ข่าว

เปิดภาพนาที คุมตัว  3 บอสดารา พร้อมพวก ส่งฝากขังศาลอาญา

เปิดภาพนาที คุมตัว 3 บอสดารา พร้อมพวก ส่งฝากขังศาลอาญา

17 ต.ค. 2567

เปิดภาพนาที คุมตัว 3 บอสดารา "บอสกันต์ บอสมิน บอสแซม" พร้อมพวก ส่งฝากขังศาลอาญารอลุ้นประกันตัว ขณะที่ "บอสพอล" ให้การภาคเสธทุกข้อหาเพื่อต่อสู้คดี

เมื่อเวลา 15.50 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปราม ได้นำตัวกลุ่มผู้ต้องหาบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ซึ่งโดนศาลอาญาออกหมายจับชุดเเรกไว้ 18 ราย พร้อมคำร้องขอฝากขังครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วัน มายื่นต่อศาลอาญา

 

 

เปิดภาพนาที คุมตัว  3 บอสดารา พร้อมพวก ส่งฝากขังศาลอาญา

โดยแบ่งเป็นคันที่ 1 ผู้ต้องหา 5 คน, คันที่ 2 - 4 คันละ 4 คน และรถตำรวจนำขบวน 1 คัน ปิดขบวนอีก 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่คอยประกบผู้ต้องหา 1  นาย ต่อ 1 คน

 

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวออกมาจากตึกกองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง “กันต์ - แซม และหมอเอก” ได้ยกมือไหว้ขอโทษ และไม่ตอบคําถามใดๆต่อสื่อมวลชน

 

ขณะที่ ”มิน-พิชญา“ นางเอกสาวชื่อดัง แต่งกายมิดชิดปิดบังใบหน้า เดินขึ้นรถเป็นคนสุดท้าย ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ยื่นฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 17 คน ในข้อหา ”ฉ้อโกงประชาชร และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์“

 

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว 17 ราย และนำตัวส่งฝากขังศาลเป็นที่เรียบร้อย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัวทั้งหมด

 

เปิดภาพนาที คุมตัว  3 บอสดารา พร้อมพวก ส่งฝากขังศาลอาญา

แต่ยังเหลืออีก 1 รายคือ บอสพอล ที่ยังสอบสวนไม่เสร็จ และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากผู้ต้องหาและทนายความประสงค์ ที่จะให้รายละเอียดทางคดีเพิ่มเติม ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาในการจะต่อสู้คดี แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่ามีประเด็นอะไรบ้าง เนื่องจากเป็นรายละเอียดของสำนวนคดี และคาดว่าจะใช้เวลาสอบปากคำถึงวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.) ตามกรอบอำนาจคุมตัว 48 ชม.

 

 

 

เปิดภาพนาที คุมตัว  3 บอสดารา พร้อมพวก ส่งฝากขังศาลอาญา

 

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะมีการพิจารณาออกหมายจับใครเพิ่มเติมหรือไม่? พล.ต.ต.สุวัฒน์  กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐาน และจากการสอบสวนผู้เสียหายที่มีจำนวนมากขึ้น ก็กำลังพิจารณากันอยู่ว่า หลักฐานจะไปเชื่อมโยงถึงผู้ใดบ้าง ส่วนทรัพย์สินของ บอสพอล มีการดำเนินคดี และยึดทรัพย์ควบคู่กันไป แต่ยังไม่ขอลงรายละเอียด

 

ส่วนการให้การของกลุ่มบอสดารา มีท่าทีเป็นอย่างไรบ้างนั้น  พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า อย่างที่ทุกท่านเห็นไม่ขอตอบ เมื่อถามถึงภรรยาของบอสกันต์ จะอยู่ในส่วนผู้ต้องหาล็อตใหม่หรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุวัฒน์ ระบุว่า ให้ขึ้นอยู่กับกระบวนการการสอบสวน ส่วนจะเป็นแม่ขายหรือไม่นั้น ไม่ขอตอบ

 

เปิดภาพนาที คุมตัว  3 บอสดารา พร้อมพวก ส่งฝากขังศาลอาญา

 

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังมีสิ่งที่จะต้องทำกันอีกเยอะ เพราะการทำสำนวนสอบสวนไม่ได้อยู่ที่การให้การของผู้ต้องหาเพียงอย่างเดียว มีอีกหลายส่วนที่ต้องประกอบกัน ส่วนกรณีที่มีชื่อบุคคลหนึ่งถูกกล่าวอ้าง ถึงในคลิปเสียงเทวดานั้น เป็นความรับผิดชอบของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.

 

ส่วนคดีดังกล่าว มีดาราคนดังเข้ามาเป็นผู้ต้องหา ตำรวจมีความกดดันหรือไม่ พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า เหมือนคดีอาญาทั่วไปที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก เรามีวิธีการของเราอยู่แล้ว ทุกคดีมีความยากของตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่มีวิธีการหรือแนวทางการดำเนินการอยู่แล้ว

 

เมื่อถามว่าบิ๊กบอส มีการยื่นข้อเสนออะไรให้ตำรวจหรือไม่? พล.ต.ต.สุวัฒน์ ระบุว่า "ไม่มีครับ"

 

เปิดภาพนาที คุมตัว  3 บอสดารา พร้อมพวก ส่งฝากขังศาลอาญา

 

ส่วนที่ นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยื่นข้อมูลบุคคลที่เขียนโปรแกรม การทำธุกิจให้ บอสพอล นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับข้อมูล แต่อันไหนที่เป็นประโยชน์ เราก็ดำเนินการอยู่แล้วทุกช่องทาง