ข่าว

แฉ! "บอสกันต์" นกรู้ ถอนเงิน ก่อน ปปง.อายัด

แฉ! "บอสกันต์" นกรู้ ถอนเงิน ก่อน ปปง.อายัด

17 ต.ค. 2567

แฉ "บอสกันต์" นกรู้ ! ถอนเงินออกจากบัญชีธนาคาร ก่อนคำสั่ง ปปง. อายัดทรัพย์ไม่นาน ด้านตำรวจเร่งขยายผลต่อเนื่อง

กรณี นายกันต์ กันตถาวร หรือบอสกันแห่ง ดิไอคอน กรุ๊ป ถูกปปง.ยึดทรัพย์ พบถอนเงินออกจากบัญชีธนาคาร ก่อนคำสั่ง ปปง. อายัดทรัพย์ไม่นาน

 

ด้านตำรวจเร่งขยายผลต่อเนื่อง เชื่อยังมีบิ๊กบอสดิไอคอนเกี่ยวข้องอีกหลายราย เผยแผนประทุษกรรมจัดสัมมนาสร้างขายคอนเทนท์ขายฝันจูงใจนักลงทุน ซ้ำเก็บเงินค่าร่วมงาน หัวละพันห้า 

 

 17 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพยานหลักฐานสำคัญที่นำมาสู่การออกหมายจับและตามจับกุมตัวผู้ต้องหาเครือข่ายดิไอคอนกรุ๊ป ทั้ง 18 ราย ส่วนใหญ่เป็นหลักฐานที่สามารถบ่งชี้ได้ว่าผู้ต้องหาทั้ง 18 ราย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดอย่างชัดเจน และ ความผิดนั้นได้สำเร็จครบองค์ประกอบของข้อกฎหมาย

แฉ! \"บอสกันต์\" นกรู้ ถอนเงิน ก่อน ปปง.อายัด

โดยเฉพาะพฤติกรรมเกี่ยวกับการชักชวนผู้คนให้มาร่วมลงทุนโดยไม่ได้มีการมุ่งเน้นหรือส่งเสริมขายผลิตสินค้า การทำคอนเทนท์โปรโมทสร้างแรงจูงใจดึงดูดคนให้มาร่วมลงทุน

แนวทางสืบสวนยังพบอีกว่ากลุ่มผู้ต้องหาเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมสัมมนาเครือข่ายดิไอคอนประจำเดือน

 

โดยแต่ละครั้งจะมีการเรียกเก็บเงินค่าเข้าร่วมงานจากสมาชิกคนละ 1,500 บาท ซึ่งภายงานดังกล่าวจะจัดขึ้นอย่างใหญ่โต หรูหรา อลังการ มีการโปรโมทคอนเทนท์ในลักษณะ ของผู้ร่วมลงทุนที่ประสบความสำเร็จจากการขายผลิตภัณฑ์สินค้าในเครือดิไอคอนกรุ๊ป อาทิ เช่น เดิมทีเป็นชาวนายากจน แต่เมื่อมาเข้าร่วมลงทุนกับดิไอคอนกรุ๊ปก็มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นจนมีฐานะร่ำรวย

 

และ คอนเทนน์ในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก เพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนอยากเข้าร่วมลงทุน โดยมีกลุ่มศิลปินดาราเป็นคนคอยพูดโน้มน้าวเสริมความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงส่วนแบ่งผลตอบแทนที่กลุ่มบอสศิลปินดาราได้รับจากการจัดงาน พยานหลักฐานเหล่านี้จึงน้ำหนักเพียงพอที่จะพิสูจน์ได้ว่าพวกเขากระทำผิดจริง และไม่ได้เป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์ตามที่กล่าวอ้าง 

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกัน พิธีกรชื่อดัง ยังพบว่า มีการถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารส่วนตัวจำนวน 1.8 ล้านบาท เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. จะมีคำสั่งอายัดทรัพย์ชั่วคราว 90 วัน เพื่อตรวจสอบ ให้หลังเพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างขยายผลตรวจสอบเพื่อติดตามอายัดทรัพย์สินเหล่านี้ 

 

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ต้องหาเครือข่ายดิไอคอนกรุ๊ป ทั้ง 18 คน ที่ถูกจับกุมไปแล้วนั้น เบื้องต้นทราบว่ายังเป็นเพียงผู้ต้องหากลุ่มแรก ที่เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจากพยานหลักฐานหรือคำให้การของผู้เสียหายที่สามารถยืนยันตัวบุคคลที่กระทำผิดได้อย่างชัดเจนเป็นหลัก

 

แต่จากแนวทางสืบสวนยังเชื่อว่าน่าผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่นๆเพิ่มเติมอีกหลายราย อยู่ระหว่างการขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อหาความเชื่อมโยง โดยเฉพาะกลุ่มคนใกล้ชิด ที่เชื่อว่าน่าจะมีส่วนรู้เห็นหรือได้รับผลประโยชน์จากการกระทำผิดดังกล่าว