ข่าว

แผนลวงเผารถแบคโฮ ล่อเจ้าหน้าที่ออกมาวางระเบิดฉีกร่าง โชคดีเห็นวัตถุต้องสงสัยก่อน

แผนลวงเผารถแบคโฮ ล่อเจ้าหน้าที่ออกมาวางระเบิดฉีกร่าง โชคดีเห็นวัตถุต้องสงสัยก่อน

10 ต.ค. 2567

ไหวพริบเป็นเลิศ รอดหวุดหวิด คนร้ายวางแผนลวงเผารถแบคโฮ ล่อเจ้าหน้าที่ออกมาสังหาร ระเบิดดังสนั่นต่อหน้าต่อตา

10 ต.ค. 2567 เวลา 05.00 น. ร.ต.อ.ยุทธชัย โรจน์ศิริมนตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาเครื่องจักรกล จำนวน 2 จุด จุดที่ 1 เป็นรถตักดิน สีเหลือง ที่จอดอยู่ริมถนนบ้านไอร์กรอส ม.6 และ จุดที่ 2 เป็นรถแบคโฮ สีเหลือง จอดอยู่ริมถนนบ้านไอร์มือเซ ม.9 จึงรายงาน พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ และประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

 

เวลา 09.00 น. ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ ชรบ. รวม 12 นาย ได้ร่วมกันเดินทางไปสังเกตการณ์ เพื่อรายงานให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเมื่อถึงบริเวณทางโค้งบ้านไอร์กรอส ก่อนถึงจุดคนร้ายลอบวางเพลิงรถตักดิน ประมาณ 1 กม. พบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งเป็นวิทยุสื่อสารวางอยู่ที่บริเวณด้านบนของท่อลอด จึงรีบออกจากจุดดังกล่าว ขณะออกมาประมาณ 20 เมตร เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จุดระเบิด

จากแผนลวงดังกล่าว ต่อมา พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส มีคำสั่งให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยกเลิกภารกิจในการเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เกรงคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ และให้เจ้าหน้าที่ทหารที่รับผิดชอบทำการลาดตระเวนเพื่อสร้างความปลอดภัยในพื้นที่ ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในวันรุ่งขึ้น

 

ด้านเจ้าหน้าที่ ชรบ.รายหนึ่ง เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่า รถตักดินและรถแบคโฮ จำนวน 2 คัน ถูกคนร้ายลอบวางเพลิงที่บริเวณห้องควบคุมกลไกการทำงานทั้ง 2 คน ได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง

 

นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.ศรีสาคร ในช่วงคืนที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางเพลิงเผากล้อง CCTV ที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าริมถนนในพื้นที่ 3 หมู่บ้านของ ต.ศรีสาคร จุดที่ 1.บ้านไอร์กือเดร์ ม.4 จุดที่ 2. บ้านไอร์กาแซ ม.6 และจุดที่ 3. บ้านสกูปา ม.8 ซึ่งที่เกิดเหตุทั้ง 3 จุด เจ้าหน้าที่พบยางนอกของรถจักรยานยนต์ตกอยู่ คาดว่าคนร้ายได้ปีนเสาไฟฟ้าแล้วนำยางนอกของรถจักรยานยนต์ไปแขวน ใช้เป็นเชื้อเพลิงแล้วจุดไฟเผา ก่อนที่จะพากันหลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อสร้างสถานการณ์ความปั้นป่วนเกิดขึ้นในพื้นที่

คนร้ายเผากล้อง ซีซีทีวี