ข่าว

ไม่สนติดคุก กลุ่มไลน์ดิไอคอนภาคเหนือ ยังจัดกิจกรรม จูงใจลงทุนต่อเนื่อง

ไม่สนติดคุก กลุ่มไลน์ดิไอคอนภาคเหนือ ยังจัดกิจกรรม จูงใจลงทุนต่อเนื่อง

18 ต.ค. 2567

ไม่สนติดคุก กลุ่มไลน์ดิไคอนภาคเหนือ ยังเคลื่อนไหวจัดกิจกรรม จูงใจลงทุนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้เสียหายใน จ.ลำปาง ทยอยเข้าแจ้งความ

18 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวจ.ลำปาง รายงานว่า ผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ลงทุนกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ยังทยอยเข้าแจ้งความ ดิไอคอนกรุ๊ป อย่างต่อเนื่อง แต่หลายรายไม่อยากเป็นข่าว โดยในจ.ลำปาง ขณะนี้มียอดมาแจ้งความแล้ว 44 คดี มูลค่าความเสียหาย 12 ล้านบาท และยังมีคดีแม่ตั๊กอีก 2 คดี มูลค่าเสียหาย 99,000 บาท

 

สองสามีภรรยา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในจ.ลำปาง เล่าว่า ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อให้สอบปากคำ หลังจากตกเป็นเหยื่อสูญเงินไปแล้วหลายแสนบาท และยังโชว์โทรศัพท์มือถือให้ดู สังเกตเห็นว่าในกลุ่มไลน์ดิไอคอนภาคเหนือ ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 4,500 ราย ยังมีการเคลื่อนไหวและยังมีสมาชิกบางรายชักจูงกลุ่มสมาชิกเข้าทำกิจกรรม สมัครลงทุนซื้อสินค้า ขายของกันอย่างต่อเนื่อง

กลุ่มไลน์ดิไอคอนภาคเหนือ

โดยเฮียอ้วน อายุ 50 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาภรรยาพร้อมตนเล่นเฟซบุ๊ก แล้วไปเจอโฆษณาเรียนออนไลน์ 98 บาท สอนยิงแอดสอนติ๊กตอก และสอนขายของออนไลน์ต่อมาได้เข้าไปเรียนออนไลน์ทางระบบซูม จากนั้นก็ถูกชักชวนเข้าไปในกลุ่มไลน์เพื่อพูดคุยและเพิ่งสมัครเข้าเรียนเมื่อต้นเดือน ต.ค. 2567 เริ่มแรกจ่าย 2,000 กว่าบาท จากนั้นก็มีการชวนลงทุนต่ออีก 25,000 บาท และต่อมาก็ชวนลงทุนอีก 51,000 บาท และเมื่อจ่ายเงินแล้ว เขาก็จะเสนอแพคเกจท่องเที่ยว สำหรับเดือนตุลาคมให้ลงทุนเพิ่มอีก 120,000 บาท และยังมีค่ายิงแอดอีกประมาณ 10,000 บาท รวมแล้วตอนนี้ใช้เงินไปร่วม 200,000 บาทแล้ว และจะได้สินค้าจำนวน 3 ลัง และโปรแกรมไปเที่ยวที่ประเทศดูไบ โดยโปรโมชั่นต่างๆที่ถูกชักชวน ต้องจ่ายเงินไปก่อนทั้งนั้น

 

ที่ผ่านมา ยังไม่ได้สินค้าเลย และยังไม่ได้เดินทางไปเที่ยวเพราะเป็นโปรโมชั่นของเดือนนี้ แต่ตนเองก็ได้จ่ายเงินไปหมดแล้ว

 

โดยภรรยาเฮียอ้วน บอกว่า สามีไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทั้งตนและลูกต้องคอยห้าม แต่สามีก็ไม่ฟัง และยังยืมเงินของลูกมาลงทุนกว่าแสนบาท สุดท้ายยังไม่ได้อะไรกลับมาเลย

 

ด้าน พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง เปิดเผยว่า ได้แจ้งให้ผู้กำกับการในท้องที่ทั้ง 13 อำเภอ กำชับให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความทุกกรณีเกี่ยวกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป และบริษัทของแม่ตั๊ก ซึ่งแต่ละสภ.จะมีแบบฟอร์มให้เหมือนกันหมด เพื่อความสะดวกในการแจ้งความและความรวดเร็ว ขณะนี้ได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้เสียหายแล้ว

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง ในจ.ลำปาง ผู้เสียหาย