ข่าว

คุมตัว 18 บอสดิไอคอน จากห้องขังสอบเพิ่ม ก่อน ส่งฝากขังศาล บ่ายนี้

คุมตัว 18 บอสดิไอคอน จากห้องขังสอบเพิ่ม ก่อน ส่งฝากขังศาล บ่ายนี้

17 ต.ค. 2567

คุมตัว 18 บอสดิไอคอน จากห้องขังสอบปากคำเพิ่ม ก่อน ส่งฝากขังศาล บ่ายนี้ ด้านทนาย ยืมเงินเพื่อนบอสพอล เตรียมหลักทรัพย์ขอประกันตัว

17 ต.ค. 2567 ภายหลัง ตำรวจ ออกหมายจับ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหาร ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด (The iCon Group) พร้อมบรรดาบิ๊กบอสศิลปินดาราที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง 18 คน ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ

 

โดยช่วงเช้านี้ 17 ต.ค. 2567 เวลาประมาณ 05.00 น. เศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจเบิกตัวผู้ต้องหา จากการถูกควบคุมตัวที่อาคารประชาอารักษ์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งจากภาพจะเห็นผู้ต้องหาบางส่วน เดินเรียงแถวกันมาพร้อมกับข้าวของสัมภาระ โดยมี มิน พีชญา วัฒนามนตรี ดารานักแสดง และบอสคนอื่นๆ ยังสวมใส่ชุดเดียวกันกับเมื่อวานตอนที่ถูกควบคุมตัวมาถึงกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางด้วย

 

คุมตัว 18 บอสดิไอคอน จากห้องขังสอบเพิ่ม ก่อน ส่งฝากขังศาล บ่ายนี้

คุมตัว 18 บอสดิไอคอน จากห้องขังสอบเพิ่ม ก่อน ส่งฝากขังศาล บ่ายนี้

 

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดี ดิไอคอนกรุ๊ป 18 ราย ประกอบด้วย

 

  1. นายวรัตน์พล หรือ บอสพอล
  2. น.ส.ปัญจรัศม์ หรือ บอสตัน
  3. นายฐานานนท์ หรือ บอสหมอเอก
  4. น.ส.นัฐปสรณ์ หรือ บอสสวย
  5. น.ส.ญาสิกัญจณ์ หรือ บอสโซดา
  6. นายนันท์ธรัฐ หรือ บอสโอม
  7. นายธวิณทร์ภัส หรือ บอสวิน
  8. นายหัสยานนท์ หรือ บอสป๊อบ
  9. นายยุรนันท์ หรือ บอสแซม
  10. น.ส.พีชญา หรือ บอสมิน
  11. นางวิไลลักษณ์ หรือ บอสจอย
  12. นายธนะโรจน์ หรือ บอสอ๊อฟ
  13. นายกันต์ หรือ บอสกันต์
  14. นายจิรวัฒน์ หรือ โค้ชแล็ป
  15. นายเชษฐ์ณภัฎ หรือ บอสทอมมี่
  16. น.ส.เสาวภา หรือ บอสอูมมี่
  17. น.ส.กนกธร หรือ บอสแม่หญิง
  18. นายกลด หรือ บอสปีเตอร์

ต่อมานายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ได้เดินทางมาที่กองปราบ ขณะที่ญาติผู้ต้องหาคนนำของใช้ส่วนตัวมาให้ ขณะเดียวกกัน นายวิฑูรย์ กล่าวว่า วันนี้จะเริ่มทำการสอบปากคำในคดี เมื่อคืนสอบปากคำในชั้นจับกุม ซึ่งในชั้นจับกุมจะมีการอธิบายเรื่องของธุรกิจปกติ ไม่ได้ให้การอะไรไปมากกว่านั้น โดยวันนี้บอสพอลจะปฏิเสธข้อกล่าวหาและยังยืนยันคำให้การเดิมเช่นเดียวกับที่ให้การในวันที่ 12 ต.ค. หากมีประเด็นสอบถามเพิ่มเติมก็จะตอบในวันนี้ รวมถึงพยานหลักฐานได้ยื่นไปก่อนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเพิ่มเติม

 

ส่วนการคัดค้านการประกันตัวเป็นสิทธิของตำรวจ แต่ทางทนายความก็เตรียมหลักทรัพย์ไว้ยื่นประกันแล้ว และจะยื่นประกันตัวในชั้นศาลให้กับบอสทั้ง 18 คน โดยจะแถลงต่อศาลว่า ผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีตั้งแต่ต้น มารายงานตัวและยินดีมาให้ปากคำตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. และจะมารายงานตัวทุกๆ 5 วัน เพื่อให้ตำรวจมั่นใจว่าจะไม่หนีแน่นอน เพื่อชี้ให้ศาลเห็นพฤติการณ์ว่าผู้ต้องหาไม่ได้มีเจตนาหลบหนี แต่กลับถูกตำรวจบุกไปจับกุมที่ สคบ. มีหลักฐานบันทึกไว้ทุกอย่าง จึงเชื่อว่าเป็นเหตุผลที่เพียงพอให้ศาลรับฟัง

 

คุมตัว 18 บอสดิไอคอน จากห้องขังสอบเพิ่ม ก่อน ส่งฝากขังศาล บ่ายนี้

ส่วนหลักทรัพย์ที่เตรียมไว้เป็นการไปหยิบยืมเพื่อนของผู้ต้องหา เนื่องจากบัญชีผู้ต้องหาถูกอายัด แต่ผู้ต้องหาก็ไม่ได้กังวลใจ หากไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล เพราะมองว่าเป็นแค่การเปลี่ยนที่นอน เพราะชีวิตต้องดำเนินต่อ ส่วนจะยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวอีกรอบหรือไม่นั้น ขอหารือกับทีมทนายอีกครั้ง และยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดถึงแนวทางการต่อสู้คดี แต่ยืนยันมั่นใจในข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน.

 

ทั้งนี้เมื่อคืนทนายวิฑูรย์อยู่จนถึงส่งเข้าเรือนนอน บอสพอลไม่ได้กังวลหรือตกใจอะไร เข้าใจว่าทุกคนทำหน้าที่และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษนอกจากให้ดูแลแม่และลูก ส่วนเรื่องของบริษัทตนเองไม่ทราบ แต่ทราบว่าบอสพอลได้พูดคุยกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ ดูท่าทางปกติดี

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 ราย ขออำนาจศาลอาญาฝากขังในเวลา 14.00 น.