ข่าว

จับตา! "เจ๊นุช-เมียหรั่ง" โดน "หมายเรียก" แล้ว

08 ต.ค. 2567

จับตา! ปคบ.ออกหมายเรียก"เจ๊นุช-เมียหรั่ง" คนสนิท "แม่ตั๊ก" แล้ว ทั้งคู่รับทราบ เตรียม เข้าให้ปากคำ 10-11 ต.ค.2567

พลตำรวจตรีวิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. แถลงสรุปผลการเข้าตรวจค้นยึด ทรัพย์สินของ "แม่ตั๊ก กรกนก" และ "ป๋าเบียร์" ที่วันนี้ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก และบริษัท ในเครือของแม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ 

 

ยึดของกลางเป็นรถยนต์หรู 4 คัน , รถกระบะ 2 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 5 คัน รวม 11 คัน เมื่อรวมกับที่เคยตรวจยึดรถหรูก่อนหน้านี้ไว้ 5 คัน ทำให้ขณะนี้ถือว่ายึดทรัพย์รถหรูครบทั้งหมดตามที่ปรากฎในโซเชียลมีเดียของแม่ตั๊ก รวมมูลค่ากว่า 120 ล้านบาท

จับตา! \"เจ๊นุช-เมียหรั่ง\" โดน \"หมายเรียก\" แล้ว

โดย พลตำรวจตรีวิทยา เปิดเผยภายหลังการแถลงข่าวถึงกรณีดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ระบุว่า  พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก "เจ๊นุช บางเตย" และ "เมียหรั่ง" เข้าให้ปากคำในวันที่ 10 และ 11 ตุลาคมนี้

 

โดยเจ้าตัวตอบรับแล้วว่าจะมา ไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศดังที่เป็นกระแสข่าวไปก่อนหน้านี้ ส่วนกลุ่มดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่ร่วมไลฟ์ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ารู้เห็นกระทำความผิดด้วยหรือไม่ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม

 

ทั้งนี้สำนวนมีความคืบหน้าไปกว่า 50% แล้ว และพนักงานสอบสวนก็จะเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องภายในกำหนดฝากขังแม่ตั๊กและป๋าเบียร์วันที่ 2 พฤศจิกายน 2567

จับตา! \"เจ๊นุช-เมียหรั่ง\" โดน \"หมายเรียก\" แล้ว

ผบก.ปคบ. กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางการสอบสวนคดี ขณะนี้ทางพล.ต.อ.กิตติฐ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ได้กำชับและมีแนวทางให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาควบคุมกำกับดูแลเพื่อให้การทำงานครอบคลุม เนื่องจากว่ากรณีนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศ 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ผู้ต้องหาได้มีการคืนเงินให้ผู้เสียหาย นั้นจะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่ พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้ต้องหาที่จะเจตนาชดเชยให้ แต่ทางคดีความนับว่าความผิดสำเร็จแล้ว ก็ต้องดำเนินการนามกฎหมายต่อไป

จับตา! \"เจ๊นุช-เมียหรั่ง\" โดน \"หมายเรียก\" แล้ว

ส่วนเรื่องตู้เซฟ ที่ตรวจยึดได้ในวันที่จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนั้น พบว่ามีตู้เซฟเล็กที่ผู้ต้องหาไม่ยอมให้เปิด ทางตำรวจคาดว่าอาจเป็นตู้ที่ใส่นาฬิกาหรู ซึ่งในวันนี้ช่วงเย็น ทางตำรวจมีการนัดทีมทนายกับทางญาติของผู้ต้องหาเพื่อจะทำการขอเปิดตู้เซฟ หากทางผู้ต้องหาไม่ให้รหัส ก็จะนำช่างมาเปิดเพื่อตรวจพิสูจน์ต่อไป

 

“นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเตรียมขยายผลเพิ่มเติมว่าสินค้าผลิตภัณฑ์ที่ผู้ต้องหานำมาจำหน่ายนอกเหนือจากทอง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางหรืออาหารเสริม ว่าผ่าน การรับรองจากทาง อย.หรือไม่

 

ซึ่งเราจะตรวจสอบให้ครอบคลุมทุกมิติและทุกประเด็น พร้อมยืนยันว่าสำนวนคดีดังกล่าวคืบหน้าไปแล้วกว่า 50% และเชื่อว่าจะสามารถเร่งสรุปส่งฟ้องทันครบกำหนดฝากขังอย่างแน่นอน