ข่าว

เปิดภาพรถเรือนจำ นำตัว 3 บอสดารา กับ 14 บอส ดิไอคอน เข้าเรือนจำ

เปิดภาพรถเรือนจำ นำตัว 3 บอสดารา กับ 14 บอส ดิไอคอน เข้าเรือนจำ

17 ต.ค. 2567

เปิดภาพรถเรือนจำคุมตัว 3 บอสดารา กับ 14 บอส ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งเข้าเรือนจำ ภายหลังศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัวทั้งหมด

17 ต.ค. 2567 ช่วงค่ำ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) คุมตัว 17 บอส ประกอบด้วย บอสดารา  3 คน คือ บอสแซม บอสมิน และบอสกันต์ รวมทั้งบอสอีก 14 คน เข้าฝากขังที่ศาลอาญา โดยคัดค้านการประกันตัว ประกอบด้วย

 

1.นายจิระวัฒน์ หรือบอสแล็ป แสงภักดี
2. นายกลด หรือบอสปีเตอร์ เศรษฐนันท์
3. น.ส.ปัญจรัศม์ หรือบอสปัน กนกรักษ์ธนพร 
4. ดร.ฐานานนท์ หรือบอสหมอเอก หิรัญไชยวรรณ 
5. น.ส.นัฐปสรณ์ หรือบอสสวย ฉัตรธนสรณ์ 
6. น.ส.ญาสิกัญจน์ หรือบอสโซดา เอกชิสนุพงศ์ 
7. นายนันท์ธรัฐ หรือบอสโอม เชาวนปรีชา
8. นายธวิณทร์ภัส หรือบอสวิน ภูพัฒนรินทร์
9. น.ส.กนกธร หรือบอสแม่หญิง ปูรณะสุคนธ์
10. น.ส.เสาวภา หรือบอสอูมมี่ วงษ์สาขา
11. นายเชษฐ์ณภัฏหรือบอสทอมมี่ อภิพัฒนากานต์
12. นายหัสยานนท์ หรือบอสป๊อบ เอกชิสนุพงศ์
13. นางวิไลลักษณ์ หรือบอสจอย ยาวิชัยหรือเจ็งสุสรรณ
14. นายธนะโรจน์ หรือบอสออฟ ธิติจริยาวัชร์
15. นายยุรนันท์ หรือบอสแซม ภมรมนตรี
16. น.ส.พีชญา หรือบอสมีน วัฒนามนตรี

17. นายกันต์ หรือบอสกันต์ กันตถาวร

 

หลังจากที่ศาลอาญา ไม่ให้ประกันตัว 3 บอสดารา และอีก 14 บอส "ดิไอคอน กรุ๊ป“ เนื่องจากศาลพิเคราะห์ แล้วว่า มีพฤติการณ์การกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เป็นการร่วมกันกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ คดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างทั่วราชอาณาจักร มีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูง และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน  หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี

 

ขณะที่ นายยุรนันท์หรือบอสแซม ภมรมนตรี  ผู้ต้องหาที่ 15  น.ส.พีชญาหรือบอสมิน วัฒนามนตรี ผู้ต้องหาที่ 16 และนายกันต์หรือบอสกันต์ กันตถาวร ผู้ต้องหาที่ 17 ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นสอบสวน

รถคุม 17 บอส เข้าเรือนจำ

ศาลพิเคราะห์ ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว  การกระทำของผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 มีลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นระบบ ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง  สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก มูลค่าความเสียหายสูง เป็นเรื่องร้ายแรง

 

ประกอบกับพนักงานสอบสวน และผู้เสียหายคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่า ผู้ต้องหาที่ 15 , 16 และ  17 จะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจกระทำการใดกระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี  

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำผู้ต้องหาในคดี ดิไอคอน กรุ๊ป ขึ้นรถออกจากศาลอาญา เพื่อนำผู้ต้องหาไปส่งเรือนจำฯ โดยมีขบวนรถประกอบด้วย รถตู้ของกรมราชทัณฑ์ 2 คันนำขบวน ตามมาด้วยรถบัสส่งตัวผู้ต้องหาของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ รวมถึงรถกระบะ และรถจักรยานยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจขับปิดท้ายขบวน ซึ่งได้เดินทางถึงยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในเวลา 20.33 น. และได้เดินทางถึงทัณฑสถานหญิงกลาง ในเวลา 20.35 น.

 

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทุกคนเมื่อเดินทางเข้าไปภายในเรือนจำแล้ว จะถูกคัดแยกตัวที่แดนแรกรับเป็นเวลา 5 วันเพื่อกักตัวตรวจโรค หลังจากนั้นผู้ต้องหาทุกคนจะถูกแยกไปอยู่ในแต่ละแดน โดยไม่ได้อยู่ด้วยกัน

 

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทุกคนเมื่อเดินทางเข้าไปภายในเรือนจำฯแล้ว จะถูกคัดแยกตัวที่แดนแรกรับเป็นเวลา 5 วันเพื่อกักตัวตรวจโรค หลังจากนั้นผู้ต้องหาทุกคนจะถูกแยกไปอยู่ในแต่ละแดน โดยไม่ได้อยู่ด้วยกัน

 

ส่วนบอสพอล นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้ต้องหาคนสุดท้ายที่ยังไม่ถูกคุมตัวเข้ามาในเรือนจำในคืนนี้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนให้เหตุผลว่ายังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องสอบปากคำเพิ่มเติม และจะมีการคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้ตามอำนาจการคุมตัว 48 ชม.