ข่าว

ยิงยกครัว 4 ศพ ยังไม่สรุปถูกวางยาสลบ ด้าน "เพื่อนบ้าน" เผยภรรยามักเก็บตัว

08 ต.ค. 2567

ยังรอผลตรวจเลือดครอบครัวอดีตสท.สงขลา ถูกวางยาสลบก่อนก่อเหตุหรือไม่ ด้าน "เพื่อนบ้าน" เผย ฝ่ายชายอัธยาศัยดี ส่วนภรรยาชอบเก็บตัวในบ้าน

กรณีช่วงเย็นเมื่อวานนี้ภรรยาใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิงสามี ลูกชายอายุ 16 ปี ลูกสาวอายุ 18 ปี ก่อนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเป็นคนสุดท้ายรวม 4 ศพ ภายในบ้านพักในเมืองสงขลา จ.สงขลา โดยเป็นครอบครัวของ นายไชยชาญ ขวัญเซ่ง อดีตสท.เทศบาลชนครสงขลา เบื้องต้นคาดมาจากปัญหาหนี้สิน เนื่องจากภรรยาเคยโทรไปเล่าให้น้องสาวฟัง และพฤติการณ์การก่อเหตุน่าจะมีการวางยานอนหลับก่อนที่จะลงมือ เพราะเป็นการยิงผ่านหมอนทั้งสามคน 

ยิงยกครัว 4 ศพ ยังไม่สรุปถูกวางยาสลบ ด้าน \"เพื่อนบ้าน\" เผยภรรยามักเก็บตัว

ล่าสุด 8 ต.ค. 2567 บรรยากาศที่บ้านเกิดเหตุ บริเวณถนนไทรบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา ยังคงปิดเงียบมีเพียงญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตมาเก็บสิ่งของเครื่องใช้บางอย่างออกจากบ้าน ซึ่งน่าจะนำไปใช้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพของทั้งสี่คน โดยศพของทั้งสี่คนขณะนี้ยังคงอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลา ซึ่งญาติจะนำออกจากโรงพยาบาลไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดแหลมทราย ในเมืองสงขลาพร้อมกันทั้งหมด 

 

ส่วนประเด็นข้อสงสัยว่า ภรรยาจะมีการวางยาสามีและลูกทั้งสองคนรวมถึงตัวเอง ก่อนลงมือก่อเหตุหรือไม่นั้น เนื่องจากสภาพศพทั้งสามคนมีการเอาหมอนมารองยิงที่ศรีษะและไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ขัดขืนหรือดิ้นรนอะไร ก่อนที่ภรรยาจะยิงตัวตายตามเป็นคนสุดท้าย ขณะนี้ผลการตรวจพิสูจน์เลือดของทั้ง 4 คน ส่งไปพิสูจน์ที่ฝ่ายนิติเวศน์ของโรงพยาบาลสงขลา ซึ่งอยู่ระหว่างรอผล 
 


จากเหตุการณ์นี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงบอกว่า รู้จักและสนิทสนมกับนายไชยชาญเป็นอย่างดี เพราะเป็นคนอัธยาศัยดีพูดคุยกันทุกวัน แต่ว่าตัวภรรยาค่อนข้างเก็บตัวเงียบในบ้านไม่ค่อยได้พูดคุยกัน โดยปกติช่วงเย็นๆนายไชยชาญ จะออกจากบ้านมาเดินออกกำลังกายทุกวัน แต่เมื่อวานนี้ไม่ได้ออกมา ซึ่งมารู้อีกทีตอนเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้ว และชาวบ้านได้ยินเสียงปืนแค่นัดเดียวเท่านั้น น่าจะเป็นนัดสุดท้ายที่ภรรยายิงตัวตาย ส่วนอีก 3 นัดไม่ได้ยิน

 

เพื่อนบ้านนายไชยชาญ ขวัญเซ่ง