ข่าว

ด่วน! ศาลค้านประกัน 3 บอสดารา และกลุ่มผู้ต้องหาคดี ”ดิไอคอน“ คอตกเข้าเรือนจำ

ด่วน! ศาลค้านประกัน 3 บอสดารา และกลุ่มผู้ต้องหาคดี ”ดิไอคอน“ คอตกเข้าเรือนจำ

17 ต.ค. 2567

ด่วน! เปิดคำสั่งศาล ค้านประกัน 3 บอสดารา "ดิไอคอน" หวั่นหลบหนี ขณะที่ผู้ต้องหา 14 ราย ไม่ได้ยื่นประกัน เจ้าหน้าที่ส่งตัวเข้าเรือนจำ

17 ต.ค. 2567 ศาลอาญา ภายหลังพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ยื่นคำร้องฝากขัง ผู้ต้องหาทั้ง 17 ในคดี "ดิไอคอน" The icon group พร้อมคัดค้านการประกันตัว  ประกอบด้วย 

 

ด่วน! ศาลค้านประกัน 3 บอสดารา และกลุ่มผู้ต้องหาคดี ”ดิไอคอน“ คอตกเข้าเรือนจำ

 
1. นายจิระวัฒน์ หรือบอสแล็ป แสงภักดี
2. นายกลด หรือบอสปีเตอร์ เศรษฐนันท์
3. น.ส.ปัญจรัศม์ หรือบอสปัน กนกรักษ์ธนพร 
4. ดร.ฐานานนท์ หรือบอสหมอเอก หิรัญไชยวรรณ 
5. น.ส.นัฐปสรณ์ หรือบอสสวย ฉัตรธนสรณ์ 
6. น.ส.ญาสิกัญจน์ หรือบอสโซดา เอกชิสนุพงศ์ 
7. นายนันท์ธรัฐ หรือบอสโอม เชาวนปรีชา
8. นายธวิณทร์ภัส หรือบอสวิน ภูพัฒนรินทร์
9. น.ส.กนกธร หรือบอสแม่หญิง ปูรณะสุคนธ์
10. น.ส.เสาวภา หรือบอสอูมมี่ วงษ์สาขา
11. นายเชษฐ์ณภัฏหรือบอสทอมมี่ อภิพัฒนากานต์
12. นายหัสยานนท์ หรือบอสป๊อบ เอกชิสนุพงศ์
13. นางวิไลลักษณ์ หรือบอสจอย ยาวิชัยหรือเจ็งสุสรรณ
14. นายธนะโรจน์ หรือบอสออฟ ธิติจริยาวัชร์
15. นายยุรนันท์ หรือบอสแซม ภมรมนตรี
16. น.ส.พีชญา หรือบอสมีน วัฒนามนตรี
17. นายกันต์ หรือบอสกันต์ กันตถาวร

 

พนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เนื่องจากพฤติการณ์การกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เป็นการร่วมกันกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ คดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างทั่วราชอาณาจักร มีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูง และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาที่ 1 ถึงที่ 17 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

สำหรับนายยุรนันท์ หรือบอสแซม ภมรมนตรี ผู้ต้องหาที่ 15 น.ส.พีชญาหรือบอสมีน วัฒนามนตรีผู้ต้องหาที่ 16 และนายกันต์ หรือบอสกันต์ กันตถาวร ผู้ต้องหาที่ 17 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน

 

ศาลพิเคราะห์ ความหนักเบาแห่งข้อหา และพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว การกระทำของผู้ต้องหาที่ 15, 16 และ 17 มีลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นระบบ ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก มูลค่าความเสียหายสูง กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง 

 

ประกอบกับพนักงานสอบสวน และผู้เสียหาย คัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 จะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจกระทำการใดกระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี

 

ด่วน! ศาลค้านประกัน 3 บอสดารา และกลุ่มผู้ต้องหาคดี ”ดิไอคอน“ คอตกเข้าเรือนจำ

รวมทั้งจะทำให้เกิดความเสียหายตามพยานหลักฐาน ของพนักงานสอบสวน และมีความเสียหายต่อสังคมเป็นวงกว้าง จึงมีคำสั่งยกคำร้องไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

 

ด่วน! ศาลค้านประกัน 3 บอสดารา และกลุ่มผู้ต้องหาคดี ”ดิไอคอน“ คอตกเข้าเรือนจำ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับข้อหา ที่พนักงานสอบสวนนำมายื่นคำร้องฝากขัง 17 ผู้ต้องหาประกอบด้วยความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันเป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341, 343 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550