ข่าว

สิ้นท่า! จับ "สันติ" อดีตนักมวย ยิงปะทะตำรวจ คาด่านตรวจ จ.โคราช ระหว่างหลบหนี

07 ต.ค. 2567

จนมุม ตำรวจรวบ "สันติ" อดีตนักมวย ยิงปะทะตำรวจ คาด่านตรวจ จ.โคราช ระหว่างหลบหนี พบอาวุธปืน 2 กระบอก คุมตัวสอบ สน.บางซื่อ วันนี้

7 ตุลาคม 2567 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์รรท.ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนครบาล สืบสวนสน.เตาปูน เร่งติดตามตัว นายสันติ เจ๊ะอะหลี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาลักทรัพย์ฯ ซึ่งขณะจับกุมผู้ต้องหามีการยิงต่อสู้เจ้าพนักงานและหลบหนีเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

ล่าสุดชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัว นายสันติ ผู้ต้องหาได้แล้ว โดยพ.ต.ท.อภิวัฒน์ อาจอินทร์ รอง ผกก.สส.สน.เตาปูน ประสานแจ้งให้ พ.ต.ท.กู้เกียรติ คิดกล้า สวป.สภ.โพธิ์กลาง หลังได้ข้อมูลว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไปยังจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ในพื้นที่ภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา

 

เมื่อพบรถแท็กซี่ต้องสงสัยขับเข้ามาที่จุดตรวจ เจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น นายสันติได้วิ่งลงจากรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด ขณะที่จับกุมตัวผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีและสะดุดล้มได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพรัตน์ นครราชสีมา เพื่อรักษาตามสิทธิ์ ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก 

 

สิ้นท่า! จับ \"สันติ\" อดีตนักมวย ยิงปะทะตำรวจ คาด่านตรวจ จ.โคราช ระหว่างหลบหนี

ไทม์ไลน์ล่าตัวสันติ

 

ไทม์ไลน์การหลบหนีภายหลังจากก่อเหตุชุดสืบสวนได้แกะรอยติดตามพบว่า หลังจากก่อเหตุยิงปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 - 22.00 น. ของวันที่ 3 ตุลาคมนั้น คนร้ายได้หลบหนีไปทางถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนที่จะไปหานางกุล (นามสมมติ) เพื่อนของนางก้อย (ภรรยาผู้ต้องหา) ภายในซอย ประชาสงเคราะห์ 28 เพื่อไปเอาเงินจำนวน 27,000 บาที่ฝากไว้ก่อนหน้านี้

 

ต่อมาเวลา 01.15 น. ของวันที่ 4 ตุลาคม กล้องวงจรปิดจับภาพได้อีกครั้งพบนายสันติภายในซอยรัชดาภิเษก 7 โดยเรียกวินจักรยานยนต์เพื่อให้ไปส่งที่ย่านรามคำแหง 53 ก่อนที่จะตัดสินใจเดินเท้าหลบหนีไปยัง 112 แยก 13 และได้ถอดเสื้อไรเดอร์ออกเพื่อพรางตัวไม่ให้ถูกติดตามตัว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบข้อมูลว่านายสันติจะมีการหลบหนีไปยังจังหวัดอำนาจเจริญ ชุดสืบสวนจึงได้ประสานกับทางสภ.โพธิ์กลาง เพื่อตั้งจุดตรวจจุดสกัดจนสามารถจับกุมตัวได้

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัว นายสันติ มายังสน.บางซื่อ โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จะเดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง เวลา 14.00 น. 

 

สิ้นท่า! จับ \"สันติ\" อดีตนักมวย ยิงปะทะตำรวจ คาด่านตรวจ จ.โคราช ระหว่างหลบหนี

เบื้องต้นนายสันติตกเป็นผู้ต้องหาในคดี พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน , มีอาวุปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครองครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมูบ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมูบ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุเร่งด่วน , ยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมูบ้าน หรือชุมชน และ บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน