ข่าว

เปิดเหตุผล ทำไมต้องแปลงเงินสด เป็นเงิน ดิจิทัล สกุล USDT

เปิดเหตุผล ทำไมต้องแปลงเงินสด เป็นเงิน ดิจิทัล สกุล USDT

15 ต.ค. 2567

เปิดเหตุผล ทำไมต้องแปลงเงินสด เป็นเงินดิจิทัล สกุล USDT ก่อนเอาไป เซ่นไหว้เทวดา มีกลุ่มไหนรับดำเนินการ

15 ต.ค.2567  นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยถึง กรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด มีการจ่ายเครื่องเซ่น ให้กับเทวดาเจ้าที่ ด้วยสกุลเงินดิจิทัล ว่า ขณะนี้ พยานที่เราได้ตัวมานั้นมีหลักฐานทั้งหมดแล้วว่า มีการโอนเงินให้กับหน่วยงานใดบ้าง คือ สคบ. ปคบ. สอท. และ DSI และแต่ละหน่วยงานเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่

 

ก่อนหน้านี้ที่มีการเผยแพร่ชื่อย่อของนักการเมือง ส. ออกไปนั้น ตนบอกได้คำเดียวว่า เป็นเพียงแค่ตัวเล็กๆเท่านั้น ส่วนที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเทวดาเจ้าที่นำเงิน ที่ได้รับจากการเซ่นไหว้ไปใช้ในกิจการการเมืองหรือไม่ ในส่วนนี้ตนไม่สามารถบอกได้

ส่วนสาเหตุที่ต้องใช้เครื่องเซ่นไหว้เป็นสกุล USDT เพราะสกุลเงินดังกล่าวนั้น มีความเชื่อมโยงกับสกุลเงิน US Dollar มีความเสถียรค่อนข้างสูง และอย่างที่หลายคนรู้กันคือการติดตามการโยกย้ายถ่ายโอนนั้นค่อนข้างยาก

 

ซึ่งวิธีการในการเปลี่ยนเงินสดไปเป็นเงินดิจิทัล สกุล USDT นั้น จะมีความเกี่ยวพันกับการฟอกเงินให้กับทุนจีนสีเทา ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น ทุนจีนสีเทาทำธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อได้เงินมาเป็นเงินสด ก็ไม่สามารถที่จะหอบเงินข้ามประเทศได้ จึงใช้วิธีเปลี่ยนเงินสดดังกล่าวให้เป็นสกุลเงินดิจิทัล USDT

 

จากนั้นก็เดินทางเข้าประเทศไทย ในขณะที่ผู้ที่ต้องการ ใช้เงินสกุล USDT ในการเซ่นไหว้เจ้าที่ ก็จะใช้เงินสดสกุลเงินบาทไทย ไปแลกเงิน ดิจิทัลจากทุนจีนสีเทา เพื่อเอาเงินดิจิทัล ดังกล่าวไปเซ่นไหว้ให้กับเจ้าที่ ส่วนคนจีนเมื่อฟอกเงินเสร็จเป็นเงินไทยก็จะนำเงินดังกล่าว ไปซื้อบ้านและคอนโดในประเทศไทย