนทำให้วิ่งลงมาจากรถได้อย่างปลอดภัย แต่ทางน้องปูอัดนั้นไม่ยอมวิ่งออกมาเพราะบอกว่าจะไปช่วยเพื่อนอีกคนก่อน จนสุดท้ายน้องปูอัดก็ออกมาไม่ได้