ข่าว

ลิสต์ 7 ข้อหา “สันติ” อดีตนักมวย เหิมดวลสู้ตำรวจ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

05 ต.ค. 2567

เปิด 7 ข้อหาหนัก “สันติ” อดีตนักมวย ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ก่อเหตุดวลสู้ตำรวจขณะไล่ล่าจับกุม ผู้การคาดได้ตัวเร็วๆนี้

5 ต.ค.2567 จากกรณีนายสันติ สงวนนามสกุล อายุ 39 ปี อดีตนักมวย ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ท้องที่สน.เตาปูน หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการยิงต่อสู้ และจับตัวประกัน ในบ้านพักประชาชน ในซอยอินทามระ 29 แยก 1 และหลบหนีไปทางช่องระบายอากาศ เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 3 ต.ค.2567 ที่ผ่านมา 

 

และในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน น.ส.พจน์จะนี ภรรยานายสันติ เกิดอาการเครียดก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้จะทำร้ายตัวเอง บริเวณบ้านร้างใกล้จุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่เข้าเกลี้ยกล่อมจนยอมเข้าพบตำรวจ แต่กลับมาก่อเหตุจี้ตำรวจอีกครั้ง กระทั่งตำรวจสามารถควบคุมตัวมาดำเนินคดีได้ในที่สุด โดยตรวจพบสารเสพติดในร่างกายด้วยนั้น

ล่าสุด ในวันนี้ ที่ สน.บางซื่อ  พ.ต.ท.วิชญะศักดิ์ กระแสธีป สว.(สอบสวน) ได้นำตัวนางสาว พจน์จะนี ออกจากห้องควบคุมตัว  เพื่อนำไปขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญาถนนรัชดา ในความผิดฐาน 1.มีอาวุธปืนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุอันสมควร  4. กักขังหน่วงเหนี่ยว และ 5.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)ฯ ไว้ในครอบครอง 

 

ด้าน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2  ประชุมความคืบหน้าคดี พร้อมทั้ง เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้ได้เชิญพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับนายสันติแล้วตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 7 ข้อหา ประกอบด้วย

ลิสต์ 7 ข้อหา “สันติ” อดีตนักมวย เหิมดวลสู้ตำรวจ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

1.พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำตามหน้าที่, 2.ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ โดยมีหรือใช้อาวุธปืน , 3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , 4.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต , 5.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง โดยไม่มีเหตุอันควร , 6.ยิงปืนโดยใช่เหตุ , 7.บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน

 

โดยคดีนี้รักษาการแทน ผู้บัญชาการแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับให้เร่งรัดทำการสืบสวนจับกุมให้ได้โดยเร็ว ตอนนี้ได้ใช้กำลังตำรวจสืบสวนนครบาล , สืบสวนนครบาล 2 , สืบสวน สน.บางซื่อ และสืบสวน สน.เตาปูน ลงพื้นที่ติดตามข้อมูล ก็ได้ความคืบหน้าไปมากพอสมควร

 

ส่วนการสอบปากคำนางนางพตน์จะนี ภรรยาของนายสันติ ให้การเป็นประโยชน์ การทำงานทำทุกมิติ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ข้อมูลเบาะแสต่าง ๆ คาดว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้ ได้กำชับตำรวจที่ปฎิบัติงาน ให้มีความระมัดระวัง เพราะผู้ต้องหามีอาวุธปืน