ข่าว

พิทบูล ขย้ำไรเดอร์ วงจรปิดชัด แต่เจ้าของเมินไม่รับผิดชอบ (คลิป)

พิทบูล ขย้ำไรเดอร์ วงจรปิดชัด แต่เจ้าของเมินไม่รับผิดชอบ (คลิป)

12 ต.ค. 2567

ไรเดอร์ มาส่งอาหารถูกพิทบูลเจ้าของบ้าน หลุดออกมาขย้ำ วงจรปิดชัด แต่เจ้าของเมินไม่รับผิดชอบ แถมติดต่อไม่ได้ (คลิป)

12 ต.ค. 2567 นายพิศาล อายุ 29 ปี อาชีพพนักงานส่งอาหาร หรือไรเดอร์ พักอยู่ใน ซอยรังสิตนครนายก 24 ซอย1 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เดินทางมาที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี เพื่อมาทำการรักษาและฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า หลังถูกสุนัขพันธุ์พิทบูล ขย้ำกัดขาซ้าย ได้รับบาดเจ็บ ขณะมาส่งอาหาร เหตุเกิดบริเวณภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ ในขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ ถึงบ้านลูกค้าได้มีหญิงสาวเดินมารับสินค้าจากนั้นได้มีสุนัขวิ่งมาขย้ำขา จนได้รับบาดเจ็บ

นายพิศาล เปิดเผยว่า มาส่งอาหารให้ลูกค้าที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ ขณะนั้นลูกค้าได้เปิดประตูเหล็กไว้ หน้าบ้าน มีสุนัขตัวหนึ่ง ฉี่ข้างๆรถ ไม่นานก็วิ่งมาหาตนเอง เข้ามากัด ทะลุกางเกง จนเลือดไหล ขากางเกงซ้ายฉีกขาด เจ้าของสุนัขไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย เสียความรู้สึกมาก ไม่เคยโดนหมากัด ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก เพราะที่มาส่งไม่เห็นมีป้ายบอกกันเลยว่า มีหมาดุ พอถูกหมากัดก็มาทำแผลที่โรงพยาบาล พอวันรุ่งขึ้นก็ไปที่บ้านที่เกิดเหตุ ลูกค้าก็ไม่อยู่บ้าน บ้านถูกปิด ไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย ได้แต่ค่าอาหารเฉยๆ

ไรเดอร์ผู้เสียหาย

 

ในขณะที่ถูกหมากัด เขาก็ได้แต่ถามว่า เป็นอะไรมากไหม ทั้งๆ ที่เขาเห็นแผลได้ถลกขากางเกงขึ้นเลือดก็ไหลออกเยอะ เขาบอกว่าเป็นหมาหลุดมา แต่มันมีปลอกคอหมา แล้วก็เป็นหมาของเขาแหละครับ มีเจ้าของซึ่งเป็นของเขาเอง หลังจากที่ถูกกัดรับอาหารเสร็จเขาก็พาสุนัขจูงเข้าบ้านทันที เคยไปหาที่บ้านและพาสายตรวจเพื่อมาทำการไกล่เกลี่ยแต่ก็ไม่เจอ และไม่มีการติดต่อใดๆ หลังจากนี้ก็จะเอาคลิป ไปให้ตำรวจเพื่อที่จะออกหมายเรียกให้มารับผิดชอบ กับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

ฝากถึงเจ้าของสุนัขพันธุ์พิทบูล ให้ออกมาพูดคุยกันดีๆไม่อยากจะให้เรื่องใหญ่โตอะไร เพราะผมจะต้องหาเช้ากินค่ำเหมือนกัน บางครั้งก็เหนื่อย อยากให้ลูกค้าต้องเข้าใจชีวิตของไรเดอร์ ไม่เคยมาส่งบ้านหลังนี้ เป็นออเดอร์แรก เพราะว่าหมามันมีเจ้าของหลังจากที่ถูกกัด เขาก็จูงหมาเข้าบ้านทันทีเลย

 

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์พร้อมยื่นหลักฐานกล้องวงจรปิด พ.ต.ท.อุทัย ทองสาหร่าย สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอคลองหลวง เพื่อเป็นหลักฐาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป