ข่าว

เปิดแล้ว! ตู้เซฟ "แม่ตั๊ก กรกนก" ขณะ "เจ๊นุช" เตรียมให้ปากคำ วันนี้

เปิดแล้ว! ตู้เซฟ "แม่ตั๊ก กรกนก" ขณะ "เจ๊นุช" เตรียมให้ปากคำ วันนี้

10 ต.ค. 2567

เปิดแล้ว! ตู้เซฟ "แม่ตั๊ก กรกนก" หลังเจ้าตัวไม่ให้รหัส ขณะที่ "เจ๊นุช" เตรียมเข้าให้ปากคำกับตำรวจ ช่วงบ่ายวันนี้ 

ตำรวจ ปคบ. และทนายความส่วนตัว "แม่ตั๊ก กรกนก" ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ขายทองออนไลน์ ตรวจสอบไม่พบหลักฐานหรือทรัพย์สินมีค่าภายในตู้เซฟ ขณะที่ เจ้นุช คนสนิทผู้ต้องหา เตรียมเดินทางเข้ามาให้ปากคำกับตำรวจช่วงบ่ายวันนี้ 

 

 

ตู้เซฟสีดำ ของ น.ส.กรกนก หรือ แม่ตั๊ก และสามี ถูกเปิดออกต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังยึดเอาไว้ได้จากบ้านพักแห่งหนึ่งภายใน ซอยรามอินทรา 65 ซึ่งเป็นตู้เซฟตู้ที่ 2 และยังไม่ได้ทำการเปิด จึงได้ใช้ช่างกุญแจนำเครื่องมือมาเปิดตู้เซฟ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ภายในตู้เซฟไม่พบทรัพย์สินมีค่าหรือหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติม ภายในมีลักษณะเป็นช่องคล้ายช่องใส่นาฬิกา จำนวน 12 ช่อง พร้อมดันทรงนาฬิกา แต่ไม่พบนาฬิกาหรู 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจได้ตรวจยึดนาฬิกาหรูของผู้ต้องหามาได้แล้ว 6 เรือน ส่วนตู้แรกที่มีการเปิดไปแล้วก่อนหน้านี้ในบ้านพักภายในซอยรามอินทรา 65 พบเพียงเงินสดไม่กี่หมื่นบาท ผู้ต้องหาอ้างว่าเงินถูกนำไปคืนให้ผู้เสียหายบางส่วนแล้ว

 

 

ตู้เซฟแม่ตั๊ก

 

พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคเปิด้ผยว่า ตู้เซฟ นี้ ได้ยึดมาจากบ้านของผู้ต้องหาในวันที่จับกุม แต่ยังไม่สามารถเปิดได้ ก่อนหน้านี้จึงได้ไปพบผู้ต้องหาในเรือนจำ พร้อมกับทนายความ เพื่อขอความยินยอมให้เปิดตู้เซฟ แต่ผู้ต้องหาบอกว่าจำรหัสไม่ได้ และหากุญแจไม่เจอ จึงต้องจัดหาช่างกุญแจเข้ามาเปิดเซฟ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การยินยอม โดยมีทนายเดินทางเข้ามาเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดการเปิดตู้เซฟในครั้งนี้ด้วย

 

 

ตู้เซฟแม่ตั๊ก

 

 

สำหรับรายการทรัพย์สินที่ตำรวจอายัดไปก่อนหน้านี้ มีทั้งรถยนต์หรู จำนวน 4 คัน โฉนดที่ดิน 16 แปลง อสังหาริมทรัพย์ นาฬิกาหรู 6 เรือน และทรัพย์สินต่างๆ รวมมูลค่าหลายล้านบาท 

 

ส่วนความคืบหน้าการออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมนั้น พนักงานสอบสวน ปคบ. เปิดเผยว่าวันนี้ช่วงบ่าย เจ๊นุช ที่เป็นบุคคลหนึ่งปรากฏในภาพสื่อโซเชียลของผู้ต้องหา จะเดินทางเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ และในวันพรุ่งนี้จะมีเข้ามาพบตำรวจเพิ่มอีก 1 คน ตามหมายเรียก ที่ออกไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

 

ตู้เซฟแม่ตั๊ก