ข่าว

สลด! ยายนั่งวีลแชร์มารอตักบาตรเทโว กิ่งไม่ร่วงใส่ ไม่ทันได้ใส่บาตร

สลด! ยายนั่งวีลแชร์มารอตักบาตรเทโว กิ่งไม่ร่วงใส่ ไม่ทันได้ใส่บาตร

18 ต.ค. 2567

สลด! วันออกพรรษา ยายวัย 87 นั่งวีลแชร์มารอตักบาตรเทโวที่วัด แต่ยังไม่ได้ทันได้ใส่บาตร ถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่หล่นใส่ร่าง เสียชีวิต

18 ต.ค. 2567 กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ภายใน “วัดหงษ์ทองเจริญ” ม.6 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยระหว่างนั้นเป็นงานบุญตักบาตรเทโวโรหณะ ช่วงวันออกพรรษาของวัดพอดี มีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมารอเตรียมทำบุญอยู่บริเวณลานวัด ระหว่างนั้นจู่ๆ กิ่งไม้จากต้นมะม่วงก็ได้หักร่วงใส่ร่างของคุณยาย อายุ  87 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนั่งรอใส่บาตรอยู่บนรถวีลแชร์ พร้อมกับชาวบ้าน รวมทั้งเด็กนับ 20 ราย

 

โดยหลังจากเกิดเหตุ สร้างความตกใจกับผู้เห็นเหตุการณ์อย่างมาก มีเสียงประกาศให้เรียกรถกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือเร่งด่วนเพื่อส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาพบว่า คุณยาย เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อ นางกุน อายุ 87 ปี ชาวบ้าน ม.6 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของคลิปทางโทรศัพท์ ทราบชื่อ น.ส.เนตรตยา อายุ 33 ปี  ชาวบ้า ม.6 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า เดินทางไปช่วยยายของตน ขายลูกอมและขนม ที่ใช้ทำบุญภายในงานวัด โดยเวลาเกิดเหตุก่อน 11.00 น. วันนี้  ได้ยินเสียงโครมดังสนั่น จึงได้วิ่งไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมทั้งหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้ พบว่ามีกิ่งต้นมะม่วงขนาดใหญ่ หักร่วงลงมาทับร่างของคุณยาย ขณะนั้นไม่ได้มีลมพัดแต่อย่างใด โดยเหลือเวลา เพียงไม่เกิน 15 นาที พระสงฆ์ก็จะมาต่อแถวให้ใส่บาตรเทโวทำบุญกันแล้ว

 

หลังจากเกิดเหตุ เห็นว่ายายสามารถขยับ และยกมือได้ปกติไม่มีร่องรอยบาดเจ็บใดๆ ต่อมาทราบจากเพื่อนว่ายายได้เสียชีวิตระหว่างทางนำส่งอนามัย

 

ไม่เข้าใจว่าทำไมกิ่งมะม่วงถึงมาหักเอาวันนี้ด้วย นำคลิปมาโพสต์เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนที่ยืนใต้ต้นไม้ใหญ่ ให้ช่วยดูแลเด็กและผู้สูงอายุ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจาก นายอำนวย แขจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านหงษ์ทองเจริญ ให้ข้อมูลว่า ยาย อายุ 87 ปี ที่เสียชีวิตเดินทางมาร่วมบุญตักบาตรเทโวของวัดเนื่องในช่วงออกพรรษา มีลูกหลานพามาทำบุญ จู่ๆก็มี กิ่งมะม่วงหักร่วงทับจนเสียชีวิต โดยพบว่าร่างกายภายในช้ำไปทั่วร่างกาย ซึ่งจากนี้ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน โดยบรรยากาศหลังจากเกิดเหตุการณ์ภายในวัดทุกคนก็เศร้าสลดเสียใจตามๆกัน

 

จุดเกิดเหตุ