ข่าว

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยว นักท่องเที่ยวอินโดนีเซีย 50 คน รอดปาฏิหาริย์

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยว นักท่องเที่ยวอินโดนีเซีย 50 คน รอดปาฏิหาริย์

17 ต.ค. 2567

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยว นำ นักท่องเที่ยวอินโดนีเซีย 50 คน ท่องเที่ยวพื้นที่ จ.นครราชสีมา โชคดี ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (16 ต.ค. 2567) ร.ต.อ.สุรพัฒน์ ภาดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุ ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยว เกิดเหตุไฟลุกไหม้ ถนนคู่ขนานมิตรภาพสายเก่า ตรงข้ามสวนสาธารณะเขาแคน เขตเทศบาลเมืองปากช่อง หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปากช่อง แล้วรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ 

 

 

เมื่อถึงในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ช่วงกลางและท้ายรถทัวร์นำเที่ยวปรับอากาศ ยี่ห้อ สะแกนเนีย สีแดงเลือดหมูคาดดำ มีเปลวไฟสีแดงลุกท่วมพร้อมกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปากช่อง, อบต.ปากช่อง รวม 3 คันร่วมกันดับนาน 30 นาทีเพลิงจึงสงบ 

 

 

รถทัวร์ไฟไหม้

 

จากการสอบสวน นายอภิชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี คนขับให้การว่าได้นำนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย 50 คน ออกจากกรุงเทพมหานคร มาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และแวะกินข้าวเย็นที่ร้านบ้านไม้ชายน้ำ ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ หลังรถของร้านอาหารมารับนักท่องเที่ยวไปกินอาหารในร้าน จู่ๆ เกิดไฟลุกไหม้บนเบาะด้านหลังรถ พอดีกับที่มีชาวบ้านที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะเขาแคน รวมทั้ง นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง รีบวิ่งออกมาดูและอำนวยการดับเพลิง ไฟลุกไหม้รถเกือบวอดทั้งคัน โดยไม่ทราบสาเหตุเกิดจากสาเหตุใด 

 

รถทัวร์ไฟไหม้

 

 

อีกทั้งรถใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง และเครื่องยนต์ก็ไม่ได้เสียหายแต่อย่างใด ส่วนกระเป๋าเดินทางไม่ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นได้ประสาน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 ตรวจสอบสาเหตุการเกิดไฟลุกไหม้ ส่วนนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย ทั้ง 50 คน เทศบาลเมืองปากช่อง ได้จัดรถตู้นำไปส่งที่โรงแรมมายโอโซน ต.วังไทร ที่บริษัททัวร์ ได้จองไว้ 

 

 

รถทัวร์ไฟไหม้

 

 

โดย : สฤษดิ์ ศรีสังข์