ข่าว

“18 บอส” รวม 3 ดารา "ดิไอคอน กรุ๊ป" ไม่รอด ตำรวจออกหมายจับ ปูพรมรวบแล้ว 12

“18 บอส” รวม 3 ดารา "ดิไอคอน กรุ๊ป" ไม่รอด ตำรวจออกหมายจับ ปูพรมรวบแล้ว 12

16 ต.ค. 2567

"18 บอสใหญ่" รวม 3 ดารา "กัน- มิน- แซม" ดิไอคอน กรุ๊ป ไม่รอดตำรวจสอบสวนกลางออกหมายจับกราวรูด นำตัวเข้ากองปราบสอบปากคำ

16 ต.ค. 2567 กรณีมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด (The iCon Group) ที่บก.ปคบ. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังจากลงทุนทำธุรกิจขายตรงออนไลน์ แต่กลับไม่ได้รับผลตอบแทน โดยมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความยอดล่าสุด 1,063 คน มูลค่าความเสียหาย 386,475,171 บาท

 

ล่าสุด ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา นำโดย บอสพอล นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ดิไอคอน กรุ๊ป กับเหล่าบรรดาบอส รวมถึง บอสกันต์ บอสแซม และบอสมิน รวมทั้งสิ้น 18 คน โดยสามารถจับกุมได้ แล้ว 12 คน ประกอบด้วย

ตำรวจอ่านหมายจับบอสพอล ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม

1.นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล

2.น.ส.ปัญจรัศม์ หรือ บอสตัน

 

ภาพขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม บอสหมอเอก

3.นายฐานานนท์ บอสหมอเอก

4.น.ส.นัฐปสรณ์ หรือ บอสสวย

5.น.ส.ญาสิกัญจณ์ หรือ บอสโซดา

6.นายนันท์ธรัฐ หรือ บอสโอม

7.นายธวิณทร์ภัส หรือ บอสวิน

8.นายหัสยานนท์ หรือ บอสป๊อบ

9.นายยุรนันท์ ภมรมนตรี บอสแซม

10.น.ส.วิไลลักษณ์ หรือ บอสออย

11.นายธนะโรจน์ หรือ บอสอ็อพ

12.น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน

เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม แซม ยุรนันท์ หรือ บอสแซม

ส่วนผู้ต้องหา ที่ยังไม่ถูกจับกุม 6 คน ประกอบด้วย

1.นายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกัน

2.นายจิรวัฒน์

3.นายเชษฐ์ณภัฎ หรือ บอสทอมมี่

4.น.ส.เสาวภา หรือ บอสอูมมี่

5.น.ส.กนกธร หรือ บอสแม่หญิง

6.นายกลด หรือ บอสปีเตอร์

 

ทั้งนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง นำหมายศาล เข้าจับกุม "บอสพอล" ที่เดินทางไปพบ สคบ. พร้อมนำอีก 18 หมายจับ ติดตามตัวแม่ข่ายมาสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

 

ทั้งนี้ ที่ สคบ. เวลา 16.07 น. ภายหลัง บอสพอล เข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน สคบ. กว่า 15 นาที มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง ประมาณ 30 นาย เดินทางมารอที่หน้าห้องประชุม สคบ. เพื่อเตรียมแสดงหมายจับให้ บอสพอล ทราบ

 

โดยตำรวจ ได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำหมายจับมาแสดงต่อนายวรัตน์พล โดยขอความร่วมมือสื่อมวลชนไม่ไปรุมขณะพาตัวออกไป แต่รายละเอียดทางคดีไม่ได้มีการเปิดเผย

 

จากนั้น นายวรัตน์พล ได้เดินออกมาจากห้องประชุม สคบ. เจ้าตำรวจจึงแสดงตัว เข้าจับกุม พร้อมอ่านรายละเอียดหมายจับ ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวออกจาก สคบ. เพื่อเดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวนายวรัตน์พล ออกไปขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้พยายามเข้าไปสอบถาม ว่า หลังจากนี้จะยังมีการเยียวยาผู้เสียหายหรือไม่ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเราจะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกทีมอย่างไร และหลังจากนี้จะเยียวยาผู้เสียหายได้หรือไม่

 

แต่นายวรัตน์พล มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถาม ก่อนที่จะตำรวจจะพยายามฝ่าวงล้อมนักข่าว โดยการหิ้วปีกนายวรัตน์พล ขึ้นรถออกไป

 

หมายจับ 18 ผู้ต้องหา

 

ขณะที่ เวลา 16.30 น. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลอาคารและสถานที่ ดำเนินการเตรียมความพร้อมสถานที่ที่จะทำการสอบปากคำ รวมไปถึง ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดของอาคาร ทำความสะอาดห้องคุมขัง ณ ที่ ทำการ บก.ป. เพื่อรองรับกลุ่มผู้ต้องหาคดี ดิไอคอน กรุ๊ป ที่คาดว่าจะถูกจับกุมคุมขังในคืนนี้เป็นจำนวนมาก