ข่าว

ฟ้าผ่าคนงานดับสยอง กลางไซต์งานก่อสร้าง

09 ต.ค. 2567

คนงานก่อสร้างชาวเมียนมาเคราะห์ร้าย ทำงานท่ามกลางสายฝน ถูกฟ้าผ่ากลางไซต์งาน เสียชีวิตต่อหน้าเพื่อนคนงาน

9 ต.ค. 2567 เวลา 15.30 น. พ.ต.ต.ภารดา ตันติรุ่งอรุณ สารวัตรสอบสวน สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีคนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต บริเวณโครงการก่อสร้างบ้านจัดสรร ภายในซอยบางหลวงหัวป่า ม.3 ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี

 

รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร.ต.ท.สุพจน์ แสงจันทร์ รองสวป.สภ.สวนพริกไทย นายเอกลักษณ์ สว่างเถื่อน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รถกู้ชีพ รพ.กรุงสยามเซนต์ คาร์ลอส ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งอยู่ระหว่างตอกเสาเข็มและก่อสร้างรากฐาน พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายมาโมซี อายุ 42 ปี ชาวเมียนมา คนงานก่อสร้าง ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต ใกล้กันพบเพื่อนคนงานก่อสร้างและคนงานปั้นจั่นอยู่ในอาการตื่นตกใจ

ไซต์งานก่อสร้าง จุดเกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายสุทธิเดช อายุ 30 ปี คนคุมงาน บอกว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกหนัก ผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างเทคอนกรีตก้นหลุมเสาเข็ม โดยที่เพื่อนแรงงานอีก 4 คน พากันหาที่หลบฝนไปก่อนหน้า ก่อนที่ฟ้าจะผ่าลงมาข้างๆจุดที่ผู้เสียชีวิตกำลังเก็บกระป๋องใส่ปูนขึ้นจากบ่อฟุตติ้งเสียงดังสนั่น ตอนแรกบาดเจ็บสาหัส จึงพากันไปลากเข้ามาภายในร่มปฐมพยาบาล และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อให้ความช่วยเหลือ แต่พบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ด้าน พ.ต.ต.ภารดา ตันติรุ่งอรุณ สารวัตรสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐาน สอบปากคำพยานบุคคลและให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป