ข่าว

ทนายไม่ยื่นประกัน "บอสพอล" พร้อมยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนเทวดาหมื่นล้าน

ทนายไม่ยื่นประกัน "บอสพอล" พร้อมยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนเทวดาหมื่นล้าน

18 ต.ค. 2567

ทนายวิฑูรย์ เผย ยังไม่ยื่นประกัน "บอสพอล" เตรียมเพิ่มหลักทรัพย์มากกว่า 2 ล้าน ยืนยัน "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" ไม่เคยจ่ายสินบนหน่วยงานรัฐและเทวดา มีแต่นักร้องไถเงิน

18 ต.ค. 2567  ช่วงเช้าตำรวจ คุมตัว นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ไปขอศาลอาญารัชดา ฝากขังผัดแรก ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์"

 

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอล เปิดเผยว่า วันนี้ตัวเองจะยังไม่ยื่นขอประกันตัวเนื่องจากเมื่อวานนี้เห็นคำสั่งศาลที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว 3 ผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งศาลให้เหตุผลว่า คดีดังกล่าวกลุ่มผู้ต้องหามีลักษณะกระทำกันเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่กันทำ หากอนุญาตให้ประกันตัวแล้วเกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน เมื่อเห็นเช่นนี้แล้ว ตนหยุดเลย ยังไม่ยื่นประกันตัววันนี้ ซึ่งมองว่าอยู่ข้างใน แม้ไม่สบาย แต่ก็ดีกว่ายื่นไปแล้วโดนยก แล้วไปยื่นอุธรณ์ก็โดยยกอีก ส่วนหลักทรัพย์ ยอมรับว่า ต้องเพิ่มแน่นอน 2 ล้านบาทคงไม่พอ 


สำหรับ สาเหตุที่ต้องมีการควบคุมตัวบอสพอล ไปฝากขังในวันนี้เนื่องจากการสอบปากคำยังไม่แล้วเสร็จ  เราประสงค์ให้ข้อมูลทุกเรื่อง อยากรู้อะไรให้หมด รวมถึงข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมเอกสารของบริษัท เพื่อให้เห็นว่า ดิไอคอน กรุ๊ป และ ผู้ต้องหา ไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา

นายวิทูรย์ เก่งงาน

 

ทั้งนี้บอสพอลปฏิเสธทุกข้อกล่าว แต่เรามีเหตุผลให้การปฏิเสธว่าเพราะอะไร ส่วนมากอธิบายธุรกิจ ไม่ได้ฉ้อโกง สต็อกสินค้าทางเราก็มี โดยบอสพอลไม่ได้ฝากอะไร หรือ ไม่ร้องขออะไร ไม่เครียดเลย ตอนนี้เค้าโอเคแล้ว 

 

ส่วนประเด็นคลิปเสียงจ่ายสินบนให้เจ้าหน้าที่และเทวดา นายวิทูรย์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เข้ามาสอบปากคำแล้ว บอสพอลให้ข้อมูลว่า เสียงที่มีการเผยแพร่ดังกล่าวนั้นเป็นเสียงของตัวเองจริง แต่ยืนยันว่าไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใดตามที่มีกระแส ตนมองว่า ไม่เป็นธรรมกับหน่วยงานของท่าน เพราะทางตำรวจก็ทำงานเต็มที่ ดำเนินคดีกับเราเต็มที่เหมือนกัน ซึ่งในส่วนที่มีการพูดถึงเทวดานั้น ยืนยันว่าเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆไม่ใช่เทวดาบนโลกมนุษย์

 

ทนายไม่ยื่นประกัน \"บอสพอล\" พร้อมยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนเทวดาหมื่นล้าน

ส่วนกรณีที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยข้อมูลว่า เคยมีคนใกล้ชิดของผู้บริหารระดับสูงของ ดิไอคอน กรุ๊ป แปลงทรัพย์สินที่มีเป็น สกุลเงินดิจิทัลเพื่อจ่ายกว่า 10,000 บาทนั้น นายวิทูรย์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากผลประกอบการของบริษัท มี 10,000 ล้านบาท หากจะนำไปจ่ายเป็นเงินสินบนทั้งหมดนั้น "ไม่ต้องทำงานแล้ว" พร้อมเตือนบุคคลี่ออกมาให้ข้อมูล ขอให้ระวังเรื่องพยานหลักฐานเท็จและข้อหาให้การเท็จด้วย แต่เวลานี้ยังไม่ใช่เวลาที่ตนจะมาดำเนินคดีใคร ไม่อยากเปิดสนามรบเพิ่ม แค่คดีเดียวก็อ้วกแล้ว 

 

ส่วนจะมีโอกาสเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่บอสพอลจ่ายเงินแทนหรือไม่ นายวิทูรย์ เชื่อว่า ไม่มีการจ่ายเงินแทน ธุรกิจ ดิไอคอน กรุ๊ป ถูกกฎหมาย ไม่มีเหตุจำเป็นจ่ายสินบน แต่ยอมรับมีนักร้องบางรายมาไถ่เงิน ซึ่งได้ให้ข้อมูลตำรวจไปแล้ว แต่ไม่ขอบอกรายละเอียด ส่วนจะดำเนินคดีในอนาคตหรือไม่ ขณะนี้ขอเอาสนามรบหลักก่อน คือ การสู้คดี มันไม่ใช่เวลาเปิดสามรบเพิ่ม ซึ่งคดีหมิ่นประมาทมีอายุ 3 เดือน ใจเย็นๆได้ 

 

ส่วนบุคคลดังกล่าวที่กล่าวอ้างว่า เป็นคนทำระบบหลังบ้าน นายวิทูรย์ ระบุว่า จากการตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่ ไม่รู้จักด้วย มาจากไหนไม่รู้ ไม่ใช่คน ดิไอคอน กรุ๊ป ไม่ใช่อะไรสักอย่าง ไม่ใช่คนใกล้ชิดด้วย ไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับ ดิไอคอน กรุ๊ป แต่อย่างใด โดยตัวเองขอฝากถึงนายเอกภพว่า หากมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง อาจถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จได้ 

 

ส่วนได้ไปสืบต่อหรือไม่ว่า บุคคลนี้เป็นใคร อันนี้บตอบไม่ได้ ให้ทางเจ้าหน้าที่เค้าสืบดีกว่า ตอนนี้ขอมุ่งไปที่การสู้คดี 

 

ส่วนที่อ้างว่าจ่ายเงินให้นักการเมือง นายวิทูรย์  ยืนยัน "ไม่ได้จ่าย ไม่โง่จ่าย เดือนละแสน"

 

เมื่อถามว่าเทวดาต้องกินต้องใช้หรือไม่ ถ้าเราเซ่นไหว้เค้า เค้าคงจะต้องอิ่มบุญบ้าง แต่คงไม่มี เมื่อถามเทวดาจริงๆ หรือเทวดาปลอมๆ นายวิทูรย์ ตอบว่า อันนี้ไม่ตอบดีกว่า 
เมื่อถามย้ำอีกครั้งว่า เทวดา ต้องกินต้องใช้หรือไม่ นายวิทูรย์ ระบุว่า ถามแบบนี้ ตอบไปงานเข้าเลย ในข้อเท็จจริงเค้ามีความเชื่อบนสวรรค์ ที่ปกปักรักษาเท่านั้นเอง 

 

ส่วนบอสพอลให้ข้อมูลกับทนายความไม่หมดหรือไม่ นายวิทูรย์ กล่าว่วา ไม่ครับ เราไว้ใจซึ่งกันและกัน ข้อมูลเค้าบอกตน 100% ตนก็ทำงานให้ 100%