ข่าว

รู้ตัวแล้ว! พลเมืองดี ขับรถ "มัสแตงค์" ของ "แม่ตั๊ก" มาจอด ตำรวจยึดตรวจสอบ

08 ต.ค. 2567

รู้ตัวแล้ว! "พลเมืองดี" ขับรถ "มัสแตงค์" สีดำ ของ "แม่ตั๊ก" มาจอด ที่ตึก บชก. คืออู่ซ่อมรถ ด้านตำรวจปคบ.ยึดตรวจสอบ

8 ต.ค.2567 จากรณีเมื่อ เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจปคบ. นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านพักแล้ว บริษัทในเครือของแม่ตั๊ก กรกนก และป๋าเบียร์ กานต์พล สามารถตรวจยึดรถหรูได้ทั้งหมด 3 คัน ในขณะที่ มีรายงานเข้ามาว่าเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ มีพลเมืองดีนำ รถสปอร์ตยี่ห้อ Ford Mustang รุ่น Ecoboost fast back สีดำ ทะเบียน กทม. รถหรูที่อยู่ระหว่างการตามหาอีก 1 คันนั้น มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยจอดทิ้งไว้ที่ลานมีแสงหน้าอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

รู้ตัวแล้ว! พลเมืองดี ขับรถ \"มัสแตงค์\" ของ \"แม่ตั๊ก\" มาจอด ตำรวจยึดตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผกก. (สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า  เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พนักงานอู่ พ่นสีรถหรู แห่งหนึ่ง ได้ขับรถ มัสแตงค์สีดำทะเบียนกรุงเทพมหานคร พร้อมติดต่อพนักงานสอบสวนปคบ. โดยให้ข้อมูลว่า รถดังกล่าว เป็นรถของแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ ซึ่งนำไป wrap สี

 

ซึ่งเดิมทีรถคันดังกล่าวเป็นสีแดง แต่ต้องการเปลี่ยนเป็นสีดำ จึงติดต่อ ให้ทางอู่ดำเนินการให้ ซึ่งรถคันดังกล่าวถูกนำไปแร็พสีใหม่ตั้งแต่ก่อนเป็นคดีความ แต่หลังจากเป็นข่าวว่าแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทางอู่ ตัดสินใจนำรถคันดังกล่าว มา มอบให้พนักงานสอบสวนปคบ. ดำเนินการตรวจสอบความถูกต้อง และการได้มาซึ่งรถคันดังกล่าว หวั่นส่งผลกระทบต่อทางอู่ อีกทั้งยังทราบว่า กลุ่มผู้เสียหาย อยู่ระหว่างการติดตาม หารถ และทรัพย์สิน ของแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ที่หายไปด้วย
      

รู้ตัวแล้ว! พลเมืองดี ขับรถ \"มัสแตงค์\" ของ \"แม่ตั๊ก\" มาจอด ตำรวจยึดตรวจสอบ

ซึ่งหลังจากพนักงานสอบสวนปคบ.รับรถคันดังกล่าวแล้วได้นำไปจอดไว้ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินการตรวจสอบการได้มาซึ่งทรัพย์สินรถมัสแตง คันดังกล่าวว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่