ข่าว

อส.ตร.กร่าง บิดรถจยย.พาลูก 9 ขวบซ้อน ไปยิงอริกลางถนน

อส.ตร.กร่าง บิดรถจยย.พาลูก 9 ขวบซ้อน ไปยิงอริกลางถนน

12 ต.ค. 2567

อส.ตร.สุดกร่าง ขี่รถจยย.พาลูก 9 ขวบซ้อนท้าย ยิงคู่อริเสียชีวิตกลางถนน แม่ผู้เสียชีวิตร่ำไห้โฮ เผยถึงปมขัดแย้ง

10 ต.ค.2567 พ.ต.ต.กาฬสิน ปากวิเศษ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุ คนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณถนนเลียบคลองชลประทานไผ่ขวาง-บ้านคันทด หมู่ 2 ตำบลไผ่ขวาง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี รุดไปตรวจสอบ พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

 

ที่เกิดเหตุ พบชายถูกยิงเสียชีวิตอยู่ริมถนนคันคลองชลประทานไผ่ขวาง ปากซอย 7 ทราบชื่อ นายวิฑูรย์ อายุ 41ปี ชาวจ.สุพรรณบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าอกด้ายซ้าย 1 นัด กระสุนฝังในนอนหงายเสียอยู่ริมถนน

นางจงรักษ์ อายุ 63 ปี แม่ของผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า ผู้ก่อเหตุชื่อหมึก ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องทะเลาะกันเรื่องหมาของผู้ก่อเหตุ มากัดลูกของผู้ตาย 2 หนแล้ว แต่ก็ไม่เคยมารับผิดชอบ ไม่เคยชดใช้ค่ารักษาสักบาท แถมยังเคยขู่จะฆ่าผู้ตาย แต่ก็ไม่คิดว่าจะกล้าทำจริง คนก่อเหตุบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร เคยมาขอเงินซื้อเหล้าตนก็ยังให้ ไม่คิดว่าจะกล้าทำขนาดนี้ ซึ่งคิดว่าคงจะมีการทะเลาะกัน และคงจะมีการให้ของลับกัน

 

คนตายไม่เคยมีเรื่องกับใคร เป็นคนชอบตกเบ็ดหาปลา แต่ยอมรับว่าเวลาเมาเต็มที่จะปากไม่ดี แต่ไอ้หมึกมันต่างกัน ก่อนหน้านี้ที่มีเรื่องกันก็ไม่ใช่เรื่องร้ายแรง และก็ไม่รับผิดชอบ พอเจอหน้ากันก็จะด่ากันให้ของลับกัน แต่ไอ้หมึกมันเลวสุดๆ เล่นยาเสพสารพัด จนพี่น้องมันก็อยู่ไม่ได้ต้องพากันหนีไปหมด

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

 

สอบถาม นายธวิช อายุ 54 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คนก่อเหตุ ขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน มากับลูกสาว วัย 9 ขวบ แล้วมาจอด จากนั้น นายวิฑูรย์ ผู้ตาย ได้เดินเข้าไปหา แล้วพูดว่า “มึงมาทำxxxอะไรกับกู” จากนั้นคนก่อเหตุ ก็ชักปืนขึ้นมาแล้วยิงใส่ทันที 1 นัด แล้วก็ขี่รถพาลูกสาวหนีไป ทางบ้านของผู้ก่อเหตุ

 

หลังเกิดเหตุตนตะโกนให้คนช่วยแจ้งตำรวจ เพราะตนไม่มีโทรศัพท์ จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มากัน ซื่งได้ข่าวมาว่า 2 คนนี้ ทะเลาะกันมาตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว และให้ของลับกัน จนในที่สุดก็มาเกิดเหตุอย่างที่เห็น โดย ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมาช่วยตนตัดต้นไม้และนายหมึกได้ขี่รถมาหาเรื่องทะเลาะจากนั้นได้ขี่รถกลับ จากนั้นไม่นานก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับมา โดยมีลูกสาววัย 9 ขวบนั่งหน้ารถมาด้วย แล้วก่อเหตุต่อหน้าลูกตัวเอง ก่อนจะขี่รถออกไปอย่างใจเย็น

 

โดยหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ตรวจสอบจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายบัญชา หรือหมึก อายุ 50 ปี  พักอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ จึงได้นำกำลังไปจับกุมได้ที่ภายในบ้าน พร้อมอาวุธปืนของกลางขนาด 7.65 ที่ใช้ก่อเหตุ ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน

 

โดยตำรวจได้นำตัวนายบัญชา ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

 

สำหรับนายบัญชา หรือหมึก เป็นอาสาสมัครตำรวจชุมชน ของ สภ.เมืองสุพรรณบุรี นิสัยชอบดื่มเหล้า และยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนญาติและชาวบ้านใกล้เคียงพากันเอือมระอา แต่ไม่มีใครกล้าตอแย เวลาเมาแล้วชอบกร่างทำตัวเป็นขาใหญ่ ญาติพี่น้องอยู่ด้วยไม่ได้ต้องพากันไปอยู่ที่อื่น

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ขณะที่นายหมึก ขี่รถจยย.สวมเสื้อกั๊ก ปักตัวหนังสือ อาสาสมัครตำรวจชุมชน มีลูกสาวนั่งอยู่ด้านหน้า เข้าไปจอดบริเวณจุดเกิดเหตุจากนั้นไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดจากนั้นนายหมึก ได้ขี่รถจยย.มุ่งหน้าไปที่บ้านของตัวเองอย่างใจเย็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปจับตัวไว้ได้

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายบัญชา รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง เนื่องจากมีปากเสียงกันและมีการให้ของลับ จนทนไม่ไหว ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายบัญชา ผู้ต้องหา