ข่าว

จับแล้ว 2 คนร้าย ซัลโวหนุ่ม 17 "บังมิน" อ้าง ต้องป้องกันตัว เพราะเจอบิดเงิน

08 ต.ค. 2567

จับแล้ว 2 คนร้าย ซัลโวหนุ่ม 17 "บังมิน" อ้าง ต้องป้องกันตัว เพราะเจอบิดเงิน ซื้อขายอาวุธ เผย รู้อยู่แล้ว ฝ่ายผู้ตาย ตั้งใจมาโกง

8 ต.ค. 2567 จากกรณีคนร้าย ยิงนายโย อายุ 17 ปี เสียชีวิตบริเวณ ภายในซอยคลองสาม 9/4 หมู่ 9 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตอนแรกเพื่อนผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายสั่งซื้อนาฬิกาออนไลน์ ก่อนที่คนร้ายจะลวงให้มารับของบริเวณซอยเปลี่ยว และยิงจนเสียชีวิต แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ หิ้วตัวเพื่อนผู้ตายไปสอบเค้น จนรับสารภาพว่า จริงๆ นัดซื้อขายปืน ซึ่งตำรวจเชื่อว่า ฝั่งผู้ตายจะไม่ให้ปืน และจะเอาเงินไปเฉยๆ แต่คู่กรณีเกิดไหวตัว เลยมีการยิงต่อสู้กัน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.คลองหลวง ร่วมกันจับกุมนายฟาน อายุ 17 ปี และ นายบังมิน อายุ 18 ปี คนร้ายก่อเหตุยิงวัยรุ่นชายเสียชีวิต ยึดของกลาง รถนั่งส่วนบุคคล 1 คัน, ปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก, กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 36 นัด ซึ่งนายฟาน นำไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อน ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

บังมิน บอกว่า สาเหตุที่ตนเองยิงเขา เพราะเขาเอาปืนจ่อตนก่อน ส่วนเรื่องการซื้อขายปืนนั้น เขาจะบิดตน เพราะเขาเคยโกงไปแล้ว 1 ครั้ง ตนจึงตัดสินใจยิงเพื่อป้องกันตัว
 

จับแล้ว 2 คนร้าย ซัลโวหนุ่ม 17 \"บังมิน\" อ้าง ต้องป้องกันตัว เพราะเจอบิดเงิน

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า คู่กรณีแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ฝั่งผู้ตายมาด้วยกัน 5 คน รถจักรยานยนต์ 2 คัน ส่วนฝั่งคนยิง มาด้วยกัน 2 คน ก่อนหน้านี้มีการพูดคุยตกลงซื้อหายปืนผ่านเฟซบุ๊ก ฝั่งคนตายบอกว่า จะนำปืนมาให้บังมิน ราคา 1 หมื่นบาท โดยฝั่งผู้ตายให้การตรงกันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะเอาปืนมาขาย แต่จะมาจี้ชิงเงิน ฝั่งบังมิน ก็ไม่คิดว่าจะมาซื้อปืน แต่จะมาจี้เอาปืนเช่นกัน

เมื่อฝ่ายผู้เสียชีวิตเอาปืนจี้ แต่บังมินไม่ยอม จึงเกิดการโต้เถียงกัน จากนั้นได้มีการยิงปืนใส่กัน โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุ ไม่ได้รับบาดเจ็บ แค่ยางรถเสียหายเท่านั้น
 

จับแล้ว 2 คนร้าย ซัลโวหนุ่ม 17 \"บังมิน\" อ้าง ต้องป้องกันตัว เพราะเจอบิดเงิน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธและโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน