ข่าว

แก๊งโจ๋บุกบ้านอริ รัวกระสุน ใส่พี่ชายหลายนัด เสียชีวิต ขณะจัดงานวันเกิด

แก๊งโจ๋บุกบ้านอริ รัวกระสุน ใส่พี่ชายหลายนัด เสียชีวิต ขณะจัดงานวันเกิด

18 ต.ค. 2567

แก๊งโจ๋ชื่อดัง บุกบ้านอริ รัวกระสุน ใส่พี่ชายหลายนัด เสียชีวิต 1 ราย ขณะจัดงานวันเกิดย้อนหลัง น้องชาย เปิดข้อมูล แก๊งดังกล่าวเข้าใจผิด คิดว่าอยู่คนละแก๊ง

เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (18 ต.ค. 2567) ร.ต.ท.ทศพล รุ่งแจ้ง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุชายถูก รัวกระสุน เสียชีวิตภายในสำนักงานกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษม ซอยรามอินทรา 23 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบ ที่กิดเหตุอยู่หน้าทางเข้าห้องสำนักงานฯ พบศพ นายไพศาล หรือ เกมส์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี นอนหงายอยู่บนเปลสนามในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสามส่วนสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. กลางหน้าอก 1 นัด กระสุนฝังใน ข้างศพยังพบแฟนสาวผู้ตาย พร้อมญาติร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ เจ้าหน้าที่ต้องคอยปลอบประโลมก่อนจะทำการสอบสวน

 

 

จากการสอบสวน นายพอล (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียน ชั้น ม.2 ให้การว่า พี่ชายมีอาชีพเป็นไรเดอร์ส่งของ ปกติพี่ชายจะพักอยู่กับแฟนในซอยพหลโยธิน 52 ก่อนเกิดเหตุพี่ชายแวะมาหาแม่ที่บ้านเกิดเหตุ ในซอยรามอินทรา 21 แยก 18 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ซึ่งปกติจะมาหาทุกวันอยู่แล้ว ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. พี่ชายได้ชวนเพื่อนมาดื่มเบียร์เพื่อฉลองวันเกิดย้อนหลังในวันที่ 10 ต.ค. 2567 โดยขณะนั้นมีผู้ชายที่อยู่ในวง 6 คน แต่ดื่มเบียร์กันแค่ 2 คน เปิดประตูรั้วไว้ แต่ไม่ได้มีการส่งเสียงดัง 

 

 

แก๊งโจ๋รัวกระสุนบ้านอริ

 

 

จนกระทั่งเวลา 01.00 น. ฝนตกกระหน่ำอย่างหนัก มีกลุ่มวัยรุ่น 5 - 6 คน ใช้ รถจยย. 3 คัน ดักทั้งด้านซ้ายและขวาของตัวบ้าน จำได้ว่าเป็นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเคยรู้จักกับตนได้ปาขวดเครื่องดื่มชูกำลังเข้ามาในรั้วบ้านจนแตกเกลื่อน แล้วท้าทายตนให้ออกไปหา พวกเพื่อนๆ และพี่ชายได้วิ่งไล่กลุ่มพวกนั้นจนแตกกระเจิงไป แต่มีคนร้ายตกใจขี่ รถจยย. ล้มอยูห่างบ้านตนไปประมาณ 20 เมตร แล้วทิ้ง รถจยย. ซ้อนรถเพื่อนหลบหนีไป พวกตนจึงเข็นรถกลับเข้ามาในบ้าน และกำลังโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ 

 

แต่เวลาผ่านไปไม่ถึง 10 นาที กลุ่มคนร้ายได้ย้อนกลับมาอีกครั้งเพื่อเอา รถจยย. คืน โดยมา รถจยย. กัน 4 คัน อาวุธครบมือ มีมีดหัวตัด และอาวุธปืน คราวนี้เข้ามาหาเรื่องถึงในรั้วบ้าน พี่ชายตนวิ่งตามคนร้ายออกไป จึงถูกคนร้ายกระหน่ำยิงหลายนัด แล้วคนร้ายก็ขี่ รถจยย. หลบหนีไป พี่ชายตนร่างทรุดลงกับพื้น ตนกับเพื่อนพี่ชายช่วยกันนำตัวซ้อนท้ายรถมายัง สำนักงานมูนิธิเพชรเกษม ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุราว 600 เมตร เพื่อให้อาสาฯของมูลนิธิเพชรเกษมช่วยนำร่างพี่ชายส่งโรงพยาบาลใกล้ที่สุด แต่พี่ชายก็เสียชีวิตระหว่างจะนำตัวขึ้นรถของมูลนิธิฯ

 

 

แก๊งโจ๋รัวกระสุนบ้านอริ

 

เวลา 01.40 น. มีประชาชนขับ รถจยย. มาเรียกจากนั้นได้เตรียมตัวแล้วนำรถพยาบาลออกไปช่วยเหลือขนาดที่กำลังจะถอยรถ ได้มีเพื่อนของคนเจ็บได้แบกคนเจ็บมาส่งที่ท้ายรถจากนั้นก็ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นหมดสติถามตอบไม่ได้แต่ยังมีชีพจรอยู่และได้ทำ CPR ประสานรถกู้ชีพขั้นสูง (ศูนย์เอราวัณ สํานักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร)มาช่วยเหลือแต่ไม่ ไม่ตอบสนองเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ส่วนสาเหตุ นายพอล ให้ข้อมูลว่า แก๊งของผู้ก่อเหตุ มีเรื่องกับอีกแก๊งที่อยู่ในซอยบ้านตน และเข้าใจว่าตนอยู่กับแก๊งที่มีเรื่องด้วย มีการท้าทายกันทางโซเชียลหลายครั้ง แต่ตนก็ไม่เคยไปยุ่ง เพราะตนไม่ได้อยู่ในแก๊งนั้น คาดว่าวันนี้คนร้ายคงคิดว่าตนอยู่คนเดียวจึงยกพวกมาหาเรื่อง จนกระทั่งพี่ชายตนรับเคราะห์แทนดังกล่าว

 

 

แก๊งโจ๋รัวกระสุนบ้านอริ

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ พบขวดแก้วแตก เก้าอี้ เศษไม้ กระสุนขนาด 9 ม.ม.1นัด และปลอกกระสุนขนาดเดียวกันอีก 5 นัด กระจายเกลื่อนถนน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวกลุ่มคนร้ายหมดแล้ว คาดว่าจะได้ตัวในวันนี้

 

 

แก๊งโจ๋รัวกระสุนบ้านอริ