ข่าว

"เชฟอ้อย" เปิดใจสารภาพ หลังโดนรวบกลางห้างดัง ลั่นหมุนเงินไม่ทัน

08 ต.ค. 2567

"เชฟอ้อย" เปิดใจสารภาพ หลังโดนรวบกลางห้างดัง คดียักยอกทรัพย์แฟนคลับ 2 ล้านบาท ลั่นหมุนเงินไม่ทัน

8 ต.ค. 2567 จากกรณีที่ พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รรท. ผบช.สอท. และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง บุกรวบ นางยุวดี ชัยศิริพาณิชย์ หรือ เชฟอ้อย  ตามหมายจับของศาลแขวงบางบอน ที่ 289/2567 ลงวันที่ 2 ก.ย. 2567 ข้อกล่าวหา “ความผิดฐานยักยอกทรัพย์” โดยจับกุมได้ที่ห้างซีคอนสแควร์ศรีนครินทร์ ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

 

\"เชฟอ้อย\" เปิดใจสารภาพ หลังโดนรวบกลางห้างดัง ลั่นหมุนเงินไม่ทัน

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายรู้จักกับผู้ต้องหาผ่านทางทีวี และเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นเชฟชื่อดัง จึงติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหาร จึงได้พูดคุยจนเกิดความสนิทสนมกัน ผู้ต้องหาเห็นว่าผู้เสียหายต้องการจะขายทองคำเพชร และพระเครื่อง มูลค่ากว่า 2 ล้าน บาท

 

จึงเสนอตัวจะเป็นนายหน้า นำทรัพย์สินดังกล่าวไปทำการขายให้  ผู้เสียหายเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นเชฟชื่อดัง และเป็นที่รู้จักในวงการ จึงยอมให้ผู้ต้องหานำทรัพย์สินดังกล่าวไปเพื่อทำการขาย ระยะเวลาผ่ายไปหลายเดือนผู้เสียหาย ทราบภายหลังว่า ผู้ต้องหาได้นำทรัพย์สินของตนไปมัดจำเพื่อเปิดร้านอาหาร จึงได้ทวงถามกลับมายังผู้ต้องหา พบว่าเป็นความจริงจึงเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางบอน

 

หลังโดนรวบ เชฟอ้อย เปิดปากสารภาพว่า ได้นำเพชรจากผู้เสียหายไปขายจริง โดยตนทำหน้าที่นายหน้า เอาไปให้โปรดิวเซอร์รายการทีวีช่องดัง ซึ่งทางนั้นก็ยังไม่ได้จ่ายเงินเรา แต่ช่วงเวลาที่นำเพชรมาครั้งแรก เราได้ควักเงินจ่ายให้กับผู้เสียหายไปก่อน 500,000 บาท

 

แต่ต่อมาภายหลัง ได้ออกรายการหนึ่ง กรณีที่มีปัญหาเรื่องลูกชิ้น ทำให้ขายไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน ขาดสภาพคล่องไม่สามารถผ่อนคืนให้กับทางผู้เสียหายได้  อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบหนีหรือไม่จ่ายเงินให้กับทางผู้เสียหาย ที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อผู้เสียหายมาโดยตลอด และพยายามที่จะขอไกล่เกลี่ยเพื่อที่จะชดใช้เงินให้เต็มจำนวน