ข่าว

ผู้การฯ ปากน้ำ สั่งเด้ง! ร้อยเวรแสบ อมเงินลูกหนี้ ฝากคืนเจ้าหนี้

06 ต.ค. 2567

สั่งเด้งแล้ว! ร้อยเวร สภ.สำโรงใต้ อมเงินลูกหนี้ ฝากคืนเจ้าหนี้ 3 หมื่น หลังเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยคดี ผู้เสียหายทวงถาม ติดต่อไม่ได้

6 ต.ค. 2567 น.ส.วนิศา อายุ 34 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ จากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากถูกตำรวจ สภ.สำโรงใต้ โกงเงิน 30,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ลูกหนี้ของเธอฝากให้มาใช้หนี้ผ่านตำรวจ

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองทำธุรกิจโรงกลึง พื้นที่ อ.แพรกษา จ.สมุทรปราการ แต่เมื่อปี 2564 ถูกและมีลูกค้ารายหนึ่งจ่ายเช็คเด้งมูลค่า 642,252.10 บาท จึงไปได้แจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.สำโรงใต้ โดย ร.ต.อ.ปัญญาพล เป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว และมีการเจรจาไกล่เกลี่ย จนคู่กรณียอมชดใช้เงินคืนให้เต็มจำนวนและทำบันทึกข้อตกลง ตั้งแต่ ต.ค. 2566 ทุกครั้งที่ผ่านมา ลูกหนี้จะนำเงินมาคืนต่อหน้าตำรวจ และตนจะแบ่งเปอร์เซ็นให้ รองสารวัตร 10% ของยอดเงินทั้งหมด

ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเลย ลูกหนี้ใช้คืนมาเกือบ 3 แสนบาท กระทั่งเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ตนไม่สามารถติดต่อรองสารวัตรได้ อดีตสามีของไปสอบถามจากลูกหนี้คนดังกล่าวถึงเงินที่เหลือ ก็บอกว่านำเงินมาฝากไว้กับตำรวจแล้วตั้งแต่ 22 ก.ค. จำนวน 2 หมื่นบาท และเมื่อวันที่ 6 ก.ย. อีก 10,000 บาท ตนพยายามติดต่อไปสอบถาม จนสารวัตร ยอมรับว่าเงิน 30,000 บาท อยู่กับเขาจริง และนัดไปรับเงิน สิ้นเดือน ก.ย. เพราะลูกหนี้จะเอามาให้เพิ่ม แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้เงินคืน และไม่สามารถติดต่อตำรวจได้

ผู้การฯ ปากน้ำ สั่งเด้ง! ร้อยเวรแสบ อมเงินลูกหนี้ ฝากคืนเจ้าหนี้

ล่าสุด พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ มีคำสั่งเด้ง ร.ต.อ.ปัญญาพล รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.พระประแดง ปฏิบัติราชการ สภ.สำโรงใต้ ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ ศปก.ภ.จว.สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

ผู้การฯ ปากน้ำ สั่งเด้ง! ร้อยเวรแสบ อมเงินลูกหนี้ ฝากคืนเจ้าหนี้