ข่าว

หนุ่มใหญ่ แค้น แม่ม่าย ลูกติดตีตัวห่าง 2 วัน ย่องกลับมาไล่ฟันดับ

หนุ่มใหญ่ แค้น แม่ม่าย ลูกติดตีตัวห่าง 2 วัน ย่องกลับมาไล่ฟันดับ

13 ต.ค. 2567

หนุ่มใหญ่แค้นแม่ม่ายลูกติด ตีตัวออกห่างได้ 2 วัน ย่องกลับมามีดไล่ฟันดับ พี่สาวเล่าปมเครียดขอเงินบวชลูกไม่ได้

วันที่ 13 ต.ค.2567 เวลาประมาณ 05.00 น. ตำรวจได้รับแจ้ง มีเหตุมีดไล่ฟันกันบริเวณห้องเช่า บ้านป่ายางใหม่ ม.4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพบที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าเป็นหลังเดียว พบร่องรอยเลือดตามพื้นห้องนอน และติดตามบริเวณพื้นฝาพนังบ้าน 

 

ภายในห้องนอนด้านหน้าติดทางเข้าประตู พบนางจอย อายุราวสี่สิบกว่าปี นอนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่ภายในห้องนอน พบบริเวณตามตัวถูฟัดด้วยมีดเป็นแผลเหวอะหวะ มีนิ้วมือบางนิ้วขาดห้อย ซึ่งกู้ภัยจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สาย ต่อมาได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแม่สาย 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ได้สอบถามนางยุ้ย (ญาติผู้ตาย) ทราบว่า นางจอย มีลูกติด 2 คน คนโตชายอายุราว 18-19 ปี คนเล็กหญิงอายุราว 14-15 ปี ได้หย่าร้างกับพ่อของลูกไปนานแล้ว แล้วได้มาครบหากับนายยี่ อายุ 43 ปี ได้มาคบหานางจอย ระหว่างที่คบหากันนายยี่ดื่มเหล้าหนักเป็นประจำ นางจอยเห็นแล้วไม่ชอบจึงพยายามออกห่าง ซึ่งห่างไปเพียง 2 วันจนกระทั้งมาเกิดเหตุเช้ามืดวันนี้ 

 

จาการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่า เช้าวันนี้นายยี่ ก่อนที่จะลงมือได้นำรถมาจอดบริเวณหน้าห้องแถว แต่เช้ายังไม่มีคนตื่นมามาก นายยี่ได้เข้าไปงัดประตูหลังบ้านเข้าไปทำร้ายนางจอยในห้องนอน โดยใช้มีดฟันตามตัวเป็นแผลเหวอะหวะ 

 

หนุ่มใหญ่ แค้น แม่ม่าย ลูกติดตีตัวห่าง 2 วัน ย่องกลับมาไล่ฟันดับ

ลูกชายคนโตนางจอยที่นอนอยู่ห้องด้านหลังได้ยินเสียงแม่ร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้เข้าไปดูในห้องนอนแม่ถึงกับเข่าทรุด ตั้งสติได้จึงรีบไปคว้ามีไล่นายยี่ นายยี่ได้วิ่งหนีออกทางหลังบ้าน พบประตูหลังบ้าน และในห้องมีร่องรอยตัวพนังห้องไปทั่ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอยู่ในระหว่างติดตามตัวผู้ต้องหา

 

นายสมคิด มหาวงศนันท์ กำนันตำบลโป่งผา ได้พาผู้สื่อข่าวไปที่บ้านสันทรายปู่ยี่ เป็นบ้านพี่สาวของผู้ก่อเหตุ ที่ล่าสุดมาพักอาศัยหลับนอน เป็นบ้านของนายวีรยุทธ อายุ 56 ปี และนางศรีนวล อายุ 45 ปี ( พี่สาวของผู้ก่อเหตุ ) ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว และด้านหลังบ้านมีห้องครัวอีกหลัง ซึ่งภายในห้องครัวเป็นที่ซุกหัวนอนของนายยี่ ( ผู้ก่อเหตุ ) 

 

หลังจากที่ถูกหญิงปฎิเสธขอแยกทาง ทราบว่า นายยี่ได้ทำงานอยู่ที่ กทม. ได้มีการติดต่อนางจอย ผ่านทางเฟซบุ๊ก คุยกันได้สักพักก็ได้มีข้อตกลงกันว่า เงินก้อนแรกให้นายยี่โอนมาให้ 15,000 บาท เหมือนเป็นข้อตกลงก่อนมาอยู่ด้วยกัน ซึ่งนายยี่ได้โอนเงินก้อนแรก 15000 บาท และต้องส่งเสียให้นางจอย อีกเดือนละ 10,000 บาท เพื่อเอามาเลี้ยงลูกและอยู่กินด้วยกัน 

 

ระยะที่อยู่กินด้วยกันที่ห้องแถวนายยี่ ได้ให้เงินนางจอย ไปแล้วประมาณ 35,000 บาท ซึ่งตัวนายยี่เองก็มีลูกติด เช่นกัน แต่ให้ทางอดีตภรรยาเป็นฝ่ายเลี้ยงดู ลูกของนายยี่ ทั้ง 2 คน ซึ่งลูกชายคนโตของนายยี่ อายุได้ 7 ขวบ ต้องการที่จะบวช ตามธรรมเนียมชาวไทใหญ่ ซึ่งนายยี่เองก็ไม่มีเงิน เงินที่มีก็ได้ให้นางจอย (ผู้ตาย) ไปหมดแล้วส่วนตัวเองไม่ติดตัวสักบาท 

 

หนุ่มใหญ่ แค้น แม่ม่าย ลูกติดตีตัวห่าง 2 วัน ย่องกลับมาไล่ฟันดับ

นางศรีนวล (พี่สาวผู้ก่อเหตุ) อ้างว่านายยี่ น้องชายได้ไปขอเงินคืนจากนางจอย (ผู้ตาย) เพื่อจะไปบวชลูกชาย แต่ไม่ได้คืน และยังถูกนางจอยตัดขอให้ต่างคนต่างอยู่ จึงทำให้นายยี่ (ผู้ก่อเหตุ) เกิดอาการเครียด ได้ขอกลับมาพักที่บ้านนางศรีนวล (พี่สาว) ขอนอนในห้องครัว ระหว่างที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านนางศรีนวล (พี่สาว) ได้ดื่มเหล้าทุกวัน 

 

เวลาเมานายยี่จะถามนางศรีนวล (พี่สาว) ถ้าผมฆ่าคนจะติดคุกกี่ปี ซึ่งเมียผมได้ทำให้เจ็บอกเจ็บใจ จากที่ตนเองไปอยู่ต้องช่วยจ่ายค่าห้องอีก 2,000 บาท ค่ารถอีก 2,000 บาท และล่าสุดเงินค่าแรงก่อสร้างออก 4,000 บาท อยากจะกลับไปคืนดีกับนางจอย (ผู้ตาย) แต่นางจอยไม่รับไม่ขอกลับไปคืนดี 

 

กระทั่งเช้าวันนี้นายยี่ (คนก่อเหตุ) ได้ออกจากบ้านไปประมาณ 05.00 น. ทางพี่สาวก็ไม่ทราบว่าออกไปไหน กระทั้งเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทราบว่าน้องชายไปฆ่านางจอย เสียชีวิต ขณะเดียวกัน ทางกำนัน และทางนางศรีนวล ได้บอกผ่านสื่อ ที่น้องชายกำลังหลบซ่อนอยู่ให้เข้ามามอบตัว เมื่อเป็นคนทำผิดขอให้มารับอย่างลูกผู้ชาย

 

หนุ่มใหญ่ แค้น แม่ม่าย ลูกติดตีตัวห่าง 2 วัน ย่องกลับมาไล่ฟันดับ